Xét nghiệm chức năng gan Thanh Hóa ở uy tín và nhanh chóng? | Medlatec

Xét nghiệm chức năng gan Thanh Hóa ở uy tín và nhanh chóng?

Số ca mắc bệnh lý về gan mật ngày càng tăng cao do nhiều nguyên nhân như môi trường ô nhiễm, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, thói quen sinh hoạt không điều độ, gặp nhiều áp lực từ cuộc sống và công việc,… Hiện nay, xét nghiệm chính là cách nhận biết bệnh về gan nhanh chóng và chính xác. Dưới đây là gợi ý về cơ sở xét nghiệm chức năng gan Thanh Hóa chất lượng, đảm bảo kết quả chính xác.


31/05/2023 | Địa chỉ nào xét nghiệm chức năng gan Khánh Hòa uy tín?
06/04/2023 | Địa chỉ xét nghiệm chức năng gan An Giang uy tín - chuyên nghiệp
11/03/2023 | MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm chức năng gan Long An uy tín
09/03/2023 | MEDLATEC - Địa chỉ tin cậy để xét nghiệm chức năng gan Sơn Tây

1. Một số bệnh lý về gan thường gặp

Gan đảm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là chức năng thải độc, chuyển hóa thức ăn, bài tiết mật và tích trữ vitamin và khoáng chất cho cơ thể. 

Viêm gan B là bệnh nhiều người mắc phải

Viêm gan B là bệnh nhiều người mắc phải

Gan phải thường xuyên tiếp xúc với các chất độc hại nên dễ bị tổn thương. Nếu không điều trị kịp thời và điều chỉnh thói quen sống thì bạn có nguy cơ cao bị các bệnh lý về gan. Đáng lo ngại hơn khi triệu chứng bệnh về gan ở giai đoạn đầu thường khó nhận biết, đến khi bệnh nhân đi thăm khám thì bệnh đã ở giai đoạn muộn khiến việc điều trị khó khăn và không mang lại hiệu quả cao. 

Dưới đây là những bệnh về gan phổ biến nhất: 

- Viêm gan B: Do virus viêm gan HBV gây ra. Bệnh có thể lây lan từ người bệnh sang người khỏe bằng nhiều con đường khác nhau như đường máu, đường quan hệ tình dục, lây từ mẹ sang con. Viêm gan B có thể chuyển thành mạn tính và có nguy cơ dẫn tới ung thư gan hoặc xơ gan. Hiện nay, tiêm vắc xin là phương pháp có thể giúp phòng bệnh hiệu quả. 

- Gan nhiễm mỡ: Xảy ra khi có nhiều mỡ tích tụ trong gan. Nguyên nhân gây bệnh thường là do ăn uống không hợp lý, tình trạng thừa cân, béo phì, thường xuyên gặp áp lực, căng thẳng,… Nếu không được điều trị sớm, bệnh có thể tiến triển thành viêm gan và xơ gan. 

- Suy gan: Có thể phân loại thành suy gan cấp tính và suy gan mạn tính. Một số biểu hiện bệnh thường gặp như chán ăn, mệt mỏi, vàng da, vàng mắt, ngứa da, hay buồn nôn và nôn, đau bụng phải, khó ngủ hoặc ngủ lịm đi, lú lẫn,…

- Xơ gan: Là tình trạng tế bào gan bị thay thế bởi những mô sẹo khiến gan bị suy giảm chức năng. Các trường hợp gan nhiễm mỡ, sử dụng nhiều rượu bia, nhiễm virus viêm gan B,… có nguy cơ bị xơ gan cao hơn những đối tượng khác. Khi bị xơ gan, người bệnh thường có một số biểu hiện như mệt mỏi, vàng da, chảy máu chân răng, chảy máu cam, cổ trướng, suy giảm ham muốn, đi ngoài phân đen,… 

- Ung thư gan: Người bệnh không có biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu. Đến khi xuất hiện triệu chứng nghiêm trọng, người bệnh mới đi khám thì đã quá muộn. Lúc này, bệnh đã tiến triển nặng, khó điều trị. Với những trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn muộn, mục tiêu điều trị thường là giảm nhẹ triệu chứng và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. 

2. Nên xét nghiệm chức năng gan ở thời điểm nào?

Xét nghiệm chức năng gan chính là phương pháp đánh giá hoạt động của gan một cách chính xác nhất. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán bệnh và phương án điều trị bệnh hiệu quả.

Khi có dấu hiệu bất thường nên đi kiểm tra gan sớm

Khi có dấu hiệu bất thường nên đi kiểm tra gan sớm

- Xét nghiệm chức năng gan nên được thực hiện định kỳ để phát hiện sớm những vấn đề về gan, ngay cả khi chưa có biểu hiện bệnh ra bên ngoài. Đặc biệt, nhóm đối tượng có nguy cơ cao càng nên chú ý đến xét nghiệm này, bao gồm những người thừa cân, béo phì, người mắc bệnh tăng huyết áp, người bị tiểu đường, người phải thường xuyên dùng thuốc điều trị có thể gây hại cho gan, trong gia đình có người mắc bệnh gan,…

- Xét nghiệm chức năng gan nếu cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường như đầy bụng, chán ăn, buồn nôn, đau bụng phải, da nổi mụn và ngứa, vàng mắt, vàng da, rối loạn giấc ngủ, nước tiểu đậm màu, phân thay đổi màu sắc,…

- Bên cạnh đó, xét nghiệm chức năng gan cũng được thực hiện trong trường hợp cần được theo dõi tổn thương gan, cung cấp những dữ liệu quan trọng để bác sĩ điều chỉnh phác đồ điều trị bệnh, để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. 

3. Các loại xét nghiệm chức năng gan 

Dưới đây là một số xét nghiệm chức năng gan cơ bản: 

- Xét nghiệm đánh giá mức độ hoại tử của tế bào gan: Bao gồm chỉ số AST, chỉ số ALT, GGT hay các xét nghiệm đánh giá Ferritin, LDH,…

- Xét nghiệm kiểm tra chức năng thải độc và bài tiết của gan như Bilirubin huyết thanh, Bilirubin niệu, Urobilinogen,...

Nên thực hiện xét nghiệm chức năng gan định kỳ

Nên thực hiện xét nghiệm chức năng gan định kỳ

- Xét nghiệm chức năng tổng hợp bao gồm kiểm tra chỉ số Globulin huyết thanh, Albumin huyết thanh. 

- Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể được chỉ định thực hiện siêu âm gan, đánh giá độ xơ hóa, đàn hồi của nhu mô gan, chụp CT,… để giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác hơn và lên phác đồ điều trị hiệu quả nhất. 

4. MEDLATEC: Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm chức năng gan Thanh Hóa

Nếu bạn đang phân vân về một địa chỉ uy tín để thực hiện xét nghiệm chức năng gan Thanh Hóa thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa có thể là một gợi ý hữu ích. 

Khách hàng có thể yên tâm khi kiểm tra gan tại MEDLATEC Thanh Hóa

Khách hàng có thể yên tâm khi kiểm tra gan tại MEDLATEC Thanh Hóa

Đây là một trong những chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC và được rất nhiều khách hàng tại tỉnh Thanh Hóa và các khu vực lân cận, tin tưởng và lựa chọn. 

MEDLATEC không chỉ quy tụ các chuyên gia đầu ngành mà còn được đầu tư hệ thống máy móc thiết bị hiện đại. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ tại MEDLATEC. Không những vậy, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC còn là đơn vị y tế đầu tiên đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP (Hoa Kỳ).

Nếu có nhu cầu xét nghiệm chức năng gan trực tiếp tại MEDLATEC, quý khách hàng có thể đến địa chỉ Số 12-14 Phạm Ngũ Lão, Phường Đông Sơn, Thành phố Thanh Hoá, Tỉnh Thanh Hoá. 

Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi hoặc đặt lịch khám trước, quý khách hàng có thể liên hệ đến Hotline 1900 56 56 56, đội ngũ tư vấn viên của MEDLATEC sẽ hỗ trợ bạn 24/7. 

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương uy tín

Hiện nay không quá khó để người dân có thể tìm được một địa chỉ xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có thể thực hiện được nhiều loại xét nghiệm với mẫu  nước tiểu, cũng như đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. Vậy với người dân đang sinh sống tại Hải Dương thì nên xét nghiệm nước tiểu Hải Dương ở đâu uy tín? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết để có được câu trả lời nhé.
Ngày 23/06/2023

Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm giang mai Hải Dương

Địa chỉ nào xét nghiệm giang mai Hải Dương an toàn, chính xác được nhiều người tìm kiếm. Giang mai là căn bệnh xã hội với nguy cơ biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là những thông tin về xét nghiệm giang mai và gợi ý địa chỉ thực hiện kiểm tra uy tín tại Hải Dương. 
Ngày 23/06/2023

Xét nghiệm viêm gan B Hải Dương: Nên thực hiện ở đâu?

Xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện sớm và chính xác một người có bị nhiễm virus viêm gan B không. Vậy với những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương thì có thể xét nghiệm viêm gan B Hải Dương ở đâu uy tín? Đâu là phương pháp xét nghiệm được thực hiện để xác định và chẩn đoán, theo dõi bệnh viêm gan B? 
Ngày 23/06/2023

Gợi ý địa chỉ được đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình

Xét nghiệm chức năng gan gồm tập hợp những xét nghiệm máu khác nhau giúp đánh giá đúng về thực trạng chức năng gan. Việc thực hiện xét nghiệm này định kỳ sẽ giúp mỗi người biết được tình trạng lá gan của mình để có phương án điều chỉnh kịp thời, tránh những hệ lụy xấu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn địa chỉ được khách hàng đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình.
Ngày 23/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp