Mục đích xét nghiệm beta và địa chỉ xét nghiệm beta Hòa Bình uy tín | Medlatec

Mục đích xét nghiệm beta và địa chỉ xét nghiệm beta Hòa Bình uy tín

Để xác định người phụ nữ có mang bầu hay không, bác sĩ thường chỉ định thực hiện xét nghiệm beta HCG. Ngoài ra, phương pháp xét nghiệm này cũng mang nhiều ý nghĩa khác. Nếu thai phụ ở Hòa Bình băn khoăn chưa biết địa chỉ xét nghiệm beta Hòa Bình nào uy tín thì hãy tham khảo bài viết này.


10/05/2022 | Mục đích của xét nghiệm beta HCG là gì? Cần lưu ý những gì?
26/01/2022 | Xét nghiệm beta HCG là gì và những thắc mắc liên quan
04/08/2021 | Băn khoăn thường gặp: Nồng độ beta HCG thay đổi theo tuổi thai như thế nào?
15/07/2021 | Kiêng gì trước khi xét nghiệm Beta-hCG để không ảnh hưởng đến kết quả

1. Phương pháp xét nghiệm beta HCG

Để hiểu hơn về ý nghĩa của phương pháp xét nghiệm beta HCG, trước tiên chị em phụ nữ cần hiểu được bản chất của HCG. Cụ thể, HCG là một loại hormone được sản sinh bởi tế bào trong nhau thai, chúng hình thành khi trứng của người phụ nữ đã thụ tinh thành công và bắt đầu làm tổ. 

Nồng độ HCG cho biết người phụ nữ có mang thai không

Nồng độ HCG cho biết người phụ nữ có mang thai không

Loại hormone này có tên gọi đầy đủ là Human Chorionic Gonadotropin, khi HCG xuất hiện thì đồng nghĩa với việc người phụ nữ đã mang thai. Lúc này, chu kỳ rụng trứng trong cơ thể phụ nữ sẽ không diễn ra nữa, đồng thời thai phụ bắt đầu có biểu hiện ốm nghén.

Dựa vào kết quả xét nghiệm beta HCG, bác sĩ có thể xác định người phụ nữ đó có thai hay không, nếu có thai, dựa trên kết quả xét nghiệm beta-HCG để theo dõi sự phát triển của thai, tiên lượng tình trạng thai.

Hiện nay, phương pháp xét nghiệm beta HCG đã và đang được triển khai ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có tỉnh Hòa Bình. Chị em phụ nữ nên tham khảo và lựa chọn đơn vị y tế có kinh nghiệm thực hiện xét nghiệm beta Hòa Bình. Như vậy, chúng ta sẽ yên tâm hơn về kết quả xét nghiệm, chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn mang thai sắp tới.

2. Ý nghĩa của phương pháp xét nghiệm beta HCG

Có thể khẳng định rằng phương pháp xét nghiệm beta HCG mang rất nhiều ý nghĩa. Sau khi lấy mẫu máu của người phụ nữ, phòng xét nghiệm sẽ phân tích và đưa ra kết quả. Dựa vào kết quả , bác sĩ chẩn đoán bạn có thai hay không?

Xét nghiệm beta HCG có nhiều ý nghĩa

Xét nghiệm beta HCG có nhiều ý nghĩa

Phương pháp xét nghiệm này hỗ trợ phát hiện mang thai sớm, ngay cả trong trường hợp chị em chưa có bất cứ dấu hiệu nào. Đặc biệt, kết quả xét nghiệm beta tương đối chính xác, hầu như không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây sai lệch. Thời gian nhận kết quả khá nhanh.

Dựa trên kết quả xét nghiệm beta HCG còn cho biết người phụ nữ mang thai đơn, sinh đôi hay sinh ba, đồng thời dự đoán tuổi thai,… Tuy nhiên, kết quả này chỉ mang tính dự đoán, để có thể đưa ra chẩn đoán chính xác, thai phụ nên đi siêu âm theo hướng dẫn của bác sĩ.

Dựa vào kết quả xét nghiệm beta HCG, bác sĩ có thể phát hiện nguy cơ người phụ nữ mang thai ngoài tử cung, một số hội chứng, bệnh lý có liên quan tới tế bào nhau thai, bệnh lý về buồng trứng ở thai phụ,… Theo dõi và tiên lượng sự phát triển của thai như: thai lưu. Sau đó, thai phụ sẽ được chỉ định siêu âm và thực hiện xét nghiệm chuyên sâu để bác sĩ đưa ra chẩn đoán phù hợp, chính xác nhất.

Dựa vào xét nghiệm beta HCG, bác sĩ có thể xác định được nhiều vấn đề liên quan tới thai nhi

Dựa vào xét nghiệm beta HCG, bác sĩ có thể xác định được nhiều vấn đề liên quan tới thai nhi

Như vậy, phương pháp xét nghiệm beta HCG mang rất nhiều ý nghĩa chứ không chỉ đơn thuần là phát hiện sớm người phụ nữ đang mang thai.

3. Thời điểm nào chị em nên đi xét nghiệm beta HCG?

Khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm beta Hòa Bình tại các cơ sở y tế uy tín, chị em phụ nữ sống tại Hòa Bình sẽ được bác sĩ tư vấn thời điểm xét nghiệm phù hợp. Nhờ vậy, chúng ta sẽ nhận được kết quả kiểm tra sớm nhất, đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Thời điểm xét nghiệm beta HCG sớm nhất là sau khi trứng thụ tinh thành công từ 14 ngày. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn cho kết quả âm tính giả, do vậy, tốt nhất để biết có thai hay không bạn nên xét nghiệm beta-HCG khi có dấu hiệu chậm kinh.

Nhìn chung, xét nghiệm beta HCG có độ chính xác cao lên tới 97%, trong một số trường hợp, kết quả xét nghiệm có thể sai lệch. Nguyên nhân có thể: do xét nghiệm sớm, lỗi kỹ thuật, máy móc,... Đó là lý do vì sao chúng ta nên tìm hiểu và lựa chọn thời điểm xét nghiệm thích hợp cũng như ưu tiên cơ sở y tế uy tín, chất lượng tốt với hệ thống máy móc hiện đại, đạt chuẩn.

Chị em nên đi xét nghiệm beta vào thời điểm thích hợp

Chị em nên đi xét nghiệm beta vào thời điểm thích hợp

Bên cạnh đó, một số yếu tố ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm là: mẫu xét nghiệm không đảm bảo chất lượng, người phụ nữ dùng thuốc có chứa HCG. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới độ chính xác của xét nghiệm.

4. Nên đi xét nghiệm beta Hòa Bình ở đâu?

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hòa Bình là một trong những cơ sở chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm beta Hòa Bình uy tín. Phòng khám thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. MEDLATEC vốn được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ xét nghiệm, nhờ việc sở hữu Trung tâm Xét nghiệm theo chuẩn ISO 15189:2012 và đạt chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. 

Ngoài việc đến trực tiếp cơ sở y tế, MEDLATEC cũng triển khai dịch vụ xét nghiệm beta tại nhà Hòa Bình để giúp chị em phụ nữ tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi. Chuyên viên lấy mẫu xét nghiệm của MEDLATEC tại Hòa Bình là những người có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm. Do đó, việc lấy mẫu luôn tuân thủ theo quy trình của Bộ Y tế, đảm bảo kết quả chính xác nhất.

Khách hàng thực hiện dịch vụ xét nghiệm beta Hòa Bình

Khách hàng thực hiện dịch vụ xét nghiệm beta Hòa Bình

Mong rằng bài viết này đã giúp chị em ở Hòa Bình lựa chọn được cơ sở y tế uy tín, chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm beta Hòa Bình. Quý khách hàng cần được tư vấn thêm về dịch vụ xét nghiệm beta HCG tại Hòa Bình hoặc có nhu cầu đặt lịch xét nghiệm, vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến địa chỉ Tầng 1, nhà H, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình để được hỗ trợ.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Hải Dương uy tín

Hiện nay không quá khó để người dân có thể tìm được một địa chỉ xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có thể thực hiện được nhiều loại xét nghiệm với mẫu  nước tiểu, cũng như đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. Vậy với người dân đang sinh sống tại Hải Dương thì nên xét nghiệm nước tiểu Hải Dương ở đâu uy tín? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết để có được câu trả lời nhé.
Ngày 23/06/2023

Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm giang mai Hải Dương

Địa chỉ nào xét nghiệm giang mai Hải Dương an toàn, chính xác được nhiều người tìm kiếm. Giang mai là căn bệnh xã hội với nguy cơ biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là những thông tin về xét nghiệm giang mai và gợi ý địa chỉ thực hiện kiểm tra uy tín tại Hải Dương. 
Ngày 23/06/2023

Xét nghiệm viêm gan B Hải Dương: Nên thực hiện ở đâu?

Xét nghiệm viêm gan B giúp phát hiện sớm và chính xác một người có bị nhiễm virus viêm gan B không. Vậy với những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Hải Dương thì có thể xét nghiệm viêm gan B Hải Dương ở đâu uy tín? Đâu là phương pháp xét nghiệm được thực hiện để xác định và chẩn đoán, theo dõi bệnh viêm gan B? 
Ngày 23/06/2023

Gợi ý địa chỉ được đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình

Xét nghiệm chức năng gan gồm tập hợp những xét nghiệm máu khác nhau giúp đánh giá đúng về thực trạng chức năng gan. Việc thực hiện xét nghiệm này định kỳ sẽ giúp mỗi người biết được tình trạng lá gan của mình để có phương án điều chỉnh kịp thời, tránh những hệ lụy xấu. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn địa chỉ được khách hàng đánh giá cao về xét nghiệm chức năng gan Hòa Bình.
Ngày 23/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp