Tìm ra hơn 100 đột biến gen liên quan tới bệnh tự kỷ | Medlatec

Tìm ra hơn 100 đột biến gen liên quan tới bệnh tự kỷ

Ngày 06/11/2014 Lưu Quân (Theo Nature)

Bằng việc phân tích các mẫu ADN từ 3.871 người bị bệnh tự kỷ và 9.937 người bình thường, một nhóm các nhà khoa học đến từ Anh và Mỹ đã xác định được hơn 100 gen có khả năng gây ra căn bệnh tự kỷ. Hơn 5% số người bị bệnh xuất hiện những đột biến mất chức năng trong những gen này.



Các nhà khoa học cho biết, đa số những gen trên được cho là có liên quan đến chức năng thần kinh, vốn hình thành sự giao tiếp và truyền tải các xung thần kinh, cũng như điều chỉnh quá trình biểu thị gen.


Giáo sư David Skuse tại Bệnh viện Great Ormond Street, London (Anh) cho biết, tới nay giới khoa học vẫn chưa thể hiểu được các cơ chế dẫn đến bệnh tự kỷ và nghiên cứu này đang mang đến những chi tiết khả quan hơn để hiểu về căn bệnh này.


Ở Anh hiện có khoảng 700.000 trường hợp mắc chứng bệnh này. Hội chứng rối loạn tự kỷ (ASD) ảnh hưởng đến sự giao tiếp và tương tác giữa các cá nhân với người khác. Những đột biến gen là một trong các nhân tố chủ yếu khiến một người có nguy cơ phát triển ASD. Vì vậy, việc xác định những loại gen trên có thể giúp chúng ta hiểu hơn về căn bệnh này.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Mọi vấn đề cần lưu tâm về bệnh nhồi máu não

Bệnh nhồi máu não được WHO liệt kê vào danh sách nguyên nhân gây tử vong thứ 3 trên thế giới. Những biến chứng do căn bệnh này gây ra sẽ biến người bệnh trở thành gánh nặng đối với gia đình. Vì thế, phát hiện sớm để cấp cứu người bệnh kịp thời là cách tốt nhất để giảm thiểu gánh nặng do bệnh gây ra.
Ngày 21/06/2023

Cấu tạo của tiểu não như thế nào? Làm sao để bảo vệ tiểu não?

Tiểu não là một phần của bộ não và rất quan trọng đối với các hoạt động chuyển động của cơ thể chẳng hạn như khả năng đi lại, lái xe hay ném bóng,... Khi tiểu não bị ảnh hưởng hoặc gặp phải những vấn đề bất thường, người bệnh sẽ di chuyển khó khăn và khả năng phối hợp của cơ thể cũng giảm sút. Vậy cấu tạo của tiểu não như thế nào và phải làm sao để bảo vệ tiểu não?
Ngày 14/06/2023

Xung thần kinh và 6 bệnh lý thường gặp

Đối với cơ thể con người, hệ thần kinh là cơ quan có sự phân hóa cao nhất với các ống cùng một mạng lưới chằng chịt chạy khắp cơ thể. Quá trình hoạt động của hệ thần kinh cũng như sự hình thành nhận thức và tư duy của con người không kể không kể đến vai trò của xung thần kinh.
Ngày 14/06/2023

Cách chữa bệnh tự kỷ cho trẻ tại nhà giúp cải thiện nhanh tình trạng

Đối với những đứa trẻ tự kỷ, cùng với việc tuân thủ theo chỉ dẫn của chuyên gia, vai trò của gia đình, của các bậc phụ huynh rất quan trọng, có thể quyết định tới thành công, hiệu quả việc chữa trị. Vậy có thể thực hiện những cách chữa bệnh tự kỷ cho trẻ tại nhà nào?
Ngày 12/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp