Xét nghiệm NIPT có đảm bảo không, nên thực hiện ở đâu tốt nhất? | Medlatec

Xét nghiệm NIPT có đảm bảo không nên thực hiện ở đâu tốt nhất?

Ngày 27/10/2019 ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC Tham vấn y khoa : ThS.BS Hoàng Thị Năng

Mỗi một thiên thần được sinh ra trên thế giới chính là món quà vô giá mà ông trời đã ban tặng. Và tất nhiên cha mẹ nào cũng mong muốn đứa trẻ được sinh ra khỏe mạnh, phát triển bình thường. Lúc này, thực hiện xét nghiệm NIPT sẽ giúp chúng ta biết được tình trạng thai nhi ngay từ khi ở trong bụng mẹ và có những can thiệp nếu cần. Vậy xét nghiệm NIPT có đảm bảo không? Hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu nhé!


24/10/2019 | Xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT có ý nghĩa gì?
23/10/2019 | Xét nghiệm sàng lọc NIPT và những điều cần biết
23/10/2019 | Làm xét nghiệm NIPT ở đâu tốt và uy tín nhất?

1. Xét nghiệm NIPT là gì, có ý nghĩa ra sao?

Xét nghiệm NIPT là phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn thực hiện bằng cách lấy máu của mẹ, qua đó sàng lọc ra những bất thường về số lượng nhiễm sắc thể, các đột biến mất đoạn nhiễm sắc thể dựa vào các ADN tự do của thai nhi có trong máu người mẹ. Từ đó phát hiện ra những căn bệnh di truyền liên quan đến vấn đề bất thường của nhiễm sắc thể như bệnh: Down, Patau,..

Xét nghiệm NIPT giúp tìm ra các rối loạn gây nên các bệnh nghiêm trọng liên quan đến sự phát triển bình thường của thai nhi

Xét nghiệm NIPT giúp tìm ra các rối loạn gây nên các bệnh nghiêm trọng liên quan đến sự phát triển bình thường của thai nhi

Xét nghiệm NIPT giúp các bác sĩ biết được tình trạng dị tật thai nhi liên quan đến các nhiễm sắc thể và đột biến gen, từ đó đưa ra các phác đồ điều trị tốt nhất

2. Xét nghiệm NIPT có đảm bảo an toàn và chính xác không?

Bằng việc áp dụng các công nghệ tiên tiến giải trình tự gen thế hệ mới NGS, cùng các công cụ hiện đại hỗ trợ trong quy trình sàng lọc trước sinh, phương pháp xét nghiệm này đã đi đến tận cùng của nguyên nhân gây nên các dị tật ở thai nhi có liên quan đến gen và nhiễm sắc thể. Xét nghiệm NIPT là phương pháp chiếm được lòng tin của các bác sĩ và các khách hàng thân yêu bởi những ưu điểm sau:

  • Sàng lọc dị tật thai nhi ở những giai đoạn sớm nhất, thai 10 - 12 tuần trở ra là có thể thực hiện phương pháp này.

  •  Mẫu bệnh phẩm của xét nghiệm NIPT là máu nên không cần xâm lấn can thiệp sinh thiết nhau thai hay chọc ối. Các bác sĩ chỉ cần lấy từ 7 - 10ml máu mẹ là có thể làm được xét nghiệm này.

  •  Độ chính xác vượt trội, áp dụng công nghệ giải trình tự gen cho kết quả tin cậy đạt tới mức 99,98%;

  •  Thời gian trả kết quả nhanh chóng chỉ từ 4 - 7 ngày.

Các mẹ bầu khi có nhu cầu thực hiện xét nghiệm NIPT sẽ được các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực di truyền tư vấn cụ thể chi tiết. Sau khi ký vào phiếu đồng ý xét nghiệm, nhân viên thu mẫu sẽ tiến hành thu mẫu máu của người mẹ, cho vào ống đựng mẫu máu chuyên dụng để đảm bảo chất lượng mẫu máu được tốt nhất. Những điều trên đã khẳng định lại một lần nữa rằng xét nghiệm NIPT có tính chính xác cao và đảm bảo an toàn.

Các bác sĩ chỉ cần lấy 7 - 10ml máu mẹ là có thể làm được xét nghiệm NIPT bởi trong máu mẹ có các ADN tự do của thai nhi

Các bác sĩ chỉ cần lấy 7 - 10ml máu mẹ là có thể làm được xét nghiệm NIPT bởi trong máu mẹ có các ADN tự do của thai nhi

Tuy nhiên, không phải cơ sở xét nghiệm NIPT nào cũng đảm bảo, mang lại hiệu quả cao và có kết quả xét nghiệm đúng 100%. Chính vì vậy các mẹ nên tìm đến các địa chỉ uy tín để xét nghiệm NIPT một cách đảm bảo, uy tín và hiệu quả nhất nhé!!

3. Những đối tượng mang thai nào nên xét nghiệm NIPT?

Xét nghiệm NIPT giúp "các bé yêu" khi sinh ra có một sức khỏe tốt nhất. Đặc biệt, các bà bầu nào nằm trong những trường hợp dưới đây sẽ phải đi xét nghiệm NIPT:

  • Những đối tượng mang thai tuổi đã cao (trên 32 - 35 tuổi).

  • Tiền sử sinh con bị mắc các dị tật bẩm sinh, sẩy thai liên tiếp, thai bị chết lưu.

  • Kết quả siêu âm bất thường hoặc kết quả xét nghiệm Double Test hay Triple test nằm trong nhóm có nguy cơ cao.

  • Gia đình có tiền sử mắc bệnh di truyền liên quan đến các nhiễm sắc thể.

  • Các trường hợp mang thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

  • Các mẹ bầu dễ gặp rủi ro mắc bệnh di truyền vì phải tiếp xúc với phóng xạ, các hóa chất độc hại,...

Xét nghiệm NIPT là bước đầu giúp bé yêu sinh ra được khỏe mạnh, hoạt bát, phát triển toàn diện nhất

Xét nghiệm NIPT là bước đầu giúp bé yêu sinh ra được khỏe mạnh, hoạt bát, phát triển toàn diện nhất

4. Nên xét nghiệm NIPT ở đâu để an tâm nhất?

Trên đây là những thông tin giải đáp các thắc mắc về vấn đề xét nghiệm NIPT có đảm bảo không. Mong rằng những thông tin được MEDLATEC chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Ngày nay, có rất nhiều địa chỉ chăm sóc sức khỏe có các gói dịch vụ xét nghiệm NIPT. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng uy tín, đảm bảo an toàn và có kết quả xét nghiệm chính xác. Vậy nên xét nghiệm NIPT ở đâu để đảm bảo được các tiêu chí đặt ra ở trên? 

Xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC sẽ giúp các mẹ an tâm hơn bởi đây là cơ sở y tế uy tín, chất lượng hàng đầu

Xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC sẽ giúp các mẹ an tâm hơn bởi đây là cơ sở y tế uy tín, chất lượng hàng đầu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế uy tín, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Sử dụng các dịch vụ thăm khám tại đây, khách hàng sẽ được hưởng các lợi ích sau:

  • Cơ sở vật chất đầy đủ, hệ thống thiết bị y tế được đầu tư đồng bộ hóa, nhập khẩu hoàn toàn từ các nước lớn trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kì,… như các loại máy xét nghiệm tự động, máy siêu âm 2D, 4D cho kết quả chính xác gần như tuyệt đối.

  • Mọi hồ sơ bệnh án được lưu trữ cẩn thận, giúp đánh giá tình trạng sức khỏe của các mẹ bầu và cả bé yêu một cách dễ dàng.

  • Thủ tục khám chữa bệnh nhanh - gọn - lẹ phù hợp với những khách hàng bận rộn. Ngoài ra, các mẹ có thể đặt lịch khám trước thông qua tổng đài của MEDLATEC.

  • Chi phí khám bệnh cũng như xét nghiệm sàng lọc trước sinh được công khai, minh bạch và niêm yết theo quy định của Sở Y tế.

  • MEDLATEC làm việc 24/24, mở cửa phục vụ quý khách hàng tất cả các ngày trong tuần, kể cả dịp lễ, Tết,…

Với những tiêu chí trên, MEDLATEC tự hào là địa chỉ chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Còn chần chừ gì mà chưa đến với MEDLATEC? Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường chăm sóc sức khỏe nhé!

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Mọi vấn đề về huyết trắng nữ giới nên biết

Các vấn đề bất thường liên quan đến huyết trắng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vì thế, biết được bất thường về huyết trắng là cách để nữ giới chủ động áp dụng biện pháp bảo vệ chính mình. Nội dung bài viết dưới đây MEDLATEC sẽ cùng bạn tìm hiểu các vấn đề có liên quan đến yếu tố này.
Ngày 19/06/2023

Các loại kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai

Mang thai được coi là giai đoạn nhạy cảm của người phụ nữ khi cơ thể họ có vô số các thay đổi về nội tiết tố, thể chất, tinh thần và sức đề kháng cũng yếu hơn so với trước đây. Vì vậy không phải mẹ bầu nào cũng hoàn toàn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, mẹ có thể mắc phải bệnh lý nào đó do vi khuẩn hay các vi sinh vật khác gây ra. Bài viết sau sẽ giới thiệu một số loại kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai các mẹ nên tham khảo. 
Ngày 15/06/2023

Tổng quan về bệnh đái tháo đường thai kỳ

Đái tháo đường thai kỳ thường xảy ra vào giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ. Khi mắc bệnh, đường huyết của mẹ bầu tăng cao hơn bình thường. Tình trạng này cần được kiểm soát tốt để tránh gây hại đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. 
Ngày 15/06/2023

Soi cổ tử cung - Xua tan nỗi lo về các bệnh lý liên quan tử cung

Soi cổ tử cung là một kỹ thuật y khoa giúp phát hiện sớm các tổn thương ở cổ tử cung, đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Tìm hiểu về kỹ thuật và mục đích của soi cổ tử cung sẽ giúp chị em sớm phát hiện các bất thường ở cổ tử cung , từ đó có phương pháp điều trị sớm. 
Ngày 14/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp