Xét nghiệm viêm gan B Hải Dương: Nên thực hiện ở đâu? | Medlatec

Xét nghiệm viêm gan B Hải Dương: Nên thực hiện ở đâu?

Xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện sớm và chính xác một người có bị nhiễm virus viêm gan B không. Vậy với những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương thì có thể xét nghiệm viêm gan B Hải Dương ở đâu uy tín? Đâu là phương pháp xét nghiệm được thực hiện để xác định và chẩn đoán, theo dõi bệnh viêm gan B?


26/05/2023 | Một phút chủ quan, suýt “mất toi” công 17 năm ròng rã điều trị viêm gan B mạn tính
07/04/2023 | Các chỉ số kháng thể viêm gan B
28/02/2023 | Xét nghiệm viêm gan B và cách đọc kết quả

1. Tổng quan về bệnh viêm gan B

Theo thống kê từ tổ chức Hepatitis B Foundation, thế giới có khoảng 2 tỷ người đã và đang bị nhiễm virus viêm gan B với 30 triệu người mắc mới mỗi năm. Tại Việt Nam, theo thống kế từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, nước ta có khoảng 10 triệu người mắc bệnh viêm gan B, đa số là những trường hợp mạn tính. 

Số ca nhiễm virus viêm gan B ngày càng tăng trở thành nỗi lo của toàn cầu

Số ca nhiễm virus viêm gan B ngày càng tăng trở thành nỗi lo của toàn cầu

Điều đáng lo nhất là chỉ có khoảng 10% trong số đó được chẩn đoán và điều trị, 90% trường hợp không biết bản thân đang nhiễm virus viêm gan B. Chính vì vậy mà xét nghiệm viêm gan B là một trong những cách an toàn và hiệu quả để phát hiện sớm bệnh, từ đó can thiệp điều trị nếu cần thiết để tránh biến chứng nguy hiểm. 

Tác nhân gây bệnh viêm gan B 

HBV là tác nhân gây ra bệnh viêm gan B và có khả năng lây truyền từ người bệnh sang người lành qua đường máu hoặc quan hệ tình dục. Phụ nữ có thai bị viêm gan B cũng có thể lây truyền qua con trong giai đoạn mang thai hoặc do quá trình sinh đẻ. 

Virus viêm gan siêu vi B có thể tấn công cơ thể người và xâm nhập vào gan, âm thầm gây ra những tổn thương đến các tế bào gan. Nếu không có biện pháp điều trị kịp thời và đúng cách, nguy cơ suy giảm chức năng gan gây xơ gan, gan nhiễm mỡ hoặc ung thư gan. 

Phân loại 

Có thể phân loại viêm gan B thành 2 dạng:

  • Cấp tính: Bệnh diễn ra trong thời gian ngắn, dưới 6 tháng. Có nhiều trường hợp bệnh nhân viêm gan B cấp tính không có triệu chứng rõ ràng, việc phát hiện chủ yếu thông qua xét nghiệm. Một số trường hợp xuất hiện triệu chứng và có thể nhận biết như vàng da, mắt, nước tiểu vàng đậm, nôn, chán ăn, đau bụng, mệt mỏi... 

  • Mạn tính: Các trường hợp viêm gan B mạn tính thường diễn ra âm thầm, kéo dài trên 6 tháng và cần được điều trị tích cực kết hợp thay đổi lối sống, chế độ sinh hoạt nhằm ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. 

Trường viêm gan B mạn tính cần được điều trị tích cực để hạn chế biến chứng

Trường viêm gan B mạn tính cần được điều trị tích cực để hạn chế biến chứng

Ngoài ra, còn có thể phân loại viêm gan B theo các thể bệnh bao gồm: 

  • Thể viêm gan B không bị vàng da. 

  • Thể viêm gan B vàng da. 

  • Thể viêm gan B tối cấp. 

  • Thể viêm gan B mạn.

2. Các loại xét nghiệm viêm gan B phổ biến 

Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ xét nghiệm viêm gan B Hải Dương thì không thể bỏ qua thông tin về các phương pháp phổ biến hiện nay. 

Xét nghiệm kháng nguyên bề mặt HBsAg 

HbsAg thường là phương pháp xét nghiệm được thực hiện đầu tiên nhằm xác định sự tồn tại kháng nguyên bề mặt của virus để đưa ra kết luận bệnh nhân có bị viêm gan B hay không. Có 2 kỹ thuật để xác định kháng nguyên bề mặt virus là test nhanh định tính và xét nghiệm định lượng. Nếu kết quả xét nghiệm HbsAg (+) thì đồng nghĩa bệnh nhân đã bị nhiễm virus viêm gan siêu vi B - HBV.

Xét nghiệm kháng thể kháng nguyên bề mặt HBsAb

Xét nghiệm HbsAb dùng để xác định có thể đã có kháng thể miễn dịch đối với virus viêm gan B hay chưa. Phương pháp này được áp dụng với những người đã được tiêm phòng vắc xin ngừa viêm gan B hoặc đã từng nhiễm virus trước đó. 

Xét nghiệm kháng nguyên HBeAg 

Xét nghiệm HBeAg được thực hiện nhằm đánh giá khả năng phát triển và hoạt động của chúng trong cơ thể. Nếu xét nghiệm dương tính thì virus đang ở trạng thái hoạt động, có khả năng nhân lên và lây lan nhanh. 

Xét nghiệm kháng thể HBcAb 

Đây là xét nghiệm kháng thể kháng viêm lõi viêm gan B để xác định loại kháng thể được hệ miễn dịch sản xuất ra khi cơ thể nhiễm virus trước đó, bao gồm: 

  • Kháng thể HBcAb - IgM được tạo ra với bệnh nhân đã từng bị viêm gan B cấp tính. 

  • Kháng thể HBcAb - IgG được tạo ra với bệnh nhân đã từng bị viêm gan B mạn tính. 

Xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện bệnh ngay cả khi các triệu chứng còn mơ hồ

Xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện bệnh ngay cả khi các triệu chứng còn mơ hồ

Xét nghiệm HBV - DNA

Thông qua xét nghiệm này có thể xác định được nồng độ của virus trong huyết tương, từ đó biết được khả năng hoạt động, phát triển và mức độ nguy hiểm của chúng. Thông thường, phương pháp này được áp dụng với bệnh nhân đang điều trị và theo dõi viêm gan B để đánh giá khả năng đáp ứng thuốc của cơ thể.

3. Xét nghiệm viêm gan B Hải Dương ở đâu? 

Với sự ra đời của hàng loạt các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện như hiện nay thì không quá khó để tìm được địa chỉ có xét nghiệm viêm gan B tại Hải Dương. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đảm bảo yên tâm và cho kết quả chính xác. 

Nếu bạn vẫn đang gặp rắc rối về địa chỉ xét nghiệm viêm gan B Hải Dương thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hải Dương sẽ là lựa chọn an toàn và hợp lý hiện nay. Phòng khám không chỉ sở hữu một đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, kinh nghiệm dày dặn mà còn có hệ thống trang thiết bị hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến từ các nước phát triển trên thế giới, thường xuyên cập nhật máy mới để đảm bảo độ chính xác của các kết quả kiểm tra sức khỏe. 

Đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC còn đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ quan trọng là ISO 15189:2012 và CAP của Hoa Kỳ, đảm bảo về độ chính xác, tin cậy của tất cả các xét nghiệm khi thực hiện tại đây. Bên cạnh đó, MEDLATEC còn có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi chuyên nghiệm và uy tín. Do đó, bạn có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm viêm gan B tại nhà Hải Dương mà không cần phải trực tiếp đến viện. 

 

MEDLATEC Hải Dương là địa chỉ lý tưởng để thực hiện xét nghiệm viêm gan B

MEDLATEC Hải Dương là địa chỉ lý tưởng để thực hiện xét nghiệm viêm gan B

Quý khách hàng có thể đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi thông qua hotline: 1900 56 56 56 hoặc thực hiện xét nghiệm tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hải Dương: Số 1 Vương Chiêu, phường Bình Hàn, Thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. 

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương uy tín

Hiện nay không quá khó để người dân có thể tìm được một địa chỉ xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có thể thực hiện được nhiều loại xét nghiệm với mẫu  nước tiểu, cũng như đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. Vậy với người dân đang sinh sống tại Hải Dương thì nên xét nghiệm nước tiểu Hải Dương ở đâu uy tín? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết để có được câu trả lời nhé.
Ngày 23/06/2023

Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm giang mai Hải Dương

Địa chỉ nào xét nghiệm giang mai Hải Dương an toàn, chính xác được nhiều người tìm kiếm. Giang mai là căn bệnh xã hội với nguy cơ biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là những thông tin về xét nghiệm giang mai và gợi ý địa chỉ thực hiện kiểm tra uy tín tại Hải Dương. 
Ngày 23/06/2023

Xét nghiệm viêm gan B Hải Dương: Nên thực hiện ở đâu?

Xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện sớm và chính xác một người có bị nhiễm virus viêm gan B không. Vậy với những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương thì có thể xét nghiệm viêm gan B Hải Dương ở đâu uy tín? Đâu là phương pháp xét nghiệm được thực hiện để xác định và chẩn đoán, theo dõi bệnh viêm gan B? 
Ngày 23/06/2023

Gợi ý địa chỉ được đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình

Xét nghiệm chức năng gan gồm tập hợp những xét nghiệm máu khác nhau giúp đánh giá đúng về thực trạng chức năng gan. Việc thực hiện xét nghiệm này định kỳ sẽ giúp mỗi người biết được tình trạng lá gan của mình để có phương án điều chỉnh kịp thời, tránh những hệ lụy xấu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn địa chỉ được khách hàng đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình.
Ngày 23/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp