Đau tinh hoàn là bệnh gì và những thông tin cần biết | Medlatec

Đau tinh hoàn là bệnh gì và những thông tin cần biết

Đau tinh hoàn là bệnh gì, vì sao nam giới lại có cảm giác đau tinh hoàn sau quan hệ tình dục, tình trạng này có nguy hiểm không?... đều là những vấn đề mà nhiều nam giới thắc mắc. Đau tinh hoàn cần phải khắc phục nhanh chóng để không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của các đấng mày râu.


28/01/2021 | Chữa viêm tinh hoàn: Giải đáp 6 câu hỏi phổ biến nhất của người bệnh
28/01/2021 | Top các dấu hiệu viêm tinh hoàn nam giới không nên bỏ qua
26/01/2021 | Bệnh viêm tinh hoàn và những điều nam giới nên biết

1. Giải đáp đau tinh hoàn là bệnh gì? 

Không ít nam giới cảm thấy hoang mang và lo lắng về tình trạng đau tinh hoàn diễn ra thường xuyên. Tinh hoàn là cơ quan cực kỳ quan trọng bởi đây là nơi sản xuất ra tinh trùng và nội tiết tố nam. Vậy đau tinh hoàn là bệnh gì? 

Viêm mào tinh hoàn 

Viêm tinh hoàn là một trong những bệnh lý nam phụ khoa rất hay gặp do nhiều nguyên nhân như vi khuẩn, virus quai bị,... Người bị viêm tinh hoàn có thể thấy đau ở một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn. Đặc biệt, các trường hợp nhiễm virus quai bị có khả năng cao biến chứng gây viêm tinh hoàn. 

Viêm mào tinh hoàn là bệnh lý phổ biến dẫn đến tình trạng đau, sưng đỏ ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn là bệnh lý phổ biến dẫn đến tình trạng đau, sưng đỏ ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn

Một số dấu hiệu viêm tinh hoàn khi bị quai bị mà nam giới cần phải biết để có biện pháp phòng tránh như: cảm giác đau nhức khó chịu ở bìu, đau tăng khi đi tiểu hoặc sau khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, có thể còn đau 2 bìu, sốt,...

Xoắn tinh hoàn 

Xoắn tinh hoàn là căn bệnh vô cùng nguy cấp cần phải được tiến hành điều trị trong vòng vài giờ. Trường hợp xoắn tinh hoàn để lâu sau 24 giờ thì tỳ lệ chữa khỏi rất thấp, nhiều bệnh nhân phải cắt bỏ hoàn toàn để không gây ảnh hưởng sức khỏe. Bệnh có thể gây ra cơn đau đột ngột ở một bên tinh hoàn và to hơn so bên còn lại, đồng thời bìu sưng đỏ và trạng thái nôn mửa. 

Tình trạng xoắn gây ra cơn đau dữ dội và có thể nhìn thấy sự bất thưởng khi so sánh kích thước 2 bên tinh hoàn

Tình trạng xoắn gây ra cơn đau dữ dội và có thể nhìn thấy sự bất thưởng khi so sánh kích thước 2 bên tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn 

Nếu bạn có thắc mắc đau tinh hoàn là bệnh gì thì hãy thử tìm hiểu và đi kiểm tra về căn bệnh ung thư tinh hoàn. Đây là tình trạng khối u ác tính hình thành ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. 

Ung thư tinh hoàn vô cùng nguy hiểm với các quý ông và cần được chẩn đoán, điều trị sớm để có hiệu quả cao. Những trường hợp ung thư tinh hoàn sẽ xuất hiện các triệu chứng phổ biến như cảm giác đau âm ĩ hoặc đau nhói và trạng thái ở một hay cả hai bên tinh hoàn. 

2. Vì sao đau tinh hoàn sau khi quan hệ tình dục?

Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là tình trạng phổ biến được các đấng mày râu quan tâm. Một số trường hợp, cơn đau có thể khắc phục nhanh và không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu đau tinh hoàn sau khi quan hệ xuất phát từ bệnh lý thể có thể để lại những hậu quả khôn lường. 

Lý do dẫn đến đau tinh hoàn sau quan hệ

Nghi vấn đau tinh hoàn là bệnh gì được giải thích nói trên cũng chính là lý do dẫn đến các cơn đau cho nam giới sau khi quan hệ. Nếu rơi vào một trong số những bệnh lý liên quan thì cần phải đến ngay cơ sở y tế chất lượng để được chẩn đoán cụ thể và có biện pháp điều trị. 

Ngoài ra, người bị đau tinh hoàn còn có thể xuất phát từ các lý do khác, cụ thể như sau: 

  • Đau tinh hoàn do thói quen thủ dâm của nam giới cũng có thể gây ra những khó chịu hoặc tổn thương khi quan hệ tình dục. 

  • Những trường hợp quá hưng phấn dẫn đến vận động mạnh đôi khi sẽ gây ra tổn thương dẫn đến các cơn đau tinh hoàn. 

  • Quan hệ quá lâu hay cảm giác “cực khoái” khiến máu dồn nhiều về dương vật và tinh hoàn, từ đó gây ra cảm giác căng tức, đau nhói thậm chí có thể là dừng cuộc “yêu” để hạ cơn đau. 

Cơn đau khiến nam giới giảm ham muốn tình dục và tự ti với bạn tình

Cơn đau khiến nam giới giảm ham muốn tình dục và tự ti với bạn tình

Đau tinh hoàn có nguy hiểm hay không? 

Nếu các cơn đau tinh hoàn chỉ xuất hiện nhất thời rồi nhanh chóng biến mất và không “quay lại” thì không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nam giới. Hoặc những trường hợp tinh hoàn đau do vận động quá mạnh hay tổn thương nhẹ và phúc hồi sau vài ngày thì bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu đau tinh hoàn kéo dài hoặc xảy ra thường xuyên thì có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng như: 

  • Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nam giới, nhất là tâm lý, sự tự ti và sợ hãi khi quan hệ tình dục với bạn nữ. 

  • Cơn đau có thể làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới, từ đó làm nảy sinh nghi ngờ và ảnh hưởng sống chen gối cũng như hạnh phúc gia đình. 

  • Hoại tử tinh hoàn, teo tinh hoàn, rối loạn cương dương,... có thể xảy ra trong trường hợp đau tinh hoàn do các bệnh lý nam phụ khoa gây ra. 

  • Nghiêm trọng nhất là các cơn đau làm giảm số lượng, chất lượng tinh dẫn gây ra tình trạng khó có con. Tệ hơn là không ít đấng mày râu mất hoàn toàn khả năng làm cha do chủ quan, lơ là với những cơn đau tinh hoàn. 

Tốt nhất nên thực hiện kiểm tra, chẩn đoán chính xác tại cơ sở y tế uy tín về các cơn đau tinh hoàn là bệnh gì

Tốt nhất nên thực hiện kiểm tra, chẩn đoán chính xác tại cơ sở y tế uy tín về các cơn đau tinh hoàn 

Những thông tin được chia sẻ nói trên xoay quanh vấn đề đau tinh hoàn là bệnh gì của MEDLATEC hy vọng đã giúp ích được nhiều bạn nam trong cuộc sống ngày nay. Hiện nay, Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC là địa chỉ đáng tin cậy cho khách hàng khi có nhu cầu thăm khám, kiểm tra sức khỏe tổng quát, bao gồm cả các vấn đề về sản, phụ khoa. Nếu bạn muốn được tư vấn hay hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa về tình trạng đau tinh hoàn, hãy gọi đến số: 1900.56.56.56 để được hỗ trợ.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Cấu tạo tinh hoàn nam giới và những bệnh lý có thể gặp phải

Trong cơ quan sinh dục ở nam giới, tinh hoàn là bộ phận có vai trò rất quan trọng song chúng lại nhạy cảm, dễ chịu sự tác động của yếu tố cả bên ngoài và trong cơ thể dẫn tới tổn thương. Vì thế, hiểu về cấu tạo tinh hoàn cùng với những bệnh lý thường gặp là điều cần thiết đối với nam giới để có thể bảo vệ và chăm sóc bộ phận này tốt hơn.
Ngày 09/02/2023

Cấu tạo dương vật - cơ chế cương dương ở nam giới

Cấu tạo dương vật ở nam giới khá đặc biệt với các đặc điểm cùng chức năng hoàn toàn khác biệt so với nữ giới. Mặc dù dương vật là bộ phận không có xương nhưng vẫn có thể cương cứng nếu có sự kích thích. Nam giới nên nắm chắc cấu trúc, vai trò của bộ phận sinh dục để biết được cơ chế hoạt động, đồng thời giúp phát hiện kịp thời những biểu hiện bất thường để điều trị.
Ngày 07/02/2023

Những tác hại của thuốc lá đối với khả năng sinh lý của nam giới

 Tác hại của thuốc lá đối với khả năng sinh lý của nam giới là không hề nhỏ. Trong đó, thuốc lá là nguyên nhân rất lớn khiến chất lượng tinh trùng giảm sút, rối loạn cương dương. Trong một số trường hợp, nam giới còn bị liệt dương do tác động từ khói thuốc.
Ngày 04/02/2023

Khi đi khám nam khoa bạn cần lưu ý điều gì?

Nam giới thường không quan tâm nhiều tới việc đi kiểm tra sức khỏe sinh dục của mình. Điều này khiến bạn không thể theo dõi sát sao, kịp thời phát hiện bệnh nam khoa. Về lâu dài, nếu 1 số bệnh lý không được phát hiện và điều trị kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người nam giới đó. Do đó, chúng ta nên chủ động đi kiểm tra và nắm được một số lưu ý khi đi khám nam khoa.
Ngày 17/01/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp