Nhìn màu nước tiểu đoán tình trạng sức khỏe | Medlatec

Nhìn màu nước tiểu đoán tình trạng sức khỏe

Ngày 12/06/2013 Ban biên tập

Bạn hãy nói cho tôi nước tiểu của bạn như thế nào? Bạn đi nhiều hay ít, màu sắc của ra sao… Tôi sẽ nói cho bạn biết sức khỏe của bạn có tốt hay không.


10/05/2019 | Định lượng Aldosteron máu và nước tiểu
24/06/2018 | Ý nghĩa lâm sàng của 14 thông số phân tích nước tiểu
22/01/2018 | L-FABP nước tiểu - một dấu ấn sinh học nước tiểu mới của tổn thương ống lượn gần

Nước tiểu màu vàng rơm

Chỉ cần một chú ý nhỏ khi đi tiểu về màu sắc, mùi nước tiểu là bạn cũng có thể biết về sức khỏe của mình. Thông thường nước tiểu của người khỏe mạnh thường màu vàng rơm hay vàng ánh sáng và mùi.

Nước tiểu màu cam

Nguyên nhân gây ra là do bạn sử dụng các loại thực phẩm màu cam. Trong cơ thể của bạn đang có chứa tỷ lệ cao của carotene. Ngoài ra, thuốc kháng sinh, thuốc hóa trị liệu, thuốc nhuận tràng, thuốc làm loãng máu và thậm chí cả các loại thuốc điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu có thể gây ra nước tiểu có màu cam. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Hãy mang theo loại thuốc đang uống đến bác sĩ và hỏi thật chi tiết.

Nhìn màu nước tiểu đoán tình trạng sức khỏe

Hai màu nước tiểu khác nhau nguyên nhân do bệnh trong cơ thể bạn.

Nước tiểu có màu cam là bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ

Nước tiểu màu nâu

Nếu nước tiểu của bạn có màu nâu sẫm (như nước trà đậm) nó có thể là dấu hiệu của suy thận hoặc bệnh gan hay rối loạn chức năng gan.

Nước tiểu màu nâu nhẹ có thể được gây ra do ăn nhiều Rhubarb hoặc quả đậu. Một số loại thuốc có thể làm cho nước tiểu màu nâu như: thuốc nhuận tràng, thuốc giãn cơ, thuốc chống sốt rét, và một số loại thuốc kháng sinh.

Nước tiểu màu xanh hay xanh lá cây

Thủ phạm thông thường trong trường hợp này là măng tây. Một số loại thuốc lại nhất định cũng làm cho nước tiểu màu xanh, gồm cả các loại thuốc chống buồn nôn, ợ nóng và vitamin tổng hợp.

Nhìn màu nước tiểu đoán trình trạng sức khỏe

Hình ảnh minh họa nước tiểu màu xanh lá cây.

Nước tiểu màu đỏ / hồng

Nước tiểu màu đỏ chỉ ra rằng bạn có thể đang bị nhiễm trùng, ung thư, bệnh thận, thận hoặc sỏi bàng quang hoặc bệnh gan. Tuy nhiên, nó cũng có thể được gây ra bởi thuốc gây mê, thuốc nhuận tràng và một số loại thuốc chống loạn thần. Ngoài ra, giống như với thay đổi màu sắc khác, nó có thể là do thực phẩm đa dạng, hoa quả và củ cải đường. Nó cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm thủy ngân mạn hoặc nhiễm độc chì.

Trong trường hợp bạn có nước tiểu màu đỏ hay hồng thì cần phải đi khám sớm để tìm ra nguyên nhân và được sự giúp đỡ kịp thời của bác sĩ.
 

http: 24h.com.vn

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Dấu hiệu sỏi thận ở nữ và phương pháp điều trị bệnh

Sỏi thận là bệnh có thể xảy ra ở cả nữ giới và nam giới. Nếu không điều trị sớm và đúng cách, bệnh có thể tái phát nhiều lần và gây ra những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số dấu hiệu sỏi thận ở nữ và các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. 
Ngày 23/06/2023

Bấm huyệt thận du giúp điều trị những vấn đề sức khỏe nào?

Huyệt thận du được biết tới là huyệt đạo nằm ở vị trí quan trọng trong cơ thể. Hiện nay, phương pháp bấm huyệt thận du được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh lý khác nhau và cho hiệu quả tương đối tốt. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc nắm được một số lợi ích tuyệt vời của phương pháp bấm huyệt này.
Ngày 10/06/2023

Thuốc lợi tiểu Thiazid và 1 số lưu ý khi sử dụng

Thuốc lợi tiểu được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, giúp điều trị một số bệnh lý về tim mạch, rối loạn điện giải,… Trong đó, nhóm thuốc lợi tiểu Thiazid là một nhóm thuốc phổ biến và nhiều ứng dụng điều trị trong nhiều trường hợp. Khi sử dụng nhóm thuốc này, người bệnh cần lưu ý những vấn đề gì?
Ngày 10/06/2023

Khám hệ tiết niệu là khám những gì? Nên khám ở đâu?

Hệ tiết niệu có nhiệm vụ đào thải những chất cặn bã, độc hại ra khỏi cơ thể và rất dễ bị tổn thương. Khám hệ tiết niệu sẽ giúp phát hiện sớm những bất thường tại cơ quan này, kịp thời điều trị và phòng tránh biến chứng. Vậy khám hệ tiết niệu là khám những gì, nên khám ở đâu để đảm bảo chính xác. 
Ngày 10/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp