Giải đáp thắc mắc Sàng lọc trước sinh ở đâu tốt nhất cho mẹ bầu | Medlatec

Giải đáp thắc mắc "Sàng lọc trước sinh ở đâu tốt nhất" cho mẹ bầu

Ngày 29/10/2019 ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC Tham vấn y khoa : ThS.BS Hoàng Thị Năng

Dị tật bẩm sinh là một trong những căn bệnh nguy hiểm đối với thai nhi và trẻ sơ sinh. Sàng lọc trước sinh là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn dị tật bẩm sinh ở trẻ. Các mẹ bầu được khuyến cáo đi làm xét nghiệm trong suốt quá trình mang thai. Nhưng làm xét nghiêm sàng lọc trước sinh ở đâu tốt nhất? Hãy để MEDLATEC giải đáp thắc mắc này cho bạn nhé!


25/10/2019 | Địa chỉ sàng lọc trước sinh ở đâu Hà Nội mà mẹ bầu nên chọn?
25/10/2019 | Sàng lọc trước sinh NIPT ở đâu có chất lượng dịch vụ tốt nhất?
19/10/2019 | Mẹ bầu nên làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh ở đâu?

1. Thực chất sàng lọc trước sinh là gì?

Sàng lọc trước sinh là các xét nghiệm dành cho những mẹ bầu giúp mẹ biết được rằng thai nhi của mình có mắc những dị tật liên quan đến bất thường nhiễm sắc thể như bệnh Down, Patau, Edwars,... Xét nghiệm này được chia thành 2 giai đoạn là sàng lọc và chẩn đoán.

Các mẹ nên biết các phương pháp sàng lọc để đi khám, giúp xác định những nguy cơ sinh bé ra bị mắc dị tật. Với các kết quả sàng lọc cho thấy bé có nguy cơ cao gặp các vấn đề về sức khỏe sau sinh sẽ được bác sỹ yêu cầu thực hiện tiếp các kỹ thuật xâm lấn như chọc ối, sinh thiết gai nhau,… để đưa ra kết luận cuối cùng.

Cái gì cũng có hai mặt lợi và hại, và phương pháp sàng lọc trước sinh này cũng vậy. Tuy chọc ối và sinh thiết gai rau có độ chính xác rất cao có thể lên tới 99%, nhưng nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà mọi người không ngờ tới, có thể phát sinh: sảy thai, rò rỉ dịch ối, chảy máu âm đạo, sinh non,…

Không thể phủ nhận rằng độ chính xác của xét nghiệm sàng lọc là rất hiệu quả

Không thể phủ nhận rằng độ chính xác của xét nghiệm sàng lọc là rất hiệu quả. 

2. Những mẹ bầu nào cần xét nghiệm sàng lọc trước sinh?

Các mẹ bầu nên làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh nếu như thuộc một trong những trường hợp dưới đây:

  • Gia đình có tiền sử mắc bệnh liên quan đến yếu tố di truyền.

  • Mẹ bầu từng sinh con bị dị tật. 

  • Bạn từng bị sảy thai nhiều lần. Việc mẹ bị sảy thai nhiều lần có thể dẫn đến rối loạn di truyền đó.

  • Khi mang thai mẹ bầu đã trên 35 tuổi. Khi mẹ càng lớn tuổi, những bất thường của nhiễm sắc thể sẽ ngày càng một tăng lên.

  • Mẹ bầu đã làm các xét nghiệm chuẩn đoán sàng lọc và kết quả xét nghiệm cho thấy có những bất thường về di truyền.

  • Những người phải thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại

  • Các mẹ thường xuyên sử dụng rượu bia,chất kích thích,...

sàng lọc trước sinh ở đâu tốt nhất là thắc mắc của nhiều mẹ bầu

Nếu các mẹ từng xét nghiệm sàng lọc có dấu hiệu bất thường về gen, nhiễm sắc thể thì cần đi khám nhiều lần - để đảm bảo thai nhi có sức khỏe tốt nhất

3. Sàng lọc trước sinh ở đâu tốt nhất?

Ngày nay, có vô số địa chỉ chăm sóc sức khỏe nói chung cũng như chăm sóc sức khỏe mẹ bầu nói riêng khiến chị em không khỏi băn khoăn đâu là địa chỉ thăm khám uy tín, mang lại kết quả chính xác nhất.

Tuy nhiên, các mẹ đừng vội lo lắng quá. Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, các mẹ bầu sẽ được trải nghiệm dịch vụ thăm khám chuyên nghiệp, hiện đại và vô cùng tiện ích:

  • Những mẹ bầu có thẻ bảo hiểm y tế nếu mang theo khi đi khám sẽ được thanh toán đúng tuyến những danh mục mà bảo hiểm chi trả;

  • Tất cả các hồ sơ khám chữa bệnh của các mẹ sẽ được lưu trữ làm quá trình theo dõi tình trạng sức khỏe được dễ dàng hơn. Các mẹ còn được nhắc nhở tái khám đúng hạn nữa đó! 

  • Các mẹ có thể chủ động đặt lịch khám với các chuyên gia qua tổng đài 1900 565656 để tiết kiệm thời gian hơn. Thật tiện ích đúng không nào?

  • Bệnh viện MEDLATEC chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả những ngày Lễ Tết.

  • MEDLATEC thực hiện liên kết trên 20 bệnh viện lớn nhỏ, đứng "top" trong ngành, mẹ bầu có thể yên tâm trong trường hợp cần điều trị chuyên sâu.

  • MEDLATEC có bảo lãnh viện phí cho các mẹ bầu nữa nha.

sàng lọc trước sinh ở đâu tốt nhất là thắc mắc của nhiều mẹ bầu

Các mẹ nhớ thăm khám thường xuyên trong suốt quá trình mang thai để bé yêu phát triển khỏe mạnh nhất nhé!

Quy trình xét nghiệm NIPT tại bệnh viện MEDLATEC vô cùng đơn giản đó. Các mẹ cùng tham khảo nhé?

  • Bước 1: Lên lịch đặt lịch hẹn khám và tư vấn qua hotline 1900 565656. Trước khi làm xét nghiệm, bác sĩ sẽ tư vấn, tìm hiểu tiền sử gia đình của các mẹ từ đó đưa ra dịch vụ phù hợp

  • Bước 2: Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Các mẹ bầu có thể lấy máu ngay tại viện hoặc sử dụng dịch vụ lấy mẫu tận nơi của MEDLATEc sau khi được các bác sĩ tư vấn tận tình. Đối với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, các mẹ sẽ chỉ cần trả 10.000 đồng/lần.

  • Bước 3: Phân tích mẫu đã lấy. Sau khi lấy, các mẫu bệnh phẩm sẽ được đưa tới trung tâm xét nghiệm MEDLATEC, các chuyên gia và các bác sĩ sẽ tiến hành làm xét nghiệm tại đây. Mẫu bệnh phẩm được đưa vào máy phân tích với quy trình khép kín, sau đó sẽ tách chiết các ADN tự do có trong máu mẹ của thai nhi và tiến hành giải mã.

  • Bước 4: Trả kết quả sau phân tích. Sau khi có kết quả phân tích, bác sĩ sẽ gọi điện đến các mẹ để tư vấn, đưa ra những lời khuyên bổ ích. Nếu như kết quả ở gen bất thường,bác sĩ sẽ có hướng xử lí phù hợp mà mẹ bầu cần tuân theo.

MEDLATEC địa chỉ thăm khám sức khỏe uy tín, an toàn mà mẹ bầu không nên bỏ qua

MEDLATEC -  địa chỉ thăm khám sức khỏe uy tín, an toàn mà mẹ bầu không nên bỏ qua

Trên đây là những điều MEDLATEC chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn liên quan đến vấn đề sàng lọc trước sinh ở đâu tốt nhất? Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng có thể cung cấp những thông tin hữu ích nhất cho các độc giả thân yêu. Đối với những mẹ bầu, xét nghiệm sàng lọc trước sinh là việc làm vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe cho mẹ cũng như bé trong suốt quá trình mang thai cũng như sau khi bé yêu trào đời. 

Nếu như các mẹ đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh hoặc các xét nghiệm khác để bảo vệ sức khỏe thì hãy liên hệ MEDLATEC để được xếp lịch nhanh nhất. MEDLATEC mong các mẹ bầu trải qua thai kỳ một cách nhẹ nhàng và khỏe mạnh! Chúc các bạn "mẹ tròn con vuông”.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Mọi vấn đề về huyết trắng nữ giới nên biết

Các vấn đề bất thường liên quan đến huyết trắng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vì thế, biết được bất thường về huyết trắng là cách để nữ giới chủ động áp dụng biện pháp bảo vệ chính mình. Nội dung bài viết dưới đây MEDLATEC sẽ cùng bạn tìm hiểu các vấn đề có liên quan đến yếu tố này.
Ngày 19/06/2023

Các loại kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai

Mang thai được coi là giai đoạn nhạy cảm của người phụ nữ khi cơ thể họ có vô số các thay đổi về nội tiết tố, thể chất, tinh thần và sức đề kháng cũng yếu hơn so với trước đây. Vì vậy không phải mẹ bầu nào cũng hoàn toàn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, mẹ có thể mắc phải bệnh lý nào đó do vi khuẩn hay các vi sinh vật khác gây ra. Bài viết sau sẽ giới thiệu một số loại kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai các mẹ nên tham khảo. 
Ngày 15/06/2023

Tổng quan về bệnh đái tháo đường thai kỳ

Đái tháo đường thai kỳ thường xảy ra vào giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ. Khi mắc bệnh, đường huyết của mẹ bầu tăng cao hơn bình thường. Tình trạng này cần được kiểm soát tốt để tránh gây hại đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. 
Ngày 15/06/2023

Soi cổ tử cung - Xua tan nỗi lo về các bệnh lý liên quan tử cung

Soi cổ tử cung là một kỹ thuật y khoa giúp phát hiện sớm các tổn thương ở cổ tử cung, đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Tìm hiểu về kỹ thuật và mục đích của soi cổ tử cung sẽ giúp chị em sớm phát hiện các bất thường ở cổ tử cung , từ đó có phương pháp điều trị sớm. 
Ngày 14/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp