Những món ăn thần thánh chống chọi với nắng ở Hà Nội | Medlatec

Những món ăn "thần thánh" chống chọi với nắng ở Hà Nội

Ngày 25/05/2019 Ban biên tập

Những món ăn bốc khói sẽ bị loại khỏi thực đơn trong bữa ăn của phần lớn các gia đình, thay vào đó đồ nguội, mát sẽ “lên ngôi” để chống chọi với những đợt nắng lên tới 40 độ này.


15/05/2019 | Đang bị tiêu chảy nên tránh ăn những thực phẩm nào?
06/05/2019 | Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh cho mẹ bầu trong ngày nắng nóng
05/05/2019 | Mùa hè nên ăn, uống gì cho mát và đẹp da?

Dưới đây là những món ăn các chị em nội trợ có thể dùng để cải thiện bữa ăn gia đình trong những ngày nóng bức, khó chịu.

Cháo đậu xanh

Đậu xanh có tính hàn, tác dụng thanh nhiệt giải độc. Dùng cho các trường hợp say nắng, sốt cao mất nước, ngộ độc,…

Vị thanh, mát của đậu xanh quyện với chất gạo sánh khiến món cháo đậu trở nên vô cùng hấp dẫn dịp nắng nóng.

Cháo đậu xanh

Phở cuốn

Phở gà, phở bò có lẽ sẽ ít được lựa chọn trong những ngày nắng nóng mà nhiều người thích dùng phở cuốn kèm các loại rau sống, rau thơm để giải nhiệt.

Phở cuốn chấm với nước mắm chua ngọt, thêm tỏi ớt, dễ ăn. Đây là món ăn nguội rất phù hợp với thời tiết mùa hè.

Phở cuốn

Bánh tráng

Bánh tráng cuốn thịt heo là đặc sản miền Trung nhưng lại được yêu thích ở Hà Nội. Trong những ngày nắng nóng, bánh tráng cuốn thịt heo được nhiều người đánh giá là món ăn hết sức tuyệt vời, bởi nguyên liệu rất dễ ăn: củ quả thái sợi, rau sống, rau thơm kèm theo nước chấm đậm đà.

Bánh tráng cuốn

Bánh đa, miến trộn

Bánh đa trộn và miến trộn cũng là một trong những món ăn tạo cảm giác dễ chịu cho người thưởng thức dưới tiết trời oi bức.

Bánh đa, miến được trộn với thịt, giò, đậu phụ, hành khô, rau rống,… tưới thêm chút nước mắm chua ngọt cho miến mềm, ngấm gia vị.

Mùa hè, miến và bánh đa với nước dùng nóng khiến nhiều người khó ăn, nhưng với món miến trộn này lại là món ăn ưa thích ngày hè.

Bánh đa, miến trộn

Bún đậu mắm tôm

Hà Nội nổi tiếng với bún đậu mắm tôm thơm ngon. Bạn có thể tìm bất cứ nơi đâu những mẹt bún đậu với đầy đủ đồ ăn: thịt, đậu, lòng lợn,… từ vỉa hè, các khu chợ tới hàng quán.

Bún đậu mắm tôm kèm rau sống, có thể ăn nguội mà vẫn giữ được độ ngon của món ăn, vì vậy, đây cũng là sự lựa chọn của rất nhiều tín đồ ăn uống mà sợ nắng nóng mùa hè.

Bún đậu, mắm tôm

Hy vọng những món ăn “thần thánh” trên sẽ giúp các bạn giảm nhiệt trong những ngày hè nóng nực.

Bên cạnh ăn uống, thời tiết mùa hè cũng dễ gây nhiều loại bệnh nên bạn cần chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình thật tốt.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với 23 năm kinh nghiệm đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm, đặc biệt dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC luôn được Bộ Y tế đánh giá cao, được cộng đồng tin cậy.

Nếu ngại xếp hàng tại các bệnh viện lớn dưới thời tiết nắng nóng, mất thời gian chờ đợi kết quả, bạn có thể gọi điện tổng đài: 1900 56 56 56 để đặt lịch, nhân viên y tế sẽ tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả tận nơi.

 

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Cơ sở 3: 5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân,  Hà Nội

Tổng đài tư vấn: 1900 56 56 56

Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected]

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

6 nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh - mẹ bầu nhất định phải biết

Sức khỏe con yêu khi chào đời là nỗi lo lắng của mọi gia đình. Cha mẹ ai cũng muốn con khỏe mạnh và thông minh. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng may mắn như vậy. Dị tật bẩm sinh thai nhi ngày càng có xu hướng gia tăng do nhiều nguyên nhân khác nhau, vậy đó là những nguyên nhân nào và đâu là giải pháp?
Ngày 02/01/2020

Năm loại nhồi máu cơ tim và tiêu chuẩn chẩn đoán

Nhồi máu cơ tim là bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Mặc dù tỉ lệ tử vong đã giảm nhưng biến chứng của bệnh vô cùng nặng nề. Hãy cùng PGS.TS Nguyễn Nghiêm Luật tìm hiểu về căn bệnh này.
Ngày 28/10/2019

Cảnh giác sự nguy hiểm của bóng cười ở giới trẻ

Bệnh nhân nam, 26 tuổi sống tại Tây Hồ, Yên Phụ sau khi hút 10 quả bóng cười/tuần kéo dài trong 1 năm đã xuất hiện tê tứ chi và yếu 2 chân, dù đã được điều trị tích cực nhưng cũng khó tránh được biến chứng về thần kinh. Đó chỉ là một trong rất nhiều trường hợp tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám và điều trị.
Ngày 28/10/2019

Ý nghĩa và quy trình thực hiện xét nghiệm dịch não tuỷ

Xét nghiệm dịch não tủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc chẩn đoán, điều trị và tiên lượng các bệnh liên quan đến hệ thần kinh trung ương. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin quan trọng về xét nghiệm dịch não tủy.
Ngày 24/08/2019
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp