Xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà kết quả chính xác của MEDLATEC | Medlatec

Xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà kết quả chính xác của MEDLATEC

Đối với bệnh HIV, phát hiện càng sớm càng giúp kiểm soát tốt nguy cơ tiến triển của virus và chủ động phòng ngừa lây lan cho cộng đồng. Tuy nhiên, đây là căn bệnh khá nhạy cảm nên khi nghi ngờ bị nhiễm, tâm lý chung của người bệnh là e dè, dấu diếm dẫn đến trì hoãn xét nghiệm. Sự ra đời của dịch vụ xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà có vai trò rất lớn trong việc giúp người bệnh tháo gỡ được rào cản này.


11/04/2023 | Bị HIV sống được bao lâu? làm sao để kéo dài tuổi thọ?
28/02/2023 | Gợi ý thời gian xét nghiệm HIV để có kết quả chính xác
01/05/2020 | Xét nghiệm HIV combi PT trong chẩn đoán HIV

1. Một số vấn đề cơ bản về xét nghiệm HIV Combi PT

1.1. HIV Combi PT là xét nghiệm như thế nào?

Xét nghiệm HIV Combi PT có khả năng phát hiện đồng thời cả kháng nguyên P24 của chủng virus HIV1 và virus HIV thuộc cả hai chủng HIV1 và 2.  Xét nghiệm này dùng sinh phẩm thế hệ thứ 4 mới nhất nên có thể phát hiện ra virus ở giai đoạn đầu.

Xét nghiệm HIV Combi PT giúp phát hiện virus HIV từ sau khi phơi nhiễm 28 ngày

Xét nghiệm HIV Combi PT giúp phát hiện virus HIV từ sau khi phơi nhiễm 28 ngày

Đây là dạng xét nghiệm miễn dịch thực hiện trên nguyên lý điện hóa phát quang với hệ thống máy Cobas 8000 cực nhạy vừa phát hiện ra kháng nguyên P24 vừa phát hiện kháng thể HIV1 trong huyết tương hoặc huyết thanh của người bệnh.

Thường thì sau khi virus HIV xâm nhập và cơ thể khoảng 2 - 3 tuần, nếu làm xét nghiệm  HIV Combi PT có thể chẩn đoán chính xác được 95% khi phát hiện ra thành phần kháng nguyên P24 trong máu người bệnh. Cũng vì lý do này mà hiện nay xét nghiệm Combi PT được nhiều người lựa chọn để kiểm tra HIV.

1.2. Xét nghiệm HIV Combi PT để làm gì?

Mặc dù y học hiện đại đã rất phát triển nhưng thế giới vẫn chưa tìm ra biện pháp điều trị khỏi HIV hoàn toàn. Tuy nhiên, đối với bệnh lý này, nếu được phát hiện sớm vẫn có thể kiểm soát được sự phát triển của virus trong cơ thể, bảo vệ được hệ miễn dịch và giảm nguy cơ đối với bệnh nhiễm trùng cơ hội.

Không những thế, phát hiện sớm HIV còn giúp người bệnh ý thức được việc bảo vệ sức khỏe của mình, bảo vệ người xung quanh không bị lây nhiễm. Điều trị sớm cũng giúp người bệnh có được sức khỏe ổn định để duy trì cuộc sống bình thường, không trở thành gánh nặng cho người thân. Đặc biệt phụ nữ có thai sẽ áp dụng được biện pháp giảm tối đa nguy cơ lây bệnh cho con.

Xét nghiệm HIV Combi PT có thể phát hiện đồng thời kháng nguyên và kháng thể HIV từ tuần thứ 3 kể từ sau thời điểm phơi nhiễm. Vì thế, khi làm xét nghiệm vào thời điểm này, kết quả dương tính tức là bệnh nhân sẽ được điều trị sớm để ngăn virus phát triển. Nhờ đó mà những lợi ích được liệt kê ở trên sẽ đạt được đối với bệnh nhân và cộng đồng.

1.3. Những vấn đề lưu ý về kết quả xét nghiệm HIV Combi PT

Như đã nói ở trên, xét nghiệm HIV Combi PT cho kết quả chính xác đến 95% từ giai đoạn đầu. Vì thế, nếu sau 2 tháng tính từ khi phơi nhiễm, nếu xét nghiệm cho kết quả âm tính tức là 95% không nhiễm HIV. Muốn chắc chắn hơn, sau 3 tháng và 6 tháng từ khi phơi nhiễm, khách hàng nên làm lại xét nghiệm.

Các khả năng xảy ra trong kết quả xét nghiệm HIV Combi PT gồm:

- Âm tính: không tìm thấy kháng nguyên P24 và kháng thể HIV nên không bị nhiễm HIV. Có một số trường hợp âm tính giả vì bệnh nhân đang trong giai đoạn cửa sổ, hai yếu tố này còn ít nên chưa phát hiện được, cần đợi đến mốc 3 và 6 tháng để làm lại xét nghiệm.

- Dương tính: cả kháng thể và kháng nguyên HIV đều được phát hiện. Để chắc chắn hơn, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện thêm xét nghiệm xác nhận.

- Không xác định: nguyên nhân có thể do trong giai đoạn cửa sổ hoặc dùng một số loại thuốc ảnh hưởng đến tính chính xác của xét nghiệm. Trường hợp này sẽ phải làm lại xét nghiệm vào khoảng thời gian được bác sĩ chỉ định.

2. Dịch vụ xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà của MEDLATEC

Dịch vụ xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà ra đời xuất phát từ mục đích gạt bỏ rào cản tâm lý cho người bệnh. Đại đa số người nghi nhiễm, bị nhiễm HIV đều có tâm lý lo sợ kỳ thị, sợ lộ danh tính nên e ngại không chủ động đến bệnh viện thực hiện xét nghiệm. 

Xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà của MEDLATEC được thực hiện tại Trung tâm Xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế

Xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà của MEDLATEC được thực hiện tại Trung tâm Xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế

Hiểu được tâm lý ấy, dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà của MEDLATEC đã ra đời với mong muốn giúp khách hàng yên tâm chủ động xét nghiệm để sớm có kết quả, biết được chính xác tình trạng của mình. Với dịch vụ này, khách hàng không cần đến viện, chỉ cần đặt lịch sẽ có nhân viên đến lấy mẫu và trả kết quả tại nhà cho quý khách.

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm, MEDLATEC tự tin là đơn vị y tế đáng tin cậy để quý khách hàng lựa chọn dịch vụ xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà. Dịch vụ này đã được rất nhiều khách hàng đánh giá cao, hoàn toàn tin tưởng vì có độ chính xác cao và sự bảo mật thông tin riêng tư tuyệt đối.

Thế mạnh của MEDLATEC trong dịch vụ xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà gồm:

 xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà

Xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà nhanh chóng, tiện lợi, chính xác cùng MEDLATEC

- Tiến hành xét nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ song hành: ISO 15189:2012 và CAP. Tại đây, xét nghiệm HIV Combi PT được thực hiện trên hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa - miễn dịch Cobas 8000 của Đức có khả năng kết nối trên 30 thiết bị xét nghiệm khác nhau trong một cấu hình, cho kết quả sau 90 phút và có độ chính xác đến hơn 95%.

- Nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm tại nhà đã được đào tạo bài bản, thực hiện các bước lấy mẫu chuyên nghiệp và đúng kỹ thuật, bảo quản và vận chuyển mẫu đúng quy trình.

- Kết quả xét nghiệm được gửi đến khách hàng theo hình thức đã được khách hàng lựa chọn trước đó: sms, email, gọi điện,... 

- Khách hàng được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể về các thông số trong xét nghiệm, nếu xét nghiệm dương tính bác sĩ cũng sẽ giải thích cụ thể về tình trạng sức khỏe và tư vấn liệu trình điều trị phù hợp.

- Tuân thủ cam kết bảo mật thông tin bệnh án, thông tin cá nhân của khách hàng.

- Chi phí xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà bằng đúng giá xét nghiệm niêm yết tại Bệnh viện, khách hàng chỉ chi trả thêm 10.000 đồng phí lấy mẫu và trả kết quả tại nhà.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp quý khách hàng hiểu thêm về dịch vụ xét nghiệm HIV Combi PT tại nhà của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Nếu vẫn còn thắc mắc hay có nhu cầu đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm, quý khách hãy gọi trực tiếp đến hotline 1900 56 56 56 để có được những hướng dẫn chính xác.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương uy tín

Hiện nay không quá khó để người dân có thể tìm được một địa chỉ xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có thể thực hiện được nhiều loại xét nghiệm với mẫu  nước tiểu, cũng như đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. Vậy với người dân đang sinh sống tại Hải Dương thì nên xét nghiệm nước tiểu Hải Dương ở đâu uy tín? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết để có được câu trả lời nhé.
Ngày 23/06/2023

Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm giang mai Hải Dương

Địa chỉ nào xét nghiệm giang mai Hải Dương an toàn, chính xác được nhiều người tìm kiếm. Giang mai là căn bệnh xã hội với nguy cơ biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là những thông tin về xét nghiệm giang mai và gợi ý địa chỉ thực hiện kiểm tra uy tín tại Hải Dương. 
Ngày 23/06/2023

Xét nghiệm viêm gan B Hải Dương: Nên thực hiện ở đâu?

Xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện sớm và chính xác một người có bị nhiễm virus viêm gan B không. Vậy với những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương thì có thể xét nghiệm viêm gan B Hải Dương ở đâu uy tín? Đâu là phương pháp xét nghiệm được thực hiện để xác định và chẩn đoán, theo dõi bệnh viêm gan B? 
Ngày 23/06/2023

Gợi ý địa chỉ được đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình

Xét nghiệm chức năng gan gồm tập hợp những xét nghiệm máu khác nhau giúp đánh giá đúng về thực trạng chức năng gan. Việc thực hiện xét nghiệm này định kỳ sẽ giúp mỗi người biết được tình trạng lá gan của mình để có phương án điều chỉnh kịp thời, tránh những hệ lụy xấu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn địa chỉ được khách hàng đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình.
Ngày 23/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp