Xét nghiệm HPV Sơn Tây và những điều bạn cần biết | Medlatec

Xét nghiệm HPV Sơn Tây và những điều bạn cần biết

Xét nghiệm HPV từ lâu đã là phương pháp được ứng dụng hiệu quả trong việc chẩn đoán xác định các bệnh về phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới, điển hình là ung thư cổ tử cung. Nhờ xét nghiệm sẽ phát hiện bệnh ngay từ sớm giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này cũng như địa chỉ xét nghiệm HPV Sơn Tây, mời quý bạn đọc cùng theo dõi thông tin trong bài viết sau.


08/02/2023 | Chị em nên lựa chọn địa chỉ xét nghiệm HPV Hưng Yên ở đâu?
04/02/2023 | Góc giải đáp: Chúng ta nên đi tiêm chủng HPV ở đâu?
22/12/2022 | Xét nghiệm HPV Cần Thơ - đăng ký ngay dịch vụ của MEDLATEC

1. Xét nghiệm HPV nhằm mục đích gì?

Xét nghiệm HPV cho phép chúng ta tìm kiếm dấu vết  của virus HPV trong cơ thể người bệnh. Đây là virus gây u nhú ở người, có thể lây lan qua hoạt động quan hệ tình dục không có biện pháp an toàn. 

Khi không được chẩn đoán và điều trị ngay từ sớm, về lâu dài HPV có thể gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Một điều đáng lo ngại là hiện nay độ tuổi nhiễm HPV đang dần trẻ hóa.   

Xét nghiệm HPV có thể giúp chúng ta biết được nguy cơ ung thư cổ tử cung chứ chưa khẳng định chắc chắn là bạn đang bị mắc căn bệnh này. Thực tế đây là một hình thức hỗ trợ phát hiện sự tồn tại của HPV trong cơ thể người phụ nữ. Nếu nó xuất hiện thì tức là bệnh nhân cần được kiểm tra chuyên sâu hơn để hạn chế và kiểm soát, phòng ngừa nó có thể phát triển thành ung thư trong tương lai.

Các giai đoạn của ung thư cổ tử cung và HPV là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này

Các giai đoạn của ung thư cổ tử cung và HPV là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này

2. Các phương pháp xét nghiệm HPV

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của xét nghiệm HPV. Tùy từng trường hợp hoặc điều kiện cơ sở y tế, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân thực hiện các phương pháp xét nghiệm HPV như sau:

  • Phương pháp xét nghiệm Pap: nếu kết quả của xét nghiệm Pap - smear cho thấy sự tồn tại của các tế bào rỗng thì có thể nghi ngờ người bệnh có nhiễm HPV

  • Phương pháp xét nghiệm HPV: thường chỉ định cho nữ giới trên 25 tuổi. Tác dụng của phương pháp này là giúp chúng ta phát hiện và kiểm tra xem bệnh nhân có đang nhiễm virus hay không. Đôi khi bác sĩ sẽ cho bệnh nhân xét nghiệm kết hợp cả phương pháp Pap-smear và xét nghiệm HPV để đảm bảo độ chính xác của kết quả.

3. Quy trình thực hiện xét nghiệm HPV

3.1. Trước khi xét nghiệm nên chú ý những gì?

Để đảm bảo độ chính xác cho kết quả xét nghiệm, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Kiêng quan hệ ít nhất 2 ngày, không dùng các sản phẩm cho vùng kín hoặc dùng các thuốc đặt âm đạo trước khi tiến hành xét nghiệm;

  • Không thăm khám khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt, mặc dù vẫn có thể thực hiện xét nghiệm được nhưng kết quả sẽ dễ bị sai lệch so với ngày thường khi sạch kinh.

HPV 16 và HPV 18 là 2 chủng HPV có nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung

HPV 16 và HPV 18 là 2 chủng HPV có nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung

3.2. Các bước xét nghiệm HPV

Sau khi đã đảm bảo 2 lưu ý trên được tuân thủ kỹ càng, người bệnh sẵn sàng làm xét nghiệm thì sẽ thực hiện xét nghiệm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: chuẩn bị lấy mẫu: bệnh nhân sẽ nằm ngửa trên ghế khám. hai chân đặt lên bàn đạp hỗ trợ. Bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ chuyên dụng (mỏ vịt) để đưa vào âm đạo. Dụng cụ này giúp nới rộng âm đạo để bác sĩ có thể quan sát bên trong âm đạo và cổ tử cung  một cách rõ ràng hơn;

  • Bước 2: lấy mẫu xét nghiệm: bác sĩ sẽ dùng một dụng cụ được thiết kế theo dạng bàn chải mềm mịn để lấy mẫu tế bào cổ tử cung (dùng cho xét nghiệm PAP), và thêm cả dịch âm đạo (đối với xét nghiệm HPV). Trong quá trình thu thập mẫu, người bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn hay khó chịu gì;

  • Bước 3: Đợi kết quả xét nghiệm: sau khi hoàn tất thủ tục lấy mẫu, điều bệnh nhân cần làm chỉ là chờ đợi kết quả. Lúc này bạn có thể đi lại và sinh hoạt bình thường. Bác sĩ sẽ thông báo cho bạn thời điểm bạn sẽ nhận được kết quả chẩn đoán, kèm theo đó là tư vấn chuyên sâu hơn nếu kết quả hiển thị dương tính.

4. Các lưu ý nữ giới cần ghi nhớ sau khi thực hiện xét nghiệm HPV

Sau khi xét nghiệm HPV có 2 khả năng sẽ xảy ra đó là: kết quả âm tính hoặc dương tính. Đối với những trường hợp nhận được kết quả âm tính thì tức là người bệnh không bị nhiễm virus HPV, việc chăm sóc sức khỏe vẫn nên duy trì như bình thường và xét nghiệm lại HPV sau 2 - 3 năm. Còn nếu dương tính tức là virus HPV đang tồn tại trong cơ thể người bệnh. 

Trường hợp kết quả dương tính, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn kỹ hơn về các phương pháp giúp cải thiện tình trạng này. Phụ thuộc vào mức độ tổn thương cổ tử cung trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn chuyên sâu hơn. Một số giải pháp được khuyến khích áp dụng bao gồm: soi cổ tử cung, sinh thiết, theo dõi định kỳ, xây dựng phác đồ điều trị phù hợp hoặc nếu cần thiết có thể tiến hành loại bỏ những tế bào bất thường ở cổ tử cung.

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý về xét nghiệm HPV. Có thể nói đối với phụ nữ thì xét nghiệm này có một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chẩn đoán, tầm soát và điều trị bệnh ung thư cổ tử cung. Thời điểm phát hiện nguy cơ ung thư cổ tử cung càng sớm thì cơ hội điều trị khỏi sẽ càng cao. Chính vì vậy nữ giới nên thực hiện xét nghiệm HPV định kỳ theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế để giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân, nâng cao chất lượng sống cũng như kéo dài tuổi thọ. 

Trong trường hợp bạn vẫn còn đang băn khoăn về việc lựa chọn địa chỉ thăm khám, xét nghiệm HPV uy tín, chất lượng với chi phí hợp lý tại Sơn Tây thì hãy đăng ký khám ngay tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Sơn Tây.

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC với máy móc hiện đại được y bác sĩ giàu kinh nghiệm vận hành

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC với máy móc hiện đại được y bác sĩ giàu kinh nghiệm vận hành

Khi thực hiện xét nghiệm HPV Sơn Tây tại MEDLATEC, quý khách hàng sẽ được đội ngũ các y bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm thăm khám và tư vấn tận tình. Song song với trình độ chuyên môn cao của đội ngũ các chuyên gia tại MEDLATEC, hỗ trợ cho việc thăm khám và chẩn đoán bệnh là hệ thống máy móc y tế hiện đại cùng Trung tâm Xét nghiệm được công nhận 2 chứng chỉ đạt chuẩn quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP, giúp khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của kết quả xét nghiệm.

Nếu cần được tư vấn chi tiết hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline: 1900 56 56 56 của MEDLATEC hoặc đến khám trực tiếp tại địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Sơn Tây: Số 79 Trung Sơn Trầm, Phường Trung Sơn Trầm, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương uy tín

Hiện nay không quá khó để người dân có thể tìm được một địa chỉ xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có thể thực hiện được nhiều loại xét nghiệm với mẫu  nước tiểu, cũng như đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. Vậy với người dân đang sinh sống tại Hải Dương thì nên xét nghiệm nước tiểu Hải Dương ở đâu uy tín? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết để có được câu trả lời nhé.
Ngày 23/06/2023

Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm giang mai Hải Dương

Địa chỉ nào xét nghiệm giang mai Hải Dương an toàn, chính xác được nhiều người tìm kiếm. Giang mai là căn bệnh xã hội với nguy cơ biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là những thông tin về xét nghiệm giang mai và gợi ý địa chỉ thực hiện kiểm tra uy tín tại Hải Dương. 
Ngày 23/06/2023

Xét nghiệm viêm gan B Hải Dương: Nên thực hiện ở đâu?

Xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện sớm và chính xác một người có bị nhiễm virus viêm gan B không. Vậy với những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương thì có thể xét nghiệm viêm gan B Hải Dương ở đâu uy tín? Đâu là phương pháp xét nghiệm được thực hiện để xác định và chẩn đoán, theo dõi bệnh viêm gan B? 
Ngày 23/06/2023

Gợi ý địa chỉ được đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình

Xét nghiệm chức năng gan gồm tập hợp những xét nghiệm máu khác nhau giúp đánh giá đúng về thực trạng chức năng gan. Việc thực hiện xét nghiệm này định kỳ sẽ giúp mỗi người biết được tình trạng lá gan của mình để có phương án điều chỉnh kịp thời, tránh những hệ lụy xấu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn địa chỉ được khách hàng đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình.
Ngày 23/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp