Xét nghiệm cúm A Hải Dương tại MEDLATEC: An toàn - Nhanh chóng | Medlatec

Xét nghiệm cúm A Hải Dương tại MEDLATEC: An toàn - Nhanh chóng

Dịch vụ xét nghiệm cúm A Hải Dương tại MEDLATEC được hàng nghìn khách hàng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng. Cúm A không phải là bệnh hiếm gặp nhưng các triệu chứng thường mơ hồ và dễ gây nhầm lẫn nên khó khăn trong việc chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, xét nghiệm cúm A ở giai đoạn này lại cho phép chẩn đoán khẳng định bạn có mắc bệnh hay không.


02/03/2023 | Phân biệt cúm A và cúm B qua những đặc điểm nào?
02/03/2023 | Trẻ bị cúm A khi nào cần đến bệnh viện?

1. Định nghĩa cúm A và các biểu hiện của bệnh 

Cúm A là một trong những bệnh truyền nhiễm với tốc độ lây lan nhanh, có thể bùng phát thành ổ dịch, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa. Tìm hiểu địa chỉ xét nghiệm cúm A uy tín và những thông tin về bệnh sẽ giúp bạn có biện pháp phòng tránh hiệu quả. 

Định nghĩa cúm A

H1N1, H5N1, H7N9 đều là chủng virus gây ra bệnh cúm A, có thể lây truyền từ người sang người và từ động vật sang người. Các chủng virus này có thể tồn tại lâu trong môi trường tự nhiên và tấn công vào hệ hô hấp con người khi gặp điều kiện thích hợp. 

Virus cúm A có thể tấn công vào hệ hô hấp và lây truyền nhanh trong cộng đồng

Virus cúm A có thể tấn công vào hệ hô hấp và lây truyền nhanh trong cộng đồng

Những cơ thể khỏe mạnh với sức đề kháng tốt, cúm A thường lành và có thể tự khỏi sau 1 tuần. Tuy nhiên, một số trường hợp, triệu chứng cúm A kéo dài nếu không được điều trị sẽ có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, kể cả tử vong. Chính vì vậy, xét nghiệm cúm A để sớm phát hiện sự tồn tại của virus và can thiệp điều trị đúng cách để ngăn ngừa những ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Biểu hiện của cúm A 

Thời gian cơ thể tiếp xúc với virus đến khi xuất hiện triệu chứng có thể dao động từ 1 - 5 ngày. Tuy nhiên, triệu chứng của cúm A không điển hình và dễ nhầm lẫn với các bệnh cúm thông thường khác. Nếu cơ thể có các biểu hiện sau thì tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế kiểm tra nhằm đề phòng mắc bệnh cúm A: 

  • Cơ thể thường xuyên thấy ớn lạnh, tiết mồ hôi nhiều kèm cơn sốt > 380. 

  • Đau đầu liên tục hoặc từng cơn, đau nhức các cơ, xương khớp, thắt lưng, tay chân mỏi. 

  • Sổ mũi, nghẹt mũi, ho khan hoặc có đờm, có thể ho ra máu, đau họng. 

  • Buồn nôn, nôn ói, chán ăn, miệng đắng, đau bụng, khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy, khó chịu... 

Triệu chứng và cách phòng tránh cúm A theo khuyến cáo của Bộ Y tế

Triệu chứng và cách phòng tránh cúm A theo khuyến cáo của Bộ Y tế

Trường hợp các triệu chứng của cúm A diễn ra dài ngày mà không có dấu hiệu thuyên giảm cần lập tức đến gặp bác sĩ để can thiệp điều trị nhằm tránh các biến chứng như bội nhiễm đường hô hấp, suy hô hấp, hen suyễn, tim mạch, suy đa tạng,... Đặc biệt, những người cao tuổi, trẻ em, người có bệnh lý nền, suy giảm miễn dịch, phụ nữ mang thai,... cần phải cảnh giác với virus cúm A vì có nguy cơ bệnh tiến triển nặng. 

2. Các phương pháp xét nghiệm cúm A 

Nếu bạn đang có nhu cầu xét nghiệm cúm A Hải Dương thì không thể bỏ qua các kỹ thuật thực hiện phổ biến hiện nay để xác định bệnh. 

Test nhanh cúm A có chính xác không? 

Điều đầu tiên mà nhiều người quan tâm là test nhanh cúm A có đảm bảo chính xác hay không bởi phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện và có thể tiến hành ngay tại nhà. Test nhanh kháng nguyên virus cúm A RIDTs thường được sử dụng để phát hiện có nhiễm bệnh hay không trong thời gian ngắn, chỉ từ 10 - 15 phút. 

Tuy nhiên, phương pháp này có độ nhạy thấp và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, thời gian nhiễm bệnh, loại virus, mẫu bệnh phẩm,... Mặc dù có thể phát hiện được sự hiện diện của virus cúm A nhưng độ chính xác không cao, khả năng cho kết quả âm tính hoặc dương tính giả. 

Các phương pháp xét nghiệm cúm A có độ nhạy cao 

Các phương pháp có độ nhạy, độ đặc hiệu cao và chắc chắn hơn về độ chính xác kết quả xét nghiệm cúm A Hải Dương mà bạn có thể thực hiện là: 

  • Xét nghiệm RT - PCR có độ nhạy đạt 99%, không chỉ giúp phát hiện sự tồn tại của virus mà xác định được chủng virus gây ra cúm A. 

  • Nuôi cấy phân lập chủng virus in vitro với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, độ nhạy đạt 95%, cho phép mô tả đặc điểm của chủng virus gây bệnh. 

  • Xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang thường có độ nhạy thấp hơn 2 phương pháp trên và phụ thuộc nhiều vào chuyên môn và máy móc thực hiện.

Xét nghiệm cúm A cho phép phát hiện sự tồn tại kháng nguyên virus trong cơ thể

Xét nghiệm cúm A cho phép phát hiện sự tồn tại kháng nguyên virus trong cơ thể

3. MEDLATEC - Địa chỉ thực hiện xét nghiệm cúm A Hải Dương

Nếu bạn chưa biết nên xét nghiệm cúm A Hải Dương tại địa chỉ nào thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm Hải Dương là một gợi ý đáng tin cậy ở thời điểm hiện tại. Tại đây, quý khách hàng sẽ được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra lâm sàng thể trạng trước khi thực hiện xét nghiệm. 

Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP  là yếu tố giúp bạn chắc chắn hơn về kết quả xét nghiệm cúm A khi thực hiện tại MEDLATEC Hải Dương. Ngoài ra, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được cập nhật mới thường xuyên để phục vụ công tác khám và chẩn đoán bệnh sẽ hỗ trợ  trong trường hợp cần thiết phải tiến hành các kiểm tra khác để xác định cúm A. 

Đặc biệt, nếu bạn xuất hiện triệu chứng nghi ngờ cúm A và sợ đến nơi công cộng sẽ làm lây lan mầm bệnh thì có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm cúm A tại nhà Hải Dương của MEDLATEC. Những tiện ích khi sử dụng dịch vụ này bao gồm: 

  • Hạn chế được tình trạng lây nhiễm chéo từ người bệnh sang người lành nếu bạn thật sự bị nhiễm virus. 

  • Không cần phải di chuyển và chờ đợi kết quả như đối khi đi xét nghiệm trực tiếp tại cơ sở y tế. 

  • Kết quả được trả về điện thoại hoặc địa chỉ mà khách hàng cung cấp, tất cả các thông tin đều hoàn toàn bảo mật. 

  • Chi phí xét nghiệm tại nhà giống với xét nghiệm trực tiếp tại phòng khám, khách hàng chỉ mất thêm phụ phí 10000 đồng để di chuyển và trả kết quả. 

  • Dịch vụ rất thích hợp với những người hạn chế về vấn đề đi lại như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh nặng không di chuyển được hoặc bại liệt,... 

Lựa chọn xét nghiệm hoặc test nhanh cúm A tại nhà nhằm hạn chế lây nhiễm chéo

Lựa chọn xét nghiệm hoặc test nhanh cúm A tại nhà nhằm hạn chế lây nhiễm chéo

Quý khách hàng có thể thực hiện xét nghiệm cúm A trực tiếp tại địa chỉ của Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hải Dương: Số 1 Vương Chiêu, Bình Hàn, TP Hải Dương hoặc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi qua tổng đài: 1900 56 56 56.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương uy tín

Hiện nay không quá khó để người dân có thể tìm được một địa chỉ xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có thể thực hiện được nhiều loại xét nghiệm với mẫu  nước tiểu, cũng như đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. Vậy với người dân đang sinh sống tại Hải Dương thì nên xét nghiệm nước tiểu Hải Dương ở đâu uy tín? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết để có được câu trả lời nhé.
Ngày 23/06/2023

Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm giang mai Hải Dương

Địa chỉ nào xét nghiệm giang mai Hải Dương an toàn, chính xác được nhiều người tìm kiếm. Giang mai là căn bệnh xã hội với nguy cơ biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là những thông tin về xét nghiệm giang mai và gợi ý địa chỉ thực hiện kiểm tra uy tín tại Hải Dương. 
Ngày 23/06/2023

Xét nghiệm viêm gan B Hải Dương: Nên thực hiện ở đâu?

Xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện sớm và chính xác một người có bị nhiễm virus viêm gan B không. Vậy với những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương thì có thể xét nghiệm viêm gan B Hải Dương ở đâu uy tín? Đâu là phương pháp xét nghiệm được thực hiện để xác định và chẩn đoán, theo dõi bệnh viêm gan B? 
Ngày 23/06/2023

Gợi ý địa chỉ được đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình

Xét nghiệm chức năng gan gồm tập hợp những xét nghiệm máu khác nhau giúp đánh giá đúng về thực trạng chức năng gan. Việc thực hiện xét nghiệm này định kỳ sẽ giúp mỗi người biết được tình trạng lá gan của mình để có phương án điều chỉnh kịp thời, tránh những hệ lụy xấu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn địa chỉ được khách hàng đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình.
Ngày 23/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp