Can thiệp tối thiểu - hiệu quả tối đa trong điều trị sỏi thận tại MEDLATEC | Medlatec

Can thiệp tối thiểu - hiệu quả tối đa trong điều trị sỏi thận tại MEDLATEC

Ngày 09/05/2023

Vừa qua, khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã điều trị thành công ca bệnh sỏi thận bằng phương pháp tán sỏi qua da bằng đường hầm nhỏ. Đây được coi là phương pháp “vàng” trong điều trị sỏi thận, sỏi niệu quản nhờ những ưu điểm vượt trội mang lại cho người bệnh trong quá trình điều trị và hồi phục.


23/09/2022 | Xóa bỏ nỗi lo sỏi thận với phương pháp phẫu thuật mới tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
11/05/2022 | MEDLATEC điều trị thành công ca bệnh sỏi thận bằng phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng ống mềm bằng laser
12/06/2021 | Phân biệt đau lưng và cơn đau do sỏi thận đơn giản

Nỗi ám ảnh về những cơn đau dai dẳng

Đã 5 năm nay, ông N.V.N (59 tuổi, Hải Dương) phải chung sống với cơn đau thắt lưng hai bên. Nghĩ là đau lưng do làm việc nên ông chủ quan không đi khám, mua thuốc về tự điều trị. 

Đến khi cơn đau không thuyên giảm, được người nhà đưa đi khám thì phát hiện sỏi thận hai bên. Ông N được phẫu thuật tán sỏi tại một bệnh viện đa khoa ở địa phương, tuy nhiên gần đây cơn đau lại tái phát. 

Ông N tiếp tục sử dụng thuốc đông y để điều trị các triệu chứng nói trên, tuy nhiên, bệnh tình không hề thuyên giảm mà các cơn đau có chiều hướng gia tăng nhiều hơn. Được người quen giới thiệu, ông N quyết định vượt cả trăm cây số từ Hải Dương đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để gặp bác sĩ thăm khám, với mong muốn điều trị dứt điểm bệnh, chấm dứt các cơn đau dai dẳng. 

Tại đây, qua thăm khám và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng cần thiết, bác sĩ kết luận ông N có nhiều sỏi thận hai bên đồng thời có hiện tượng giãn đài bể thận. Với kết quả này, bác sĩ đã chỉ định tán sỏi qua da đường hầm nhỏ. 

Hình ảnh siêu âm cho thấy bệnh nhân có nhiều sỏi thận hai bên 

Hình ảnh siêu âm cho thấy bệnh nhân có nhiều sỏi thận hai bên 

Ca phẫu thuật diễn ra thành công sau 1 giờ đồng hồ, do ThS.BS Đặng Văn Quân cùng ekip tại Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trực tiếp thực hiện. Sau phẫu thuật, sỏi được lấy ra triệt để khỏi cơ thể, bệnh nhân ít đau, hoàn toàn tỉnh táo và được xuất viện sau 3 ngày theo dõi. 

Tán sỏi bằng đường hầm nhỏ - phương pháp vàng trong điều trị tận gốc sỏi thận 

Sỏi thận vốn phổ biến trong các bệnh lý đường tiết niệu, tỉ lệ mắc bệnh có thể lên đến 10% dân số. Phẫu thuật điều trị sỏi thận trong những năm gần đây có rất nhiều tiến bộ nhờ sự cải tiến về dụng cụ và kỹ thuật mới.

ThS.BS Đặng Văn Quân - Chuyên khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Hiện nay, tán sỏi thận qua da là phương pháp điều trị sỏi thận ít xâm lấn được lựa chọn hàng đầu và dần dần thay thế cho mổ mở truyền thống bên cạnh các phương pháp khác như nội soi tán sỏi trong thận ngược dòng và tán sỏi ngoài cơ thể”. 

Tán sỏi qua da bằng đường hầm nhỏ là phương pháp sử dụng các dụng cụ y tế chuyên dụng đưa qua da. Các bác sĩ sẽ tạo đường hầm qua da để kết nối từ vùng lưng đến bên trong bể thận để tiếp cận với sỏi. Máy nội soi được đưa vào bên trong kết hợp với năng lượng tia laser để bắn vỡ sỏi và hút chúng ra ngoài.

Tán sỏi nội soi qua da được đánh giá là tối ưu cho các trường hợp sỏi to, thay thế hoàn toàn cho mổ mở

Tán sỏi nội soi qua da được đánh giá là tối ưu cho các trường hợp sỏi to, thay thế hoàn toàn cho mổ mở

Theo đó, các ưu điểm vượt trội của phương pháp tán sỏi qua da bằng đường hầm nhỏ được các chuyên gia nêu bật như sau: 

  • Phương pháp tán sỏi này rất nhẹ nhàng, ít xâm lấn, ít đau, thời gian nằm viện ngắn (3 - 4 ngày). Thời gian hồi phục sức khỏe và trở lại sinh hoạt bình thường nhanh chóng (7 - 10 ngày);
  • Không để lại sẹo sau mổ, loại bỏ các biến chứng, rủi ro của mổ mở vào thận lấy sỏi;
  • Hạn chế nhiễm trùng, chảy máu trong, sau mổ;
  • Bảo vệ tốt chức năng thận, hầu như không để lại nhiều biến chứng sau điều trị.

Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ điều trị sỏi thận uy tín, hiệu quả 

Tán sỏi qua da là một giải pháp áp dụng công nghệ cao nên yêu cầu kỹ thuật vô cùng khắt khe, nếu không có thể xảy ra một số tai biến nguy hiểm khi chọc dò đường hầm lạc đường: tổn thương mạch máu thận, tổn thương các tạng khác trong ổ bụng. Chính vì vậy, người bệnh nên lựa chọn thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín, có đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất để việc điều trị được an toàn. Đặc biệt, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn tốt sẽ giúp bệnh nhân an tâm và nâng cao hiệu quả điều trị, giảm nguy cơ biến chứng. 

Với định hướng Khoa Ngoại là một trong những khoa mũi nhọn của bệnh viện, tại đây quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm như: PGS.TS Đoàn Hữu Nghị - nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện K, Chuyên khoa Ngoại Ung bướu; BSCKII Nguyễn Văn Thưởng - Chuyên khoa Ngoại tổng hợp; ThS.BS Đặng Văn Quân - Chuyên khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học. 

Khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đầu tư về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại cùng phòng phẫu thuật vô khuẩn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Bộ Y tế và quốc tế. 

Khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đầu tư về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại cùng phòng phẫu thuật vô khuẩn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Bộ Y tế và quốc tế. 

Bắt kịp xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, MEDLATEC không ngừng cập nhật các kỹ thuật hiện đại, đưa vào các phương pháp tán sỏi mang lại hiệu quả, nhưng không đau, cũng như bảo đảm tính thẩm mỹ, rút ngắn thời gian nằm viện ngắn. 

Bởi tính hiệu quả và tiện lợi, phương pháp tán sỏi thận qua da đang được sử dụng rất rộng rãi trong thời đại hiện nay. Với đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Để được thực hiện điều trị tán sỏi an toàn hoặc được giải đáp thắc mắc liên quan, hãy gọi đến hotline 1900565656 để được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tư vấn miễn phí. 

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Bệnh trĩ ngoại độ 1 có nguy hiểm không, điều trị như thế nào?

Trĩ ngoại độ 1 là cấp độ đầu tiên của bệnh trĩ ngoại. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn này chưa có triệu chứng rõ ràng nên hay bị bỏ qua, không thăm khám và điều trị. Đây chính là nguyên nhân khiến cho trĩ ngoại có thể tiến triển thành cấp độ nặng hơn, gây nên những triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Ngày 14/06/2023

Can thiệp tối thiểu - hiệu quả tối đa trong điều trị sỏi thận tại MEDLATEC

Vừa qua, khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã điều trị thành công ca bệnh sỏi thận bằng phương pháp tán sỏi qua da bằng đường hầm nhỏ. Đây được coi là phương pháp “vàng” trong điều trị sỏi thận, sỏi niệu quản nhờ những ưu điểm vượt trội mang lại cho người bệnh trong quá trình điều trị và hồi phục.
Ngày 09/05/2023

BVĐK MEDLATEC phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u mỡ vùng bìu nặng hơn 1kg

Vừa qua, các bác sĩ Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC nhanh chóng phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u mỡ vùng bìu phải nặng hơn 1 kg. Ca phẫu thuật được ví như “một mũi tên trúng hai đích” khi trong một lần gây mê, bệnh nhân đồng thời được cắt bỏ túi mật viêm mạn tính do sỏi.
Ngày 03/03/2023

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phẫu thuật thành công bệnh nhân viêm ruột thừa dài 18cm quặt ngược sau manh tràng hiếm gặp

Mới đây, khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp nhận và điều trị thành công bệnh nhân quốc tịch Nga mắc viêm ruột thừa. Ca bệnh này ê kíp bác sĩ được nhận định khá phức tạp, bởi ruột thừa dài bất thường (18cm) - chưa từng có trong Y văn và nằm ở vị trí quặt ngược manh tràng hiếm gặp.
Ngày 03/03/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp