​Những điều bạn nên biết khi xây dựng thực đơn 1.200 calo mỗi ngày | Medlatec

​Những điều bạn nên biết khi xây dựng thực đơn 1.200 calo mỗi ngày

Ngày nay, bạn có thể giảm cân bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó chế độ ăn 1.200 calo mỗi ngày được khá nhiều người lựa chọn. Khi áp dụng chế độ dinh dưỡng này, mọi người nên kiên trì thực hiện để đạt mục tiêu giảm cân an toàn nhé! Để tăng hiệu quả, chúng ta cần nắm được một số lưu ý xây dựng thực đơn 1.200 calo mỗi ngày.


24/09/2021 | 1 ngày cần cung cấp bao nhiêu calo mới tốt cho cơ thể
19/08/2021 | Bạn có biết hoạt động hàng ngày đốt cháy bao nhiêu calo?
06/08/2021 | Giải đáp nên ăn bao nhiêu calo mỗi ngày để giảm cân?
03/08/2021 | Hướng dẫn cách đếm calo để giảm cân an toàn và hiệu quả

1. Một số tiêu chí giúp bạn giảm cân an toàn

Để giảm cân thành công mà vẫn duy trì sức khỏe tốt, chúng ta nên nghiên cứu và nắm được những tiêu chí giúp giảm cân an toàn. Trước tiên, bạn cần phân bổ chế độ ăn uống một cách phù hợp và khoa học nhất. Một số chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng người giảm cân nên bổ sung lượng carbohydrates, protein và chất béo theo tỷ lệ lần lượt là 55%, 15% và 30%. Nếu thực hiện được tiêu chí trên, quá trình giảm cân có thể diễn ra nhanh chóng và đem lại hiệu quả rõ rệt hơn.

Chúng ta nên tuân thủ các tiêu chí giảm cân an toàn

Chúng ta nên tuân thủ các tiêu chí giảm cân an toàn

Đặc biệt, khi nghiên cứu và xây dựng thực đơn 1.200 calo mỗi ngày cho người giảm cân, chuyên gia dinh dưỡng thường bổ sung khá nhiều protein vào bữa ăn hàng ngày. Bởi vì, protein có thể tạo cảm giác no lâu, bạn sẽ không thấy đói hay thèm ăn như bình thường. Bên cạnh đó, vitamin và chất xơ cũng được khuyên dùng đối với người đang trong giai đoạn giảm cân. Hai loại dinh dưỡng trên vừa giúp mọi người no lâu hơn, vừa kích thích quá trình tiêu hóa.

Người giảm cân nên giảm sử dụng đồ ăn nhanh, những món nhiều dầu mỡ hoặc giàu chất béo bão hòa. Chúng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng và có thể gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng quá nhiều. 

2. Thực đơn 1.200 calo mỗi ngày có hỗ trợ giảm cân hiệu quả không?

Một trong những chế độ giảm cân an toàn được nhiều bạn lựa chọn hiện nay là ăn 1.200 calo mỗi ngày. Thực phẩm ít calo là nguyên liệu được ưu tiên sử dụng trong thực đơn ăn kiêng này, chúng ta chủ yếu ăn hoa quả, các loại rau củ và thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, protein nạc. 

Kết hợp ăn kiêng và tập thể dụng sẽ đem lại hiệu quả giảm cân rõ rệt

Kết hợp ăn kiêng và tập thể dụng sẽ đem lại hiệu quả giảm cân rõ rệt

Thực đơn 1.200 calo sẽ khiến cơ thể chúng ta hấp thụ ít calo hơn so với bình thường, trong khi đó đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Để đáp ứng nhu cầu này, cơ thể sẽ dùng tới chất béo và mỡ thừa đang tích tụ. Cơ chế hoạt động của phương pháp trên khá đơn giản và tương đối an toàn với sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn đang có ý định giảm cân, hãy thử tham khảo phương pháp này nhé!

Trước khi xây dựng thực đơn 1.200 calo mỗi ngày, mọi người thắc mắc không biết phương pháp này sẽ cho thấy hiệu quả sau bao lâu? Sau 2 - 3 tuần làm quen, bạn có thể thấy được sự thay đổi về cân nặng của mình so với ban đầu. Để tăng hiệu quả, chúng ta nên kết hợp luyện tập Cardio và những bài thể dục có cường độ cao. 

Trong thời gian đầu, mọi người có thể cảm thấy đói và thèm ăn những món không tốt cho quá trình giảm cân. Nếu cố gắng và kiên trì vượt qua giai đoạn này, chúng ta sẽ dần cảm thấy quen với chế độ ăn kiêng, lượng mỡ tích tụ trong cơ thể dần biến mất.

3. Gợi ý xây dựng thực đơn 1.200 calo mỗi ngày

Khi mới bắt đầu tìm hiểu về xây dựng thực đơn 1.200 calo mỗi ngày, nhiều bạn còn cảm thấy lúng túng và không biết nên lựa chọn thực phẩm nào. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, hãy tham khảo ngay gợi ý dưới đây nhé!

3.1. Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm quá quen thuộc đối với những người đang trong chế độ ăn kiêng. Đây là loại thực phẩm không chứa nhiều calo nhưng vẫn đảm bảo một số dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, ví dụ như protein, chất béo không bão hòa, chất xơ hoặc canxi,… 

Ăn sáng bằng yến mạch rất tốt cho việc giảm cân

Ăn sáng bằng yến mạch rất tốt cho việc giảm cân

Bên cạnh tác dụng hỗ trợ giảm cân, yến mạch còn ngăn ngừa một số vấn đề liên quan tới tim mạch. Mọi người có thể ăn yến mạch cùng sữa hoặc ăn các loại bánh làm từ yến mạch vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc. 

3.2. Bổ sung các loại thịt nạc

Như đã phân tích ở trên, khi xây dựng thực đơn 1.200 calo mỗi ngày, chúng ta cần bổ sung protein vào bữa ăn hàng ngày. Loại dinh dưỡng này có trong ức gà, thịt lợn nạc và thịt bò nạc và chế biến thành nhiều món ăn khá hấp dẫn. 

Sở dĩ chúng ta nên bổ sung thịt nạc vào thực đơn giảm cân là vì thực phẩm trên giúp bạn cảm thấy no lâu, đồng thời cải thiện cơ bắp cực kỳ hiệu quả. Đó là lý do vì sao những người giảm cân, người tập gym luôn lựa chọn những món ăn chế biến từ thịt nạc. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thịt nạc giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh huyết áp, đái tháo đường,… 

Khi xây dựng thực đơn 1.200 calo mỗi ngày, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu protein, rau xanh và trái cây

Khi xây dựng thực đơn 1.200 calo mỗi ngày, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu protein, rau xanh và trái cây

3.3. Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây là những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của người đang giảm cân. Bởi vì, chất xơ và vitamin trong những loại thực phẩm này vừa có khả năng chống oxy hóa, vừa giảm cảm giác thèm ăn trong ngày. Các loại trái cây, hoa quả khá đa dạng theo từng mùa trong năm, chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để kích thích vị giác, tạo hứng thú khi ăn uống hàng ngày.

Bên cạnh đó, mọi người có thể tham khảo và sử dụng hạt chia, cá, các loại đậu hoặc sữa chua Hy Lạp ở mỗi bữa ăn. Đây đều là những thực phẩm hỗ trợ giảm cân và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

4. Một số lợi ích của chế độ ăn ít calo 

Trên thực tế, việc xây dựng thực đơn 1.200 calo mỗi ngày và thực hiện theo kế hoạch đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Trước tiên, phương pháp này giúp mọi người giải quyết nỗi lo về cân nặng, béo phì mà vẫn đảm bảo sức khỏe tốt. Có thể đánh giá chế độ ăn ít calo là phương pháp giảm cân an toàn và tương đối hiệu quả. 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc áp dụng chế độ ăn ít calo còn giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa, đồng thời tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Bởi vì những thực phẩm dùng trong chế độ ăn uống này giàu protein và chứa ít chất béo bão hòa. 

Nếu thực hiện chế độ ăn uống khoa học, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng

Nếu thực hiện chế độ ăn uống khoa học, bạn sẽ giảm cân nhanh chóng

Tuy nhiên, mọi người nên tìm hiểu và áp dụng phương pháp trên một cách khoa học, phù hợp với tình trạng sức khỏe bản thân. Nếu lạm dụng quá đà, bạn có thể đối mặt với nhiều tác dụng phụ không mong muốn, ví dụ như tình trạng suy giảm hệ miễn dịch, rụng tóc hoặc da xỉn màu thiếu sức sống,…

Hy vọng rằng những gợi ý trên đã giúp bạn xây dựng thực đơn 1.200 calo mỗi ngày khoa học và hiệu quả. Nếu kiên trì áp dụng chế độ dinh dưỡng này, kết hợp cùng luyện tập thể thao, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt về cân nặng và vóc dáng sau 2 - 3 tuần.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Ổi có vitamin gì? Ăn ổi nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Ổi là loại trái cây phổ biến, có thể sử dụng trong thực đơn hàng ngày. Đặc biệt nước ép ổi cũng là thức uống giải khát được nhiều người yêu thích. Vậy bạn có biết ổi có vitamin gì và công dụng của ổi đối với sức khỏe ra sao không? Và liệu rằng việc ăn nhiều ổi có tốt không?
Ngày 23/06/2023

6 tác dụng của dưa leo với cơ thể và những lưu ý khi dùng

Dưa leo hay dưa chuột là loại quả quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày từ ăn tươi đến chế biến các món mặn, món xào, món canh,... Vậy bạn có biết tác dụng của dưa leo đối với cơ thể chưa? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé.
Ngày 21/06/2023

Thực đơn bữa sáng cho người tiểu đường khoa học và đầy đủ dưỡng chất

Bạn đang tìm kiếm thực đơn bữa sáng phù hợp cho người tiểu đường? Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn thông minh và cân đối những món ăn phù hợp để duy trì đường huyết ổn định và cung cấp năng lượng cho cả buổi sáng. Khám phá các gợi ý và nguyên tắc dinh dưỡng quan trọng sau để có một thực đơn bữa sáng cho người tiểu đường lành mạnh và ngon miệng.
Ngày 20/06/2023

Gợi ý thực đơn cho người bệnh Gout

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với người bệnh Gout. Việc duy trì những bữa ăn khoa học, phù hợp sẽ giúp kiểm soát bệnh hiệu quả nhưng vấn đề này không hề đơn giản. Dưới đây, các chuyên gia sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên tắc xây dựng chế độ ăn và gợi ý thực đơn cho người bệnh Gout. 
Ngày 20/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp