Gợi ý địa chỉ được đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình | Medlatec

Gợi ý địa chỉ được đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình

Xét nghiệm chức năng gan gồm tập hợp những xét nghiệm máu khác nhau giúp đánh giá đúng về thực trạng chức năng gan. Việc thực hiện xét nghiệm này định kỳ sẽ giúp mỗi người biết được tình trạng lá gan của mình để có phương án điều chỉnh kịp thời, tránh những hệ lụy xấu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn địa chỉ được khách hàng đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình.


20/03/2022 | Giải đáp thắc mắc: Xét nghiệm chức năng gan bao nhiêu tiền?
17/12/2021 | Các xét nghiệm chức năng gan phổ biến nhất hiện nay
14/02/2020 | Một số lưu ý khi xét nghiệm chức năng gan và địa chỉ xét nghiệm uy tín

1. Một số vấn đề tổng quan về xét nghiệm chức năng gan

1.1. Trường hợp nào nên làm xét nghiệm chức năng gan?

Xét nghiệm chức năng gan nên được ưu tiên thực hiện với các trường hợp:

Người có tiền sử mắc bệnh lý về gan nên xét nghiệm chức năng gan định kỳ

Người có tiền sử mắc bệnh lý về gan nên xét nghiệm chức năng gan định kỳ

- Đánh giá khả năng hoạt động của gan gây ra bởi nhiễm trùng gan.

- Cần theo dõi diễn tiến bệnh lý về gan và quá trình điều trị bệnh.

- Có tiền sử mắc bệnh về gan.

- Theo dõi tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến chức năng của gan của một số loại thuốc.

- Có triệu chứng cho thấy chức năng gan bị rối loạn.

- Uống nhiều rượu.

- Mắc các bệnh lý mạn tính như: tiểu đường, huyết áp cao, thiếu máu,...

- Mắc bệnh lý về đường mật và túi mật.

1.2. Các loại xét nghiệm chức năng gan 

1.2.1. Xét nghiệm đánh giá hoại tử gan

- ALT: chủ yếu có ở bào tương gan. Bình thường, chỉ số ALT ở mức dưới 40 UI/L.

- AST: so với ở gan thì AST có nhiều ở cơ vân và cơ tim hơn. Bình thường, chỉ số AST dưới 40 UI/L.

- LDH: chủ yếu có ở thận, cơ, tim và tế bào máu nên không chuyên biệt và ít có giá trị chẩn đoán bệnh lý gan mật. Bình thường, LDH trong khoảng 5 - 30 UI/L.

- Ferritin: tăng ferritin có thể do ung thư gan, viêm hoại tử tế bào gan, bệnh huyết học,... Giảm ferritin chứng tỏ thiếu sắt, thiếu máu,... Bình thường, chỉ số ferritin ở nam giới khoảng 30 - 400 ng/mL, ở nữ giới vào khoảng 15 -150 ng/mL.

Xét nghiệm đánh giá tổn thương gan

Xét nghiệm đánh giá tổn thương gan

1.2.2. Xét nghiệm đánh giá chức năng khử độc và bài tiết

- Bilirubin

+ Chỉ số Bilirubin huyết thanh

Bilirubin là yếu tố do quá trình chuyển hóa enzym và hemoglobin tạo ra. Bình thường, chỉ số Bilirubin toàn phần khoảng 0.8 - 1.2 mg/dL, Bilirubin gián tiếp khoảng 0.6 - 0.8 mg/dL, Bilirubin trực tiếp là 0.2 - 0.4 mg/dL.

+ Bilirubin niệu: chỉ có dạng trực tiếp, có Bilirubin niệu thì nguy cơ tổn thương gan mật rất cao.

- Urobilinogen

Bình thường, chỉ số Urobilinogen theo đơn vị Watson khoảng 0.2 - 1.2.

- ALP

Thành phần này chủ yếu có mặt  ở xương và gan. Sự tăng nhẹ trong chỉ số ALP có thể do di căn, xơ hoặc viêm gan,... Nếu chỉ số này tăng cao gấp 3 - 10 lần có thể cảnh báo tắc mật ở gan.

- 5NT (5' Nucleotidase) 

Đây là ALP chuyên biệt chỉ dùng để xác định nguyên nhân tăng ALP do xương, gan, mang thai hay do trạng thái sinh lý trẻ em tuổi trưởng thành. Chỉ số 5NT bình thường trong khoảng 0.3 - 2.6 Bonjasky/dL.

- GGT, g-GT

Xét nghiệm chỉ số này chủ yếu dùng để đánh giá viêm gan xuất phát từ yếu tố bia rượu. Với những người uống nhiều bia rượu, nồng độ GGT trong tế bào biểu mô trụ ống mật lại khá cao nên với đánh giá chức năng bài tiết gan, xét nghiệm có độ nhạy cao nhưng không đặc hiệu. Chỉ số GGT bình thường ở nữ giới dưới 30U/L, ở nam giới dưới 50U/L.

- NH3

Gan giải độc NH3 qua cơ chế chuyển đổi thành urê và đào thải qua thận. Cơ vân cũng khử độc NH3 nên tăng NH3 cùng phản ánh bệnh gan và teo cơ do phá hủy. NH3 máu có chỉ số bình thường trong khoảng 5 - 69 md/dL.

Xét nghiệm Bilirubin đánh giá chức năng gan

Xét nghiệm Bilirubin đánh giá chức năng gan

1.2.3. Xét nghiệm chức năng tổng hợp

- Albumin huyết thanh

Albumin chỉ được tổng hợp ở gan nên khi tổn thương gan nặng hay bị bệnh gan mạn mới giảm chỉ số albumin máu. Bình thường, chỉ số albumin khoảng 35 - 55g/L.

- Thời gian Prothrombin hoặc thời gian Quick 

Đây là thời gian để chuyển hóa prothrombin thành thrombin. Thời gian bán hủy của các yếu tố này ngắn và gan tổng hợp hầu hết các yếu tố đông máu nhưng để quá trình này xảy ra cần có vitamin K nhưng loại trừ yếu tố V. Do đó, yếu tố V sẽ giúp phân biệt giữa suy yếu chức năng gan với thiếu vitamin K.

- Điện di protein huyết thanh

Áp dụng với trường hợp bị xơ gan, viêm gan mạn. 

2. Địa chỉ xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình uy tín

Gan là cơ quan đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của các chất độc hại và giữ rất nhiều chức năng quan trọng khác. Vì thế, xét nghiệm chức năng gan định kỳ là giải pháp tốt nhất để phòng ngừa, kịp thời có biện pháp bảo vệ tấm lá chắn tuyệt vời này.

Vậy khách hàng muốn xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình nên đến đâu để làm xét nghiệm? MEDLATEC Hòa Bình là một gợi ý hàng đầu quý khách nên tham khảo.

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình uy tín

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình uy tín

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hòa Bình là chi nhánh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Thực hiện xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình với MEDLATEC quý khách hoàn toàn yên tâm bởi chính quý khách sẽ được hưởng những lợi ích sau:

- Xét nghiệm tiến hành tại Trung tâm Xét nghiệm được đầu tư thiết bị hiện đại đạt chất lượng quốc tế nên kết quả xét nghiệm chức năng gan luôn chính xác.

- Không cần đến trực tiếp phòng khám lấy mẫu xét nghiệm nếu quý khách bận rộn hay không chủ động được trong việc đi lại. Việc quý khách cần làm chỉ là gọi đến số điện thoại 1900 56 56 56 hoặc vào trực tiếp website: medlatec.vn để đặt lịch xét nghiệm.

- Tư vấn kết quả xét nghiệm bởi đội ngũ bác sĩ đầu ngành, tiên lượng về bệnh chính xác và định hướng điều trị hiệu quả.

- Tư vấn chế độ chăm sóc sức khỏe khoa học để đảm bảo an toàn chức năng gan.

- Chi phí xét nghiệm bằng đúng chi phí được niêm yết ở bệnh viện, nếu đặt lịch xét nghiệm tại nhà quý khách chỉ cần trả thêm 10.000 đồng/lần chi phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả tận nơi.

Mọi thắc mắc cần tìm hiểu thêm về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình, quý khách chỉ cần gọi đến số điện thoại 1900 56 56 56, Tổng đài viên của Hệ thống Y tế MEDLATEC luôn sẵn lòng giải đáp cặn kẽ.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương uy tín

Hiện nay không quá khó để người dân có thể tìm được một địa chỉ xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có thể thực hiện được nhiều loại xét nghiệm với mẫu  nước tiểu, cũng như đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. Vậy với người dân đang sinh sống tại Hải Dương thì nên xét nghiệm nước tiểu Hải Dương ở đâu uy tín? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết để có được câu trả lời nhé.
Ngày 23/06/2023

Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm giang mai Hải Dương

Địa chỉ nào xét nghiệm giang mai Hải Dương an toàn, chính xác được nhiều người tìm kiếm. Giang mai là căn bệnh xã hội với nguy cơ biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là những thông tin về xét nghiệm giang mai và gợi ý địa chỉ thực hiện kiểm tra uy tín tại Hải Dương. 
Ngày 23/06/2023

Xét nghiệm viêm gan B Hải Dương: Nên thực hiện ở đâu?

Xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện sớm và chính xác một người có bị nhiễm virus viêm gan B không. Vậy với những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương thì có thể xét nghiệm viêm gan B Hải Dương ở đâu uy tín? Đâu là phương pháp xét nghiệm được thực hiện để xác định và chẩn đoán, theo dõi bệnh viêm gan B? 
Ngày 23/06/2023

Gợi ý địa chỉ được đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình

Xét nghiệm chức năng gan gồm tập hợp những xét nghiệm máu khác nhau giúp đánh giá đúng về thực trạng chức năng gan. Việc thực hiện xét nghiệm này định kỳ sẽ giúp mỗi người biết được tình trạng lá gan của mình để có phương án điều chỉnh kịp thời, tránh những hệ lụy xấu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn địa chỉ được khách hàng đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình.
Ngày 23/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp