Tầm soát phát hiện bất thường cơ quan sinh sản nhờ khám tiền hôn nhân | Medlatec

Tầm soát phát hiện bất thường cơ quan sinh sản nhờ khám tiền hôn nhân

Ngày 11/10/2019 Bác sĩ Thân Ngọc Tuấn - Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Sức khỏe sinh sản là mối quan tâm hàng đầu của các cặp đôi chuẩn bị kết hôn. Khám tiền hôn nhân giúp kiểm tra các bất thường trong bộ phận của cơ quan sinh dục nhằm khắc phục kịp thời, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này.


08/10/2019 | Khám sức khỏe tiền hôn nhân - Nâng cánh hạnh phúc gia đình
27/09/2019 | Khám sức khỏe tiền hôn nhân, “tầm soát” bệnh tiềm ẩn
20/09/2019 | Giảm 20% gói khám tiền hôn nhân - Cơ hội vàng cho các cặp đôi sắp kết hôn
02/09/2019 | Khám sức khỏe tiền hôn nhân ở đâu an toàn và bảo đảm nhất

Khám tiền hôn nhân - Sẵn sàng đón thế hệ vàng

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là hành trang vững chắc giúp các bạn trẻ phát hiện nhiều bệnh tiềm ẩn nguy hiểm. Bên cạnh các bệnh lý di truyền, khám tiền hôn nhân còn tầm soát các bất thường ở cơ quan sinh dục nam và nữ, từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả để có kế hoạch sinh con phù hợp.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân – Nâng cánh hạnh phúc gia đình

Khám sức khỏe tiền hôn nhân - Nâng cánh hạnh phúc gia đình

Tuy nhiên, không ít các cặp đôi chủ quan, hờ hững coi nhẹ khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn. Hành động này không chỉ  có nguy cơ ảnh hưởng tới hạnh phúc mà còn làm ảnh hưởng tới kinh tế gia đình, khi sau hôn nhân phát hiện 1 trong 2 người có bất thường cơ quan sinh sản mà không thể có con hoặc các bệnh lây truyền từ vợ sang chồng hoặc ngược lại. Từ đó xuất hiện mâu thuẫn khiến tình cảm vợ chồng dễ sứt mẻ nếu không thực sự cảm thông, chia sẻ lẫn nhau.

Khám tiền hôn nhân - Phát hiện bất thường cơ quan sinh sản

Tất cả các cặp đôi đăng ký khám tiền hôn nhân đều được thực hiện tầm soát các bất thường cơ quan sinh sản nhằm đánh giá khả năng làm bố, mẹ. Từ đó, giúp các bạn trẻ chuẩn bị tốt kiến thức và tâm lý thoải mái trước khi bước vào cuộc sống vợ chồng thực sự.

Bất thường cơ quan sinh sản nữ giới

Không ít bạn gái nhìn bề ngoài cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng trong số đó có người lại vô tình mắc bất thường sinh dục. Bởi bệnh này thường tiềm ẩn và chỉ khi đi khám tiền hôn nhân thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, chẩn đoán hình ảnh mới có thể phát hiện được.

Viêm nhiễm phụ khoa nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh

Viêm nhiễm phụ khoa nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh

Các bất thường sinh sản hay gặp ở nữ giới đó chính là dị dạng tử cung ( tử cung chột,tử cung có vách ngăn,…), dị dạng âm đạo như vách ngăn âm đạo,…

Theo đó, khi khám tiền hôn nhân, các bạn nữ sẽ được thăm khám phụ khoa; xét nghiệm máu, nước tiểu; xét nghiệm dịch âm đạo (đối với phụ nữ đã quan hệ tình dục) nhằm phát hiện bệnh viêm nhiễm phụ khoa, phổ biến nhất là viêm nhiễm âm đạo. Đây được coi là bệnh dai dẳng, dễ tái phát và hầu hết chị em ai cũng mắc ít nhất vài lần trong đời, nếu không được điều trị triệt để có thể dẫn tới vô sinh. Đồng thời, thực hiện xét nghiệm AMH đánh giá dự trữ buồng trứng ở nữ giới cũng rất quan trọng.

Bất thường cơ quan sinh sản nam giới

Ngày nay trước tác động của môi trường (khói bụi, chất độc hại,…) khiến các “đấng mày râu” lo lắng hơn về khả năng sinh sản của mình. Do đó, khám nam khoa đã được nhận thức rõ tầm quan trọng hơn bao giờ hết.

Ở nam giới, một số bất thường về cơ quan sinh dục thường gặp đó chính là hẹp bao quy đầu, tinh hoàn ẩn – lạc chỗ, giãn tĩnh mạch thừng tinh,… Tất cả các bệnh trên đều ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở nam giới.

Bất thường cơ quan sinh sản nam giới

Bất thường cơ quan sinh sản nam giới

Do vậy, khi tới thực hiện khám tiền hôn nhân, các bác sĩ tiến hành khám nam khoa phát hiện bất thường sinh dục. Nam giới sẽ được đánh giá chất lượng tinh trùng thông qua xét nghiệm tinh dịch đồ và xét nghiệm nội tiết nam; siêu âm tinh hoàn phát hiện bất thường tinh hoàn. Đồng thời, thực hiện xét nghiệm di truyền xác định bất thường tinh trùng và gen lặn có thể di truyền cho đời sau nếu kết quả tinh dịch đồ có bất thường.

Như vậy, khám tiền hôn nhân không chỉ bảo vệ sức khỏe của lứa đôi mà còn tầm soát được các bệnh di truyền cho chính con yêu của mình, duy trì nòi giống khỏe mạnh và tạo hạnh phúc bền lâu.

Khám tiền hôn nhân ở đâu chính xác nhất tại Hà Nội?

Hiện nay, các phòng khám chăm sóc sức khỏe sinh sản xuất hiện khắp nơi. Vậy, khám ở đâu an toàn, chất lượng, chi phí rẻ nhất? Tại Hà Nội, mọi người có thể tham khảo Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tin cậy khám tiền hôn nhân cho cặp đôi sắp kết hôn.

Với đội ngũ Bác sĩ chuyên gia giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn như PGS.TS.BS Cung Thị Thu Thủy - nguyên là Trưởng khoa Khám bệnh, BV Phụ sản Trung Ương; TS.BS Lê Minh Châu - nguyên là phó trưởng Khoa Khám bệnh, BV Phụ sản Trung ương; BS Nguyễn Duy Phương - Chuyên khoa Sản phụ; BS Thân Ngọc Tuấn - Chuyên khoa Sản phụ khoa, Nam khoa,… tư vấn chính xác và đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả.

Ngoài ra, bệnh viện còn đầu tư đầy đủ trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ quá trình thăm khám, điều trị.

Bác sĩ Thân Ngọc Tuấn - Chuyên khoa Sản phụ khoa, Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tư vấn sức khỏe sinh sản cho khách hàng

Bác sĩ Thân Ngọc Tuấn - Chuyên khoa Sản phụ khoa, Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tư vấn sức khỏe sinh sản cho khách hàng

Nhằm giảm chi phí khám chữa bệnh cũng như góp phần giữ gìn hạnh phúc cho các cặp đôi, từ ngày 10/09-31/12/2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai giảm 20% Gói khám tiền hôn nhân cơ bản và nâng cao. Cụ thể:

+ Gói khám cơ bản nữ: 2.860.000 còn 2.288.000 VNĐ;

+ Gói khám cơ bản nam: 1.913.000 còn 1.530.900 VNĐ;

+ Gói khám nâng cao nữ: 4.984.000 còn 3.987.200 VNĐ;

+ Gói khám nâng cao nam: 3.626.000 còn 2.900.800 VNĐ.

Theo đó, bên cạnh thăm khám phát hiện bất thường cơ quan sinh sản, các bạn trẻ còn được đánh giá nguy cơ bệnh truyền nhiễm như HIV, lậu, giang mai, viêm gan B… thông qua xét nghiệm tổng phân tích máu (32CS), HBsAg, HBsAb, HIV combi PT,… Đồng thời, dự phòng và ngăn chặn bệnh lý di truyền cho con như tan máu bẩm sinh Thalassemia, bảo vệ giống nòi.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ tạo ra tâm lý thoải mái cho cuộc sống vợ chồng trước hôn nhân mà còn giúp phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời một số bệnh ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

Hãy chủ động khám tiền hôn nhân để bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như hạnh phúc lứa đôi.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Mọi vấn đề về huyết trắng nữ giới nên biết

Các vấn đề bất thường liên quan đến huyết trắng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vì thế, biết được bất thường về huyết trắng là cách để nữ giới chủ động áp dụng biện pháp bảo vệ chính mình. Nội dung bài viết dưới đây MEDLATEC sẽ cùng bạn tìm hiểu các vấn đề có liên quan đến yếu tố này.
Ngày 19/06/2023

Các loại kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai

Mang thai được coi là giai đoạn nhạy cảm của người phụ nữ khi cơ thể họ có vô số các thay đổi về nội tiết tố, thể chất, tinh thần và sức đề kháng cũng yếu hơn so với trước đây. Vì vậy không phải mẹ bầu nào cũng hoàn toàn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, mẹ có thể mắc phải bệnh lý nào đó do vi khuẩn hay các vi sinh vật khác gây ra. Bài viết sau sẽ giới thiệu một số loại kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai các mẹ nên tham khảo. 
Ngày 15/06/2023

Tổng quan về bệnh đái tháo đường thai kỳ

Đái tháo đường thai kỳ thường xảy ra vào giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ. Khi mắc bệnh, đường huyết của mẹ bầu tăng cao hơn bình thường. Tình trạng này cần được kiểm soát tốt để tránh gây hại đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. 
Ngày 15/06/2023

Soi cổ tử cung - Xua tan nỗi lo về các bệnh lý liên quan tử cung

Soi cổ tử cung là một kỹ thuật y khoa giúp phát hiện sớm các tổn thương ở cổ tử cung, đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Tìm hiểu về kỹ thuật và mục đích của soi cổ tử cung sẽ giúp chị em sớm phát hiện các bất thường ở cổ tử cung , từ đó có phương pháp điều trị sớm. 
Ngày 14/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp