Khám sức khỏe nhập học ở đâu, Câu hỏi mùa tháng 8 | Medlatec

Khám sức khỏe nhập học ở đâu Câu hỏi mùa tháng 8

Ngày 23/08/2019 Ths Hoàng Thị Năng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Trong mùa nhập học các tháng 7, 8, 9... chắc hẳn “khám sức khỏe nhập học ở đâu” là câu hỏi chung của hàng vạn học sinh sinh viên cũng như các bậc phụ huynh. Vậy khám sức khỏe trước khi nhập học nhằm mục đích gì? Nên khám ở đâu uy tín, nhanh chóng? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để trả lời những thắc mắc này nhé.


22/08/2019 | Bật mí những kinh nghiệm khám sức khỏe du học Đài Loan
22/08/2019 | Những lưu ý khi khám sức khỏe người cao tuổi
22/08/2019 | Giải đáp thắc mắc: Khám sức khỏe mất bao nhiêu tiền?

1. Vì sao phải khám sức khỏe trước khi nhập học

Khám sức khỏe là quá trình kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe. Khám sức khỏe được thực hiện bởi các y bác sĩ tại các cơ sở y tế nhà nước cũng như cơ sở y tế tư nhân có đủ thẩm quyền.

Khám sức khỏe trước khi nhập học là một trong những hình thức của khám sức khỏe ngoài việc khám sức khỏe định kỳ hay khám sức khỏe trước hôn nhân.

Khám sức khỏe nhập học ở đâu?- Câu hỏi mùa tháng 8

Khám sức khỏe nhập học tại nhà trường

Tuy nhiên trước khi tìm hiểu khám sức khỏe nhập học ở đâu hãy cùng tìm hiểu vì sao phải khám sức khỏe nhập học và mục đích của khám sức khỏe nhập học:

- Giúp học sinh, sinh viên và các đối tượng chuẩn bị du học hiểu rõ được tình trạng sức khỏe của mình. Thông qua đó sẽ có những chế độ tập luyện và chế độ ăn uống thích hợp để rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

- Giúp các bậc phụ huynh yên tâm về tình trạng sức khỏe của con. Nếu tình trạng sức khỏe của con không tốt, các bậc phụ huynh có thể cùng con điều chỉnh về thói quen sinh hoạt, ăn uống để cải thiện sức khỏe.

- Việc khám sức khỏe nhập học còn giúp cho các tân sinh viên biết được mình có thực sự phù hợp với ngành nghề chuẩn bị theo học không. Vì một số ngành nghề yêu cầu sức khỏe tốt và sức bền cao như các ngành thuộc khối quân đội, thể dục thể thao….

- Đối với học sinh, sinh viên vừa nhập trường việc khám sức khỏe nhập học tại nhà trường theo học hoặc thông qua giấy khám sức khỏe nhà trường sẽ biết được tình trạng sức khỏe của học sinh, sinh viên. Từ đó, có thể có những bài tập khác nhau dành cho nhóm các học sinh thuộc các thể trạng khác nhau,…

Qua những chia sẻ trên có thể thấy được khám sức khỏe trước khi nhập học vô cùng quan trọng và đem lại nhiều lợi ích cho học sinh, sinh viên cũng như các bậc phụ huynh. Vậy khám sức khỏe nhập học dành cho những đối tượng học sinh - sinh viên nào, hồ sơ cũng như các nội dung khám bao gồm những gì và chi phí khám hết bao nhiêu?... Chúng ta cùng tiếp tục theo dõi bài viết nhé.

2. Những thông tin cần biết khi khám sức khỏe nhập học

Khám sức khỏe nhập học rất quan trọng với học sinh - sinh viên, đặc biệt với tân sinh viên. Khám sức khỏe nhập học ở đâu cũng có những quy định về đối tượng, hồ sơ và chi phí như sau:

Các đối tượng cần làm giấy khám sức khỏe nhập học

- Học sinh chuyển cấp.

- Tân sinh viên.

- Người đi du học nước ngoài.

Hồ sơ khám sức khỏe nhập học

- Ảnh thẻ cỡ 3x4 hoặc 4x6.

- Giấy tờ tùy thân: giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân,…

- Hồ sơ khám sức khỏe lần gần nhất hoặc sổ bệnh án cá nhân.

Ngoài những hồ sơ có thể tự chuẩn bị trước, nếu khám tại các cơ sở y tế nhà nước thì bạn lưu ý phải đến sớm để lấy số thứ tự, tránh phải chờ đợi xếp hàng lâu. Còn nếu khám tại các cơ sở tư nhân thì có thể gọi điện trước để đặt lịch hẹn.

Khám sức khỏe nhập học ở đâu?- Câu hỏi mùa tháng 8

Mẫu hồ sơ trả kết quả khám sức khỏe nhập học mới nhất

Khám sức khỏe nhập học bao gồm những gì?

Không chỉ khám sức khỏe nhập học mà khám sức khỏe đi làm, khám sức khỏe định kỳ thì giờ đây tại tất cả các cơ sở y tế đều kiểm tra và khám rất kĩ như:

Khám nội khoa;

- Khám ngoại khoa ;

- Mắt: Đo mắt, chẩn đoán cận thị, loạn thị, nhược thị…

- Khám Tai – mũi - họng;

- Khám răng - hàm- mặt;

- Da liễu;

- Xét nghiệm máu, nước tiểu.

Khám sức khỏe nhập học ở đâu?- Câu hỏi mùa tháng 8

Kính khám mắt “huyền thoại”

Chi phí khám sức khỏe là bao nhiêu?

Khám sức khỏe nhập học thực chất tốt cho cá nhân người khám vì thế dù với mức phí nào thì chúng tôi khuyên bạn nên khám tại các cơ sở uy tín. Đừng vì nghĩ tốn thời gian hay tốn tiền mà chọn hình thức mua sẵn giấy khám sức khỏe được bán trên thị trường nhé.

Còn về chi phí khám, tùy cơ sở khám, gói khám mà sẽ có những mức chi phí khác nhau. Tuy nhiên, khám sức khỏe nhập học sẽ dao động như sau:

- Đối với học sinh và các tân sinh viên trong nước, khi đi khám sức khỏe sẽ tốn một khoản phí từ 100.000 VND - 300.000 VND và nhận được kết quả sau 5- 7 ngày.

- Đối với những người chuẩn bị du học tại nước ngoài( du học sinh) sẽ tốn một mức phí cao hơn từ 100 USD đến 150 USD và nhận được kết quả sau 3 đến 5 tuần vì phải tốn nhiều thủ tục hơn.

3. Khám sức khỏe nhập học ở đâu uy tín hiện nay?

Vì tình trạng quá tải tại các bệnh viện luôn là tình hình chung trong những năm gần đây, trong khi đối với học sinh hay tân sinh viên thì họ chỉ có từ 3-5 tuần chuẩn bị mọi giấy tờ nhập học kể từ ngày nhận được thông báo nhập học. Chính vì vậy, khám sức khỏe nhập học ở đâu uy tín, thủ tục nhanh chóng trở thành câu hỏi nóng số vào tháng 7, 8, 9 – khoảng thời gian nhập học mỗi năm.

Khám sức khỏe nhập học ở đâu?- Câu hỏi mùa tháng 8

Hàng nghìn tân sinh viên đợi đến lượt khám tại các bệnh viện

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế có chương trình khám sức khỏe nhập học cho học sinh, sinh viên. Bạn có thể đến những bệnh viện tuyến nhà nước để được thăm khám. Tuy nhiên, tại những cơ sở này, tình trạng quá tải bệnh nhân thường xuyên diễn ra. Vì thế, nếu đến đây khám sức khỏe bạn cần xác định có thể mất nguyên cả một ngày mới xong thủ tục.

Để rút ngắn thời gian, ngoài các bệnh viện lớn, bạn có thể đến các phòng khám tư nhân uy tín để khám. Nếu vẫn băn khoăn không biết nên chọn cơ sở y tế tư nhân nào để khám sức khỏe nhập học thì MEDLATEC là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. 

Khám sức khỏe nhập học ở đâu?- Câu hỏi mùa tháng 8

MEDLATEC là địa chỉ uy tín cho nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, trong đó có khám sức khỏe nhập học

MEDLATEC là bệnh viện đa khoa. Tại đây, các y bác sĩ đều có trình độ chuyên môn cao, làm việc nhiệt tình, trách nhiệm và cơ sở vật chất đạt chất lượng cao. Đến với MEDLATEC bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo một cách nhanh chóng và chính xác. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích cũng như gợi ý một địa chỉ thăm khám uy tín nhằm giải đáp cho thắc mắc khám sức khỏe nhập học ở đâu. Hãy liên hệ với MEDLATEC thông qua hotline 1900565656 để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ tốt nhất nhé!

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Nhập viện cấp cứu lúc 3h sáng vì đau bụng, nam bệnh nhân bất ngờ phát hiện bệnh cực hiếm gặp

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nhập viện cấp cứu lúc 3h sáng vì lý do đau bụng. Sau khi thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, bác sĩ phát hiện và chẩn đoán bệnh nhân mắc chứng bệnh hiếm gặp trên thế giới.
Ngày 08/06/2023

Sàng lọc dị tật thai nhi ngay tại nhà - Giúp mẹ an tâm cho một thai kỳ khỏe mạnh

Trong bối cảnh dịch covid -19 diễn biến khó lường như hiện nay, nhiều mẹ bầu và gia đình không khỏi lo lắng khi đi khám thai mùa dịch. Để an tâm sàng lọc dị tật thai nhi sớm nhất nhiều mẹ bầu đã lựa chọn dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT tại nhà của MEDLATEC mà không cần phải đến viện.
Ngày 31/05/2021

Bệnh lý mạn tính - Mối lo dai dẳng của nhiều người, cách kiểm soát trong tầm tay

Bệnh lý mạn tính hiện là mối lo hàng đầu của nhiều người dân, ngoài việc kiểm soát bệnh, cân bằng chế độ dinh dưỡng thì cần phải kiểm tra định kỳ. Xóa đi những lo lắng kiểm tra, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã mang đến giải pháp kiểm soát bệnh trong tầm tay của nhiều gia đình.
Ngày 22/02/2021

Cách làm ấm cơ thể trong ngày Tết bằng những thực phẩm dân gian

Dịp Tết Nguyên đán có những ngày thời tiết giá rét, bên cạnh việc mặc trang phục ấm để giữ nhiệt cho cơ thể thì các bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm phù hợp dưới đây để tăng cường nhiệt lượng cho cơ thể, đảm bảo đón xuân vui khỏe.
Ngày 10/02/2021
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp