Mách bạn các cách trị rụng tóc tại nhà cực hiệu quả | Medlatec

Mách bạn các cách trị rụng tóc tại nhà cực hiệu quả

Tóc rụng nhiều, tình trạng ngày một tệ hơn khiến nhiều cô nàng mất đi sự tự tin. Bên cạnh những sản phẩm kích thích mọc tóc, có nhiều bài thuốc thiên nhiên để trị rụng tóc tại nhà được nhiều người đồn tai nhau về mức độ hiệu quả. Cụ thể hơn về phương pháp điều trị rụng tóc tại nhà an toàn và hiệu quả sẽ được MEDLATEC chia sẻ ngay dưới đây!


15/06/2023 | Cách chọn dầu gội trị rụng tóc cực hiệu quả
29/11/2022 | Rụng tóc nhiều là triệu chứng của bệnh lý gì?
05/11/2022 | Bệnh rụng tóc mảng là gì? Khắc phục như thế nào?

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng tóc rụng nhiều

Trước khi tìm hiểu cách điều trị rụng tóc tại nhà hiệu quả, bạn cần xác định được nguyên nhân rụng tóc của mình là gì. Bởi trên thực tế rụng tóc không phải là tình trạng hiếm gặp, có thể do tình trạng sinh lý của cơ thể nhưng đôi lúc rụng tóc có thể là biểu hiện của một bệnh lý nào đó.  

1.1 Thiếu dưỡng chất

Một khi cơ thể thiếu những dưỡng chất cần thiết sẽ dẫn đến chân tóc bị yếu dần. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do chế độ ăn uống không lành mạnh được duy trì trong một thời gian dài. Các chất nuôi dưỡng nuôi nang tóc và tóc bị thiếu hụt khiến cho tóc bị rụng thường xuyên. 

1.2 Stress

Yếu tố tâm lý quyết định rất lớn đến tình trạng sức khỏe, trong đó có tóc.  Nếu tâm trí của bạn luôn duy trì trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi thì tóc cũng sẽ nhận được một số tác động tiêu cực như bạc trắng, trở nên gãy rụng. 

Rụng tóc xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau

Rụng tóc xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau

Rụng tóc cũng có thể xảy ra do các chấn thương ở vùng đầu như quá trình phẫu thuật, xạ trị, hóa trị. 

1.3 Mắc các bệnh lý về da đầu

Da đầu là nền móng giúp tóc mọc và phát triển. Nếu da đầu không khỏe mạnh thì tóc cũng sẽ gặp những tổn thương nhất định. Đặc biệt là các bệnh như: nấm đầu, vẩy nến,...gây ngứa ngáy, khó chịu. Từ đó, kích thích tay bạn gãi đầu thường xuyên khiến cho tóc bị rụng nhiều hơn. 

1.4 Do bệnh lý

Ngoài những lý do kể trên, rụng tóc còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý liên quan đến tuyến giáp như viêm tuyến giáp, cường giáp và suy giáp. Các bệnh liên quan về máu, suy tuyến thượng thận,...

Ở phụ nữ, rụng tóc còn là biểu hiện của tiền mãn kinh. Những mẹ bầu đang mang thai hoặc cho con bú cũng rất dễ bị rụng tóc bởi giai đoạn này nội tiết tố trong cơ thể mẹ bị thay đổi liên tục.

2. Bỏ túi ngay các cách trị rụng tóc tại nhà

Sau khi đã xác định được nguyên nhân gây rụng tóc bạn cần tìm ra cách điều trị phù hợp để cải thiện tình trạng này. Dưới đây, MEDLATEC sẽ mách bạn một số cách trị rụng tóc tại nhà hiệu quả: 

2.1 Chữa rụng tóc bằng dược liệu tự nhiên

Đầu tiên, dầu dừa có công dụng trị rụng tóc nhanh chóng. Bởi trong thành phần dầu dừa chứa rất nhiều các axit béo, một khi các thành phần này xâm nhập vào chân tóc sẽ bổ sung thêm protein giúp tóc trở nên chắc khỏe, hạn chế gãy rụng. Bạn có thể trực tiếp massage lên trên tóc để dầu dừa được thấm đều vào da đầu. Sau đó ủ 25 đến 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

Vỏ bưởi cũng là một nguyên liệu không thể bỏ lỡ trong quá trình trị rụng tóc tại nhà. Chúng cung cấp cho da đầu Vitamin C, các chất xơ và nhiều dưỡng chất khác tạo nên hàng rào bảo vệ tóc từ các tác động bên ngoài. Để tối ưu hóa khả năng chống rụng tóc bạn có thể kết hợp sử dụng  giữa vỏ bưởi và cây sả. 

Vỏ bưởi giúp điều trị rụng tóc hiệu quả

Vỏ bưởi giúp điều trị rụng tóc hiệu quả

Ngoài ra, còn nhiều nguyên liệu tự nhiên khác, giúp trị rụng tóc tại nhà như nước cốt hành tây, nha đam, tỏi xay và nước lá ổi,... Chúng đều là những nguyên liệu rất dễ tìm và sử dụng trực tiếp lên da đầu. Những phương pháp này có độ an toàn tuyệt đối nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm áp dụng. 

2.2 Sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc

Sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc phù hợp cũng là một cách trị rụng tóc tại nhà hiệu quả. Do đó, bạn cần lựa chọn cho mình những dòng sản phẩm không gây kích ứng với da đầu và tương thích với chất tóc. 

Lưu ý rằng, bạn phải tránh sử dụng các sản phẩm dầu gội, dầu xả, dưỡng tóc chứa các thành phần như: sunfat, Silicon,... Bởi các chất này sẽ khiến tóc trở nên khô xơ, dễ gãy rụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần duy trì thói quen gội đầu 2 đến 3 lần 1 tuần để giữ da đầu luôn thoáng mát, không gây bít tắc khiến tóc gãy rụng.

2.3 Xây dựng chế độ ăn uống 

Khi cơ thể khỏe mạnh sẽ một phần tác động đến chân tóc khiến chúng khỏe mạnh. Bạn cần bổ sung các dưỡng chất giúp tăng thể trạng của cơ thể như: 

  • Các chất xơ, vitamin có lợi cho tóc từ rau ngót, súp lơ, cải bó xôi,..

  • Các chất sắt có trong thịt bò, đậu trắng, sò, hàu, hạt bí ngô,...

  • Các chất bổ sung protein: trứng, cá,.. 

  • Bổ sung các Omega 3, Silica, beta carotene trong khoai lang, cà rốt, yến mạch, dâu tây và cá thu,... 

Chế độ ăn uống phù hợp giúp ngăn ngừa rụng tóc

Chế độ ăn uống phù hợp giúp ngăn ngừa rụng tóc

Xây dựng được chế độ ăn uống như trên và tuân thủ chúng theo đúng quy tắc bạn sẽ không chỉ sở hữu cho mình một cơ thể khỏe mạnh mà tình trạng rụng tóc sẽ được hạn chế một cách đáng kể.

3. Một số phương pháp ngăn ngừa rụng tóc

Để bảo vệ tóc khỏi tình trạng gãy rụng chị em phụ nữ cần có một số phương pháp giúp tóc luôn chắc khỏe, bảo vệ mái tóc cho các tác nhân gây hại. Đó là: 

  • Hạn chế cho tóc tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng, phải cho tóc thời gian nghỉ ngơi sau một thời gian sử dụng hóa chất.

  • Gội đầu đúng cách,  nên massage nhẹ nhàng da đầu.

  • Không được để tóc ướt trước khi đi ngủ. 

  • Thay đổi ngay dầu gội nếu xuất hiện các biểu hiện kích ứng.

Cần có một số phương pháp ngăn ngừa rụng tóc tại nhà 

Cần có một số phương pháp ngăn ngừa rụng tóc tại nhà 

Các cách trị rụng tóc tại nhà cần phải kiên trì thực hiện mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu tình trạng rụng tóc của bạn càng ngày càng nghiêm trọng hoặc không có biểu hiện của sự thuyên giảm thì đây có thể do yếu tố bệnh lý nào đó. Lúc này, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp.

Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn xác định chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc của bản thân, từ đó lựa chọn được phương pháp khắc phục hiệu quả nhất. Nếu còn gì thắc mắc, quý vị hãy liên hệ với MEDLATEC qua số hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn cụ thể!

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Cần làm gì khi bị bỏng nước sôi?

Bỏng nước sôi không hiếm gặp trong đời sống hàng ngày. Nếu không được xử lý kịp thời và đúng cách có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Vậy cần phải xử lý khi bị bỏng nước sôi như thế nào, hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Ngày 23/06/2023

Cách trị mụn nhọt hiệu quả và dễ thực hiện

Mụn có thể xuất hiện tại nhiều vùng da trên cơ thể, đặc biệt là trên da mặt khiến bạn cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mụn và gợi ý về cách trị mụn nhọt hiệu quả, đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà.
Ngày 23/06/2023

Cách cải thiện mề đay mạn tính

Nổi mề đay là tình trạng thường gặp, thông thường sẽ biến mất trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu nổi mề đay trong thời gian dài thì khả năng cao là mề đay mạn tính. Tình trạng này khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để cải thiện, hãy cùng MEDLATEC tham khảo bài viết sau.
Ngày 23/06/2023

Móng tay có sọc dọc cảnh báo điều gì?

Một dấu hiệu bất thường mà nhiều người gặp phải là móng tay có sọc dọc. Mặc dù đây chỉ là một biểu hiện nhỏ nhưng bạn không nên lơ là, bởi nó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề sức khỏe. Vậy cụ thể tình trạng này cho thấy điều gì, hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu qua bài viết sau.
Ngày 23/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp