Virus cúm - Nguyên nhân gây viêm tai giữa ở trẻ | Medlatec

Virus cúm - Nguyên nhân gây viêm tai giữa ở trẻ

Ngày 15/10/2014 Minh Vũ (Theo Infection and Immunity, 9/2014)

Các nhà khoa học Mỹ tại Trung tâm Y tế Wake Forest Baptist Medical thuộc bang North Carolina phát hiện thêm một nguyên nhân của chứng viêm tai giữa ở trẻ em là do virut cúm


01/02/2018 | Làm thế nào để phòng chống bệnh khi cúm A, B đang vào mùa?
26/01/2018 | Những điều cần biết về cúm A (H1N1, H5N1, H7N9)


1. Virus cúm là gì?

Các nhà khoa học Mỹ tại Trung tâm Y tế Wake Forest Baptist Medical thuộc bang North Carolina phát hiện thêm một nguyên nhân của chứng viêm tai giữa ở trẻ em là do virus cúm chứ không chỉ do vi khuẩn như người ta vẫn nghĩ.
Virus cúm một trong những nguyên nhân gây viêm tai giữa ở trẻ

Virus cúm là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm tai giữa ở trẻ.

2. Mối quan hệ giữa virus cúm và bệnh viêm tai giữa

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Infection and Immunity của Hội Vi sinh học Mỹ, các nhà khoa học phát hiện  virus cúm gây viêm các mô mũi, làm tăng số lượng cả hai dạng vi sinh vật khiến chúng có khuynh hướng di chuyển vào tai giữa qua vòi nhĩ nên gây viêm tai giữa.

Trẻ nhỏ có thể bị nhiễm virus cúm, cảm cúm từ những người thân trong gia đình

Trong gia đình có người bị cảm cúm là yếu tố nguy cơ dẫn tới trẻ nhỏ bị nhiễm virus cúm.

Trưởng nhóm nghiên cứu - Giáo sư vi sinh và miễn dịch học W.Edward Swords khẳng định: “Trẻ em đều có nhiều vi khuẩn ở mũi nhưng hầu hết không gây bệnh. Tuy nhiên, trong một số điều kiện nào đó, vi khuẩn có thể di chuyển vào tai giữa, gây viêm và giờ đây, chúng tôi biết rõ cách thức và tại sao điều đó xảy ra”. Nhóm nghiên cứu phát hiện vi khuẩn Streptococcus pneumoniae khu trú ở mũi trẻ em trong 2 giai đoạn - lúc lành và lúc có khuynh hướng xâm lấn. Virus cúm kích thích vi khuẩn nói trên và gây viêm tai giữa ở cả 2 giai đoạn. GS. Swords giải thích thêm: “Phát hiện này cho thấy tình trạng nhiễm cúm đã thay đổi phản ứng của hệ miễn dịch đối với vi khuẩn gây viêm tai giữa mà trước đó được cho là vô hại”.
Virus cúm gây nên bệnh cảm cúm

Phát hiện mới được xem là cơ sở để giúp ngăn ngừa và điều trị hiệu quả hơn chứng viêm tai giữa - hiện khá phổ biến khi có tới 85% trẻ dưới 3 tuổi mắc bệnh này.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Nhập viện cấp cứu lúc 3h sáng vì đau bụng, nam bệnh nhân bất ngờ phát hiện bệnh cực hiếm gặp

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nhập viện cấp cứu lúc 3h sáng vì lý do đau bụng. Sau khi thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, bác sĩ phát hiện và chẩn đoán bệnh nhân mắc chứng bệnh hiếm gặp trên thế giới.
Ngày 08/06/2023

Sàng lọc dị tật thai nhi ngay tại nhà - Giúp mẹ an tâm cho một thai kỳ khỏe mạnh

Trong bối cảnh dịch covid -19 diễn biến khó lường như hiện nay, nhiều mẹ bầu và gia đình không khỏi lo lắng khi đi khám thai mùa dịch. Để an tâm sàng lọc dị tật thai nhi sớm nhất nhiều mẹ bầu đã lựa chọn dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT tại nhà của MEDLATEC mà không cần phải đến viện.
Ngày 31/05/2021

Bệnh lý mạn tính - Mối lo dai dẳng của nhiều người, cách kiểm soát trong tầm tay

Bệnh lý mạn tính hiện là mối lo hàng đầu của nhiều người dân, ngoài việc kiểm soát bệnh, cân bằng chế độ dinh dưỡng thì cần phải kiểm tra định kỳ. Xóa đi những lo lắng kiểm tra, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã mang đến giải pháp kiểm soát bệnh trong tầm tay của nhiều gia đình.
Ngày 22/02/2021

Cách làm ấm cơ thể trong ngày Tết bằng những thực phẩm dân gian

Dịp Tết Nguyên đán có những ngày thời tiết giá rét, bên cạnh việc mặc trang phục ấm để giữ nhiệt cho cơ thể thì các bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm phù hợp dưới đây để tăng cường nhiệt lượng cho cơ thể, đảm bảo đón xuân vui khỏe.
Ngày 10/02/2021
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp