Xét nghiệm HPV Cần Thơ - đăng ký ngay dịch vụ của MEDLATEC | Medlatec

Xét nghiệm HPV Cần Thơ - đăng ký ngay dịch vụ của MEDLATEC

Ung thư cổ tử cung do virus HPV gây ra là một trong những bệnh lý ác tính có tỷ lệ tử vong cao nhất thế giới. Do đó việc phát hiện bệnh ngay từ giai đoạn sớm có ý nghĩa rất quan trọng cho hiệu quả điều trị sau này. Để tìm hiểu rõ hơn về virus HPV, bệnh ung thư cổ tử cung và dịch vụ xét nghiệm HPV Cần Thơ do MEDLATEC cung cấp, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây.


08/12/2022 | Dịch vụ xét nghiệm HPV Bắc Ninh - nhanh chóng, hiệu quả!
01/11/2022 | Ưu điểm của dịch vụ xét nghiệm HPV Mê Linh tại MEDLATEC
08/10/2022 | Mách bạn địa chỉ xét nghiệm HPV Phú Thọ đáng tin cậy nhất hiện nay

1. Khái niệm virus HPV và xét nghiệm HPV

HPV (Human papillomavirus) là một loại virus với hơn 100 chủng, có thể gây ra các bệnh nhiễm trùng bao gồm mụn cóc ở bàn tay, bàn chân hoặc ở bộ phận sinh dục. Đa phần những người trưởng thành bị nhiễm HPV là thông qua con đường quan hệ tình dục. Mặc dù không phải chủng HPV nào cũng gây bệnh nhưng có một số chủng nguy hiểm là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới. 

Dưới đây là 2 loại hình xét nghiệm giúp phát hiện sự hiện diện của virus HPV trong cơ thể:

  • Xét nghiệm Pap: Bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu tế bào cổ tử cung để đem soi dưới kính hiển vi. Nếu soi thấy có các tế bào rỗng thì tức là bệnh nhân đang bị nhiễm virus HPV;

  • Xét nghiệm HPV: có tác dụng xác định chính xác bệnh nhân có đang bị nhiễm HPV hay không và chủng bị nhiễm là gì.

Virus HPV với hơn 100 chủng có thể gây ra những bệnh lý nguy hiểm

Virus HPV với hơn 100 chủng có thể gây ra những bệnh lý nguy hiểm

Bên cạnh phương pháp xét nghiệm, người bệnh cần làm thêm những chẩn đoán liên quan khác như soi cổ tử cung, sinh thiết,... để có thêm các thông tin cần thiết phục vụ cho việc kết luận bệnh.

2. Tầm quan trọng của xét nghiệm HPV

Theo như phương pháp truyền thống trước đây thì để kiểm tra cổ tử cung bác sĩ sẽ tiến hành phết tế bào tử cung định kỳ 2 năm 1 lần. Khi đó, một lượng nhỏ mẫu tế bào sẽ được lấy từ cổ tử cung của người phụ nữ và được đưa đi kiểm tra xem có xảy ra bất thường nào hay không. Bởi vì trong quá trình lấy mẫu hoặc khi phân tích có thể gặp lỗi nên vẫn có trường hợp nhận được kết quả âm tính giả, hoặc thậm chí là không thể phát hiện được các tế bào bất thường. 

Tuy nhiên ngày nay bác sĩ thường sẽ tư vấn bệnh nhân nên thực hiện xét nghiệm HPV giúp tầm soát và phát hiện sớm nguy cơ tiền ung thư cổ tử cung. Xét nghiệm này được khuyến nghị dành cho phụ nữ từ 25 tuổi trở lên, và thực hiện 2 -  3 năm/lần. 

Trước khi phát triển thành bệnh ung thư, các tế bào ở niêm mạc cổ tử cung sẽ có dấu hiệu thay đổi bất thường và đây chính là giai đoạn “vàng” để phát hiện bệnh ngay từ sớm. Nếu bệnh nhân được tầm soát bệnh ở giai đoạn sớm thì cơ hội chữa khỏi là rất cao và bảo tồn được cấu trúc cổ tử cung cũng như các cơ quan sinh dục. Còn phát hiện bệnh càng muộn thì cơ hội sống của người bệnh sẽ càng bị thu hẹp.

3. Quy trình xét nghiệm HPV

Xét nghiệm HPV có thể được chỉ định xét nghiệm đơn lẻ hoặc xét nghiệm đồng thời với xét nghiệm PAP-Smear. 

Trước khi lấy mẫu bệnh phẩm, chị em sẽ cần tiến hành thăm khám sản phụ khoa. Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng (mỏ vịt) để bộc lộ rõ cổ tử cung của bệnh nhân sau đó lấy mẫu. Quá trình này diễn ra rất nhanh chóng và dường như không gây khó chịu hay đau đớn cho người bệnh.

Ung thư cổ tử cung là do virus HPV gây nên

Ung thư cổ tử cung là do virus HPV gây nên

Kết quả xét nghiệm sẽ là âm tính hoặc dương tính. Cách đọc kết quả như sau:

  • Nếu kết quả là âm tính: bạn không bị nhiễm virus HPV và được khuyến cáo xét nghiệm lại sau 2 - 3 năm;

  • Trong trường hợp kết quả dương tính với type 16, 18 hoặc 1 trong 12 type có nguy cơ cao (31, 35, 85,...): điều này tức là trong cơ thể bạn đang có virus HPV. Dựa trên tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ cho bệnh nhân thực hiện thêm những xét nghiệm bổ sung khác đó là:

  • Thực hiện xét nghiệm HPV hoặc PAP lại sau 1 năm để bệnh nhân cập nhật tình trạng sức khỏe của bản thân;

  • Soi cổ tử cung: giúp quan sát cổ tử cung rõ hơn bằng một loại kính phóng đại;

  • Sinh thiết: là phương pháp giúp chẩn đoán xác định có tế bào ung thư hay không.

4. Nên thực hiện xét nghiệm HPV Cần Thơ ở địa chỉ nào?

Hiện nay tại Việt Nam có không ít các phòng khám hoặc bệnh viện có thể thực hiện xét nghiệm HPV. Tuy nhiên để đảm bảo độ chính xác cho kết quả nhận được thì bệnh nhân cần phải lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng. Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là một trong những địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa. Hiện các chi nhánh của MEDLATEC đã có mặt tại rất nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có Cần Thơ.

Hệ  thống máy móc hiện đại tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Hệ  thống máy móc hiện đại tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Hệ thống Y tế MEDLATEC sở hữu đội ngũ các chuyên gia y tế đầu ngành, y bác sĩ giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề. Ngoài ra ở MEDLATEC, xét nghiệm HPV ở Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC là chạy trên hệ thống máy Cobas 4800 và 5800. Đây là hệ thống hiện đại bậc nhất được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận. Nhờ đó sẽ giúp khắc phục rủi ro cho kết quả âm tính giả, đem lại hiệu quả cho việc chẩn đoán kết luận bệnh. 

Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm HPV Cần Thơ, hãy liên hệ theo hotline 1900 56 56 56 và tổng đài viên của MEDLATEC sẽ hỗ trợ đặt lịch khám và tư vấn giúp bạn.

Địa chỉ Phòng khám MEDLATEC tại Cần Thơ: 

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ: số 598 Đường 30/4, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương uy tín

Hiện nay không quá khó để người dân có thể tìm được một địa chỉ xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có thể thực hiện được nhiều loại xét nghiệm với mẫu  nước tiểu, cũng như đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. Vậy với người dân đang sinh sống tại Hải Dương thì nên xét nghiệm nước tiểu Hải Dương ở đâu uy tín? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết để có được câu trả lời nhé.
Ngày 23/06/2023

Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm giang mai Hải Dương

Địa chỉ nào xét nghiệm giang mai Hải Dương an toàn, chính xác được nhiều người tìm kiếm. Giang mai là căn bệnh xã hội với nguy cơ biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là những thông tin về xét nghiệm giang mai và gợi ý địa chỉ thực hiện kiểm tra uy tín tại Hải Dương. 
Ngày 23/06/2023

Xét nghiệm viêm gan B Hải Dương: Nên thực hiện ở đâu?

Xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện sớm và chính xác một người có bị nhiễm virus viêm gan B không. Vậy với những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương thì có thể xét nghiệm viêm gan B Hải Dương ở đâu uy tín? Đâu là phương pháp xét nghiệm được thực hiện để xác định và chẩn đoán, theo dõi bệnh viêm gan B? 
Ngày 23/06/2023

Gợi ý địa chỉ được đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình

Xét nghiệm chức năng gan gồm tập hợp những xét nghiệm máu khác nhau giúp đánh giá đúng về thực trạng chức năng gan. Việc thực hiện xét nghiệm này định kỳ sẽ giúp mỗi người biết được tình trạng lá gan của mình để có phương án điều chỉnh kịp thời, tránh những hệ lụy xấu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn địa chỉ được khách hàng đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình.
Ngày 23/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp