Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC chào đón đoàn tham quan tới từ dự án pSMILE (Mỹ) | Medlatec

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC chào đón đoàn tham quan tới từ dự án pSMILE (Mỹ)

Ngày 01/10/2022

Ngày 20/9 vừa qua, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC vinh dự là một trong những labo đầu tiên được dự án pSMILE tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) tới tham quan và làm việc trên hành trình tìm labo thực hiện nghiên cứu tại Việt Nam.


07/06/2022 | MEDLATEC chào mừng Ban lãnh đạo và đoàn cán bộ Viện Pháp Y Quốc Gia tham gia đào tạo lớp nghiệp vụ giám định pháp Y khóa 33 và tham quan Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh
01/06/2022 | MEDLATEC chào đón Tập đoàn Raffles Medical, Singapore tham quan Trung tâm Xét nghiệm
26/05/2022 | Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC vinh dự đón tiếp đoàn khách tới tham quan và trải nghiệm
19/04/2022 | Hệ thống Y tế MEDLATEC đón tiếp tổ chức chương trình Hòa bình Peace Corps tham quan cơ sở y tế tại Việt Nam

Buổi gặp gỡ thân mật được diễn ra tại Hội trường tầng 5 với sự tham dự của nhiều Khoa/Phòng. 

Tại buổi tham quan MEDLATEC, về phía dự án pSMILE có bà Mandana Godard MBA, MS, MT (ASCP) - Điều phối viên quốc tế cao cấp, bà Kristin Murphy MS, MLS (ASCP) - Điều phối viên và ông Matthew Schwartz BS, M(ASCP) - Điều phối viên. Về phía MEDLATEC có ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn MED-Group, Phó Giám đốc MEDLATEC Ba Đình; TS Trần Hồng Hà - Nguyên Trưởng khoa Xét nghiệm Huyết học, Bệnh viện Nhi Trung ương; TS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm; ThS.BS Phạm Văn Ngãi - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm và nhiều quản lý Khoa/Phòng liên quan. 

Đoàn tham quan hệ thống máy xét nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Trong niềm vui mừng chào đón trường Đại học uy tín và danh giá tại Mỹ tới tham quan tìm hiểu, đại diện MEDLATEC - ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len bày tỏ: "Trong quá trình thực hiện tiêu chuẩn chất lượng CAP, các chuyên gia CAP có chia sẻ Johns Hopkins là đơn vị uy tín về nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, MEDLATEC vô cùng vinh dự khi được chọn làm điểm đến tham quan của dự án. MEDLATEC sẽ hỗ trợ tối đa để chuyến thăm kết thúc tốt đẹp". 

ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len vui mừng phát biểu trong buổi lễ 

pSMILE (Patient Safety Monitoring in International Laboratories) là một dự án được triển khai tại Đại học Johns Hopkins. Dự án này thực hiện các thiết kế để đánh giá và hỗ trợ phát triển năng lực cho các phòng xét nghiệm, nghiên cứu lâm sàng về phòng ngừa, vaccine hay phương pháp điều trị (về bệnh truyền nhiễm, tập trung vào HIV/AIDS) được NIH (Viện sức khỏe Quốc gia Mỹ) hỗ trợ ở các nước đang phát triển. 

Hiện tại, pSMILE đang làm việc với hơn 147 phòng xét nghiệm trên toàn cầu, các dự án liên quan tới HIV/AIDS và gần đây là các xét nghiệm Lao. Trong giai đoạn này, dự án hướng tới những bệnh truyền nhiễm tại các nước đang phát triển, mà Việt Nam là một trong những đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, hiện đang lưu hành nhiều loại bệnh thuộc nhóm này. Cùng với đó, MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ chất lượng CAP về xét nghiệm của Mỹ. Chính bởi những lý do đó mà pSMILE đã lựa chọn MEDLATEC là điểm đến uy tín trong chuyến công tác này. 

Chuyên gia Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC chia sẻ về quy trình xét nghiệm tại đây 

Trong khuôn khổ chương trình, các thành viên dự án pSMILE đã trực tiếp tham quan Trung tâm Xét nghiệm. Chứng kiến hệ thống máy tự động đến từ các hãng hàng đầu trên thế giới như Roche, Abbott tại Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC, đoàn tham quan bày tỏ sự ngưỡng mộ hệ thống trang thiết bị đầu tư tại đây. 

Buổi gặp gỡ đã kết thúc tốt đẹp trên tinh thần thêm hiểu biết lẫn nhau. Hy vọng chuyến thăm quan thực tế này sẽ mang lại hiệu quả nhất định trong định hướng hợp tác, phát triển thời gian tới của cả hai đơn vị. 

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

MEDLATEC và Roche cùng “bắt tay” nâng cao chăm sóc sức khỏe các bệnh lý truyền nhiễm tại Việt Nam

Nhiều cơ hội hợp tác trong kế hoạch chăm sóc sức khỏe người dân về các bệnh lý truyền nhiễm giữa MEDLATEC và Roche được mở ra tại buổi làm việc giữa hai đơn vị diễn ra vào sáng nay (22/6), tại tòa nhà MEDLATEC Việt Nam.
Ngày 22/06/2023

MED GROUP khởi động dự án phần mềm HRM - “cuộc cách mạng” trên hành trình quản trị nhân sự

Hôm nay (14/6), Lễ khởi động dự án phần mềm quản trị nhân sự (viết tắt HRM) chính thức diễn ra tại Tòa nhà Hành chính Tập đoàn MED GROUP. Sự kiện quan trọng này đánh dấu bước tiến vượt bậc trong lộ trình chuyển đổi số và nâng cao chất lượng nguồn lực.
Ngày 14/06/2023

Lễ ký kết hợp tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên cả nước giữa MEDLATEC và Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng

Chiều nay (10/6), MEDLATEC ký kết thành công hợp đồng hợp tác với Viện Nghiên cứu sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng. Chính thức từ nay, người cao tuổi trên cả nước được thụ hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe với chất lượng tốt nhất mà MEDLATEC mang lại.
Ngày 10/06/2023

Hệ thống Nha khoa MEDLATEC - MEDDENTAL tổ chức thành công tọa đàm “Tăng cường kết nối và nâng cao chất lượng chuyên môn nha khoa”

Hôm nay (10/6), tại trụ sở MEDLATEC Việt Nam đã diễn ra tọa đàm “Tăng cường kết nối và nâng cao chất lượng chuyên môn nha khoa”. Với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu và đông đảo bác sĩ trong lĩnh vực nha khoa, những nội dung giá trị về chuyên môn và các cơ hội hợp tác sâu rộng đã được đưa ra bàn luận một cách sôi nổi.
Ngày 10/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp