Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương uy tín | Medlatec

Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương uy tín

Hiện nay không quá khó để người dân có thể tìm được một địa chỉ xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có thể thực hiện được nhiều loại xét nghiệm với mẫu  nước tiểu, cũng như đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. Vậy với người dân đang sinh sống tại Hải Dương thì nên xét nghiệm nước tiểu Hải Dương ở đâu uy tín? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết để có được câu trả lời nhé.


23/06/2023 | Xét nghiệm cúm A Hải Dương tại MEDLATEC: An toàn - Nhanh chóng
13/06/2022 | Địa chỉ y tế bạn không nên bỏ qua khi xét nghiệm sốt xuất huyết Hải Dương
31/03/2022 | Gợi ý địa chỉ xét nghiệm tại Hải Dương uy tín chất lượng

1. Xét nghiệm nước tiểu để làm gì? 

Mặc dù xét nghiệm nước tiểu không còn quá xa lạ với con người trong cuộc sống ngày nay vì đây là một trong những phương pháp kiểm tra cơ bản nhằm đánh giá tình trạng sức khoẻ. Tuy nhiên, những thông tin về xét nghiệm nước tiểu thì không phải ai cũng hiểu đúng và đủ. Do đó, trước khi tìm hiểu về địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương, bạn cần biết mục đích của phương pháp kiểm tra này cũng như một số thông tin liên quan.

Mục đích

Hầu hết các chất dư thừa trong cơ thể sẽ được thải ra ngoài thông qua nước tiểu. Mục đích chính của xét nghiệm nước tiểu là để xác định có những chất gì chứa trong nước tiểu nhằm đánh giá tình trạng sức khoẻ. Thông qua kết quả xét nghiệm nước tiểu còn cho phép xác định nguyên nhân gây ra một số bất thường hay bệnh lý trong cơ thể. 

Thông qua kết quả xét nghiệm nước tiểu có thể biết một số bất thường trong cơ thể

Thông qua kết quả xét nghiệm nước tiểu có thể biết một số bất thường trong cơ thể

Trường hợp nào sẽ được chỉ định xét nghiệm nước tiểu?

Xét nghiệm nước tiểu được áp dụng phổ biến trong một số trường hợp sau: 

  • Xét nghiệm nước tiểu là một trong những danh mục cơ bản cần phải có đối với các trường hợp khám sức khỏe thông thường định kỳ. 

  • Giúp phát hiện phụ nữ có mang thai hay không hoặc theo dõi sức khỏe thai kỳ. 

  • Những trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ bất thường ở đường tiết niệu, các vấn đề về gan, thận như tiểu khó, tiểu buốt, rát, són tiểu, đau mỗi khi đi tiểu, nước tiểu có nhiều bột, lẫn máu hoặc mủ,… 

  • Là xét nghiệm không thể thiếu trước khi tiến hành phẫu thuật hay nhập viện.

  • Sàng lọc các chất gây nghiện đối với các trường hợp sử dụng chất kích thích thông qua phân tích các thành phần có trong mẫu nước tiểu. Phát hiện các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.

  • Những bệnh nhân đang điều trị các vấn đề liên quan tiểu đường, gan, thận hoặc đường tiết niệu cần xét nghiệm nước tiểu để theo dõi bệnh lý và khả năng đáp ứng đối với thuốc.

2. Có những phương pháp xét nghiệm nước tiểu nào?

Hiện nay, có 3 phương pháp phổ biến để kiểm tra các chất có trong nước tiểu, bao gồm: 

Kiểm tra trực quan  

Xét nghiệm nước tiểu trực quan là phương pháp quan sát bằng mắt màu sắc hoặc những bất thường của mẫu nước tiểu. Đối với nước tiểu bình thường sẽ có màu vàng nhạt đến hổ phách tuỳ vào độ đặc hay loãng. Những trường hợp nước tiểu sẫm màu, tạo nhiều bọt, có lẫn mủ hoặc máu,… đều là có thể là dấu hiệu bệnh lý. 

Có thể kiểm tra nước tiểu thông qua quan sát màu sắc trực quan

Có thể kiểm tra nước tiểu thông qua quan sát màu sắc trực quan

Quan sát dưới kính hiển vi 

Mẫu nước tiểu sau khi được quan sát dưới kính hiển vi có thể phát hiện ra những bất thường như vi khuẩn, vi trùng, nấm, tế bào hồng cầu, bạch cầu, tế bào biểu mô, phôi tiết niệu, chất nhầy,… 

Que thử 

Phương pháp thử nước tiểu bằng que thường được áp dụng để xác định lượng chất hoá học hiện diện trong mẫu. Phương pháp này thường được áp dụng trong trường hợp cần xác định các protein trong nước tiểu, nồng độ xeton, glucose,… hoặc kiểm tra trọng lượng nước tiểu.

Ngoài ra, còn có các phương pháp khác hiện nay đang được ứng dụng nhiều trong chẩn đoán bệnh:

- Phương pháp cấy nước tiểu.

- Mẫu nước tiểu được chạy tự động bằng máy.

- Phương pháp xét nghiệm nước nước tiểu bán tự động.

- Xét nghiệm sinh học phân tử.

3. Một số lưu ý khi thực hiện xét nghiệm nước tiểu

Kết quả xét nghiệm nước tiểu có thể bị thay đổi bởi các yếu tố sau: 

  • Thực phẩm, chất kích thích, các loại thuốc điều trị bệnh đang dùng, thực phẩm chức năng, vitamin, các bệnh lý nền,… Do đó, bạn cần thông báo với bác sĩ chuyên khoa về những trường hợp này trước khi tiến hành xét nghiệm nước tiểu. 

  • Thanh long ruột đỏ, củ dền,… có thể làm thay đổi màu sắc của nước tiểu dẫn đến kết quả xét nghiệm bằng quan sát trực quan không chính xác.

  • Không nên uống quá nhiều nước trước khi xét nghiệm và nên lấy vào lần đi tiểu đầu tiên lúc sáng sớm. Tuy nhiên, điều kiện này không quá bắt buộc vì còn tùy thuộc vào mục đích xét nghiệm. 

  • Khi lấy mẫu nước tiểu cần lấy nước tiểu giữa dòng và đựng vào lọ chuyên dụng mà nhân viên y tế cấp. 

  • Tuỳ vào từng loại xét nghiệm mà bác sĩ hoặc kỹ thuật viên sẽ hướng dẫn cụ thể bệnh nhân cách lấy mẫu sao cho đúng và đạt tiêu chuẩn. 

Tuỳ vào loại xét nghiệm mà kỹ thuật viên sẽ căn dặn bạn cách lấy mẫu nước tiểu

Tuỳ vào loại xét nghiệm mà kỹ thuật viên sẽ căn dặn bạn cách lấy mẫu nước tiểu

4. Nên xét nghiệm nước tiểu Hải Dương ở đâu?

Nếu bạn đang gặp vấn đề về địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương thì có thể lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hải Dương. Đây là một trong những địa chỉ an toàn, uy tín, được người dân Hải Dương lựa chọn để kiểm tra sức khỏe. 

Toàn bộ các quá trình xét nghiệm, kiểm tra tại phòng khám đều được thực hiện bởi các y bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao. 

Ngoài ra, phòng khám còn trang bị nhiều thiết bị y tế và máy móc hiện đại, Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế khi đồng sở hữu 2 chứng chỉ là ISO 15189:2012 và CAP, đảm bảo mang lại kết quả xét nghiệm nước tiểu cũng như các kiểm tra khác trong thời gian sớm nhất với độ chính xác cao. 

Hệ thống thiết bị hiện đại phục vụ các dịch vụ xét nghiệm tại MEDLATEC

Hệ thống thiết bị hiện đại phục vụ các dịch vụ xét nghiệm tại MEDLATEC

Đặc biệt, quý khách hàng còn có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu tận nơi Hải Dương của MEDLATEC. Đây là một trong những dịch vụ của MEDLATEC được khách hàng trên cả nước đánh giá cao. Quý khách hàng chỉ cần liên hệ với phòng khám thông qua hotline: 1900 56 56 56 để đặt lịch, sẽ có nhân viên đến tận nhà lấy mẫu và vận chuyển về Trung tâm Xét nghiệm. Mọi quy trình đều đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, người dân trên địa bàn cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hải Dương: Số 1 Vương Chiêu, phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương để thực hiện xét nghiệm nước tiểu.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương uy tín

Hiện nay không quá khó để người dân có thể tìm được một địa chỉ xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có thể thực hiện được nhiều loại xét nghiệm với mẫu  nước tiểu, cũng như đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. Vậy với người dân đang sinh sống tại Hải Dương thì nên xét nghiệm nước tiểu Hải Dương ở đâu uy tín? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết để có được câu trả lời nhé.
Ngày 23/06/2023

Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm giang mai Hải Dương

Địa chỉ nào xét nghiệm giang mai Hải Dương an toàn, chính xác được nhiều người tìm kiếm. Giang mai là căn bệnh xã hội với nguy cơ biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là những thông tin về xét nghiệm giang mai và gợi ý địa chỉ thực hiện kiểm tra uy tín tại Hải Dương. 
Ngày 23/06/2023

Xét nghiệm viêm gan B Hải Dương: Nên thực hiện ở đâu?

Xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện sớm và chính xác một người có bị nhiễm virus viêm gan B không. Vậy với những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương thì có thể xét nghiệm viêm gan B Hải Dương ở đâu uy tín? Đâu là phương pháp xét nghiệm được thực hiện để xác định và chẩn đoán, theo dõi bệnh viêm gan B? 
Ngày 23/06/2023

Gợi ý địa chỉ được đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình

Xét nghiệm chức năng gan gồm tập hợp những xét nghiệm máu khác nhau giúp đánh giá đúng về thực trạng chức năng gan. Việc thực hiện xét nghiệm này định kỳ sẽ giúp mỗi người biết được tình trạng lá gan của mình để có phương án điều chỉnh kịp thời, tránh những hệ lụy xấu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn địa chỉ được khách hàng đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình.
Ngày 23/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp