Thông tin Lão khoa | Medlatec

Lão khoa

Cấp cứu đột quỵ não theo quy tắc A, B, C

Cấp cứu đột quỵ não theo quy tắc A, B, C

Ngày 15/01/2015
Đột quỵ não (tai biến mạch máu não) biểu hiện bằng xuất hiện đột ngột các triệu chứng thần kinh khu trú, tương ứng với vùng não...
Cách vận động cơ thể với người cao tuổi

Cách vận động cơ thể với người cao tuổi

Ngày 13/08/2014 Bác sĩ Nguyễn Ý Đức
Ngày nay, nhiều người cao tuổi cho là mình phải giữ gìn và duy trì tiềm năng của cơ thể bằng cách thư thả về thể xác và cho rằng người cao tuổi phải nghĩ ngơi, dưỡng sức. Tập luyện chỉ phí sinh lực, mất calo, hao mòn cơ thể. Tuy nhiên, thực tế nếu người cao tuổi không vận động, một đời sống ít vận động sẽ hại cho cả sức khỏe cũng như sự trường thọ và đưa tới sự sớm hủy hoại về tâm thần, thể xác.
Phát hiện nguyên nhân tăng nguy cơ bệnh tim ở người cao tuổi

Phát hiện nguyên nhân tăng nguy cơ bệnh tim ở người cao tuổi

Ngày 05/08/2014
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Florida (Mỹ) vừa khám phá ra rằng, hiện tượng tự sát của tế bào chính là thủ phạm khiến tim của sinh vật cao tuổi dễ nhiễm bệnh. Cơ chế tự sát có vai trò quan trọng trong việc sa thải những tế bào "xấu" - như tế bào ung thư chẳng hạn - nhưng theo thời gian, nó cũng góp phần làm suy yếu chức năng tim mạch.
Để người cao tuổi không còn lo viêm phổi

Để người cao tuổi không còn lo viêm phổi

Ngày 08/04/2014 BS. Đặng Phương Linh
Người cao tuổi (NCT) ở nước ta hiện chiếm 9,4% dân số. Tuy nhiên, theo nghiên cứu dịch tễ học mới đây, tỷ lệ NCT có sức khỏe tốt chỉ chiếm khoảng 5%, trung bình cứ một người 60 tuổi mắc gần 3 loại bệnh. Trong đó, viêm đường hô hấp, đặc biệt viêm phổi rất hay gặp. Thống kê cho thấy, tỷ lệ tử vong do viêm phổi ở NCT nước ta nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể lên tới 25%. Vậy viêm phổi ở NCT có gì khác so với người trẻ?
"Yêu" khi bạn đang ở 5 tình trạng sức khỏe sau rất dễ đột tử

"Yêu" khi bạn đang ở 5 tình trạng sức khỏe sau rất dễ đột tử

Ngày 18/02/2014
Khi "yêu" không đúng cách đôi khi cũng dẫn đến "đột tử".
Đừng ngại khi quân không chịu xuất trận

Đừng ngại khi quân không chịu xuất trận

Ngày 06/01/2014 BS. Thanh Sơn
Tại sao có sức khỏe tốt, có ham muốn cùng kỹ thuật không đến nỗi tồi, nhiều quý ông “quân không chịu xuất trận”, hoặc “xuất trận lề mề”, thậm chí lại không thể “xuất quân” nổi.
Xử trí sốt cao ở người cao tuổi

Xử trí sốt cao ở người cao tuổi

Ngày 02/11/2013 PGS.TS.TTƯT. Bùi Khắc Hậu
Sốt là phản xạ của cơ thể và với nhiều nguyên nhân khác nhau, có nguyên nhân có lợi nhưng đa số nguyên nhân là có hại, đặc biệt là sốt cao gặp ở trẻ em và NCT. Khi NCT bị sốt, đặc biệt là sốt cao hoặc sốt rất cao, nếu không xử trí kịp thời thì rất có thể xảy ra một số biến chứng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng như suy thận, trụy tim mạch.
Làm gì để duy trì trí nhớ ?

Làm gì để duy trì trí nhớ ?

Ngày 21/10/2013 Bác sĩ Vũ Minh
Tình trạng suy giảm trí nhớ thường xảy ra ở người cao tuổi. Nguyên nhân có thể do sự lão hóa của các tế bào thần kinh, do bệnh lý và các yếu tố khác như: môi trường sống, căng thẳng, lo âu, rối loạn giấc ngủ,... Trong đó nhiều nguyên nhân có thể phòng ngừa được.
Xử trí ban đầu cho bệnh nhân cao tuổi

Xử trí ban đầu cho bệnh nhân cao tuổi

Ngày 07/10/2013 Bác sĩ Ngọc Thanh
Phần lớn những trường hợp cấp cứu ở người cao tuổi thường xảy ra tại nhà. Khi chưa có cán bộ y tế thì việc sơ cứu tại chỗ có ý nghĩa rất quan trọng. Sơ cứu đúng cách, bệnh sẽ tạm ổn định; ngược lại nếu sơ cứu không đúng cách, bệnh nhân càng thêm nguy kịch, thậm chí có thể tử vong.
Những dấu hiệu tuổi già đang đến gần

Những dấu hiệu tuổi già đang đến gần

Ngày 25/09/2013 Theo T. Mai (Tiền Phong/News.com)
Hắt hơi, răng dài hơn và say nhanh hơn… là những dấu hiệu cho thấy tuổi già đang ùa đến với bạn.
Chứng suy giảm trí nhớ

Chứng suy giảm trí nhớ

Ngày 19/08/2013 BS. HỒ VĂN CƯNG
Suy giảm trí nhớ là bệnh diễn ra khá phổ biến hiện nay, đặc biệt đối với những người cao tuổi (NCT) do sự lão hóa của các tế bào thần kinh, do môi trường sống, stress, rối loạn giấc ngủ... Suy giảm trí nhớ biểu hiện bằng việc hay quên đơn thuần do tuổi tác, nhưng cũng có thể là biểu hiện ban đầu của sa sút trí tuệ là một bệnh do thoái hóa não tiến triển dẫn đến mất trí nhớ và có thể tử vong.
Tìm hiểu về sự lão hóa và gốc tự do

Tìm hiểu về sự lão hóa và gốc tự do

Ngày 04/08/2013 GS.TS. Lê Đức Hinh (Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam)
Theo quy luật sinh học, chu kỳ sống của con người được thể hiện bằng sự tiếp nối nhau qua các chu kỳ tiến triển và thoái triều. Hiện nay, người ta chưa biết rõ tác nhân nào có khả năng gây ra những biến đổi hình thái tế bào của tuổi già nhưng một số yếu tố có thể gây ra rối loạn quá trình tổng hợp protein như nhiễm virut chậm, nhiễm độc, thiếu máu mạn tính, thiếu máu dinh dưỡng, di truyền và nhất là suy giảm sự chống ôxy hóa.
Ngừa chóng mặt, chặn các sự cố ở người già

Ngừa chóng mặt, chặn các sự cố ở người già

Ngày 23/07/2013 PGS.TS.TTƯT. Bùi Khắc Hậu
Chóng mặt có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng với người cao tuổi (NCT) thì không được xem thường. Chóng mặt sẽ làm mất thăng bằng, ngồi dậy, đứng lên rất khó khăn đôi khi gây nên sự cố bất thường (ngã). Bệnh thường xảy ra lúc nửa đêm về sáng. Chóng mặt là một triệu chứng của nhiều bệnh, hay gặp nhất là do rối loạn tiền đình, vì vậy, NCT cần biết để phòng ngừa.
Những bệnh thường gặp lúc giao mùa ở người cao tuổi

Những bệnh thường gặp lúc giao mùa ở người cao tuổi

Ngày 29/06/2013 Hoài Thương
Thời tiết chuyển mùa gần như là yếu tố đặc trưng của khí hậu nước ta. Đây là một yếu tố tác động xấu đến sức khỏe, đặc biệt ở người cao tuổi. Sự giảm chức năng hoạt động hệ tim mạch và hệ miễn dịch là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến một số bệnh đặc thù.
Parkinson Bệnh của người cao tuổi

Parkinson Bệnh của người cao tuổi

Ngày 22/05/2013 PGS.TS. TTƯT. Bùi Khắc Hậu
Parkinson là một bệnh thần kinh mạn tính thường kết hợp với rối loạn tâm thần, gặp chủ yếu ở người cao tuổi (NCT). Theo thống kê thì độ tuổi khởi bệnh Parkinson trung bình vào khoảng trên 60 tuổi, với tỷ lệ mắc là 90 - 100/100.000 dân và tỷ lệ mới mắc là 20/100.000 dân/năm, hiếm gặp các trường hợp khởi bệnh trước 40 tuổi... Khoảng 45% bệnh nhân Parkinson bị trầm cảm và 30 - 60% bị sa sút tinh thần. Phòng và điều trị bệnh vẫn còn gặp khó khăn, bên cạnh đó, bệnh Parkinson có thể dẫn đến một số biến chứng.
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp