Có nên sử dụng thuốc trị rụng tóc hay không? | Medlatec

Có nên sử dụng thuốc trị rụng tóc hay không?

Rụng tóc là một trong những nỗi ám ảnh không chỉ với các chị em mà kể cả đấng mày râu. Nhiều người tìm đến các loại thuốc trị rụng tóc để giải quyết tình trạng này một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, có nên sử dụng các loại thuốc chống rụng tóc hay không? Hãy cùng nghe chuyên gia giải đáp về vấn đề này.


15/06/2023 | Cách chọn dầu gội trị rụng tóc cực hiệu quả
29/11/2022 | Rụng tóc nhiều là triệu chứng của bệnh lý gì?
05/11/2022 | Bệnh rụng tóc mảng là gì? Khắc phục như thế nào?

1. Tìm hiểu tình trạng rụng tóc và nguyên nhân

Rụng tóc có thể do sinh lý bình thường của cơ thể hoặc các nguyên nhân khác tác động đến tóc gây ra hiện tượng gãy rụng khiến tóc mỏng, thưa và lộ da đầu. Ở cơ thể bình thường, những sợi tóc già, yếu sẽ tự rụng để nhường chỗ cho tóc mới, chắc khỏe phát triển.

Tuy nhiên, nếu tóc rụng quá nhiều, ước chừng hơn 100 sợi/ngày thì có thể do những nguyên nhân sau: 

  • Những thay đổi nội tiết tố, đặc biệt là estrogen ở phụ nữ mang thai và sinh con hoặc khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh có thể là gây ra hiện tượng rụng tóc nhiều. 

  • Cơ thể không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, đặc biệt là các loại vitamin, chất khoáng như vitamin B5, B7,... cần thiết cho sự phát triển và nuôi dưỡng tóc sẽ khiến tóc rụng nhiều và thưa dần. 

  • Căng thẳng, áp lực sẽ làm ảnh hưởng đến sự chắc khỏe và phát triển của tóc, ngăn cả quá trình hình thành tóc mới. 

  • Chăm sóc tóc chưa đúng cách, gội đầu quá nhiều hoặc sử dụng sản phẩm dưỡng tóc không phù hợp, thường xuyên thắt bím, buộc chặt hay thay đổi kiểu tóc liên tục, tẩy, nhuộm,... dẫn đến hiện tượng tóc yếu, dễ gãy rụng. 

  • Các bệnh lý da đầu như nấm, vảy nến, viêm nhiễm hoặc gàu sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến da, nang lông gây ngứa ngáy, bong tróc và rụng tóc. 

  • Những bệnh liên quan đến tuyến giáp, tuyến yên hoặc suy thượng thận, thiếu máu, ung thư,... cũng làm ảnh hưởng đến sự phát triển và tuổi thọ của tóc gây ra tình trạng gãy rụng nhiều. 

  • Rụng tóc còn có thể do tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị bệnh, hóa trị, xạ trị, đại phẫu thuật,... 

Rụng tóc quá nhiều trở thành nỗi ám ảnh đối với các chị em

Rụng tóc quá nhiều trở thành nỗi ám ảnh đối với các chị em

Nhằm giải quyết những nỗi ám ảnh do rụng tóc gây ra, các loại thuốc trị rụng tóc xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều. Tuy nhiên, những sản phẩm này có thực sự an toàn hay không? Có nên dùng thuốc trị rụng tóc hay không?  

2. Có nên sử dụng các loại thuốc trị rụng tóc hay không? 

Các loại thuốc trị rụng tóc trên thị trường thường chứa những thành phần khác nhau nhưng đều chung mục đích cuối cùng là ngăn ngừa quá trình rụng tóc. Thực tế câu trả lời cho nghi vấn có nên dùng thuốc trị rụng tóc hay không còn tùy thuộc vào từng sản phẩm có chứa thành phần tự nhiên hay hóa học, nguyên nhân gây rụng tóc và sức khỏe của từng người. 

Một số sản phẩm trị rụng tóc có chứa thành phần tự nhiên như tinh dầu bưởi, bạc hà, hà thủ ô, chanh sả,... thường an toàn hơn với người sử dụng, ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng. Tuy nhiên, thời gian tác dụng lâu và đòi hỏi người dùng phải kiên trì trong thời gian dài. 

Những loại thuốc trị rụng tóc có chứa thành phần hóa học hầu hết cho tác dụng trong thời gian ngắn nhưng gây ra nhiều tác dụng phụ và đôi khi còn gây ảnh hưởng sức khỏe. 

Nhiều người tìm đến các loại thuốc để nhanh chóng cải thiện tình trạng tóc rụng

Nhiều người tìm đến các loại thuốc để nhanh chóng cải thiện tình trạng tóc rụng

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng rụng tóc thì tốt nhất bạn nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra, tìm nguyên nhân và khắc phục tận gốc. Tùy vào cơ địa của từng người nên đôi khi các loại thuốc trị rụng sẽ không sử dụng được. Ngoài ra, nếu sử dụng thuốc trị rụng tóc, người dùng cần phải được bác sĩ kê toa về liều lượng và thời gian điều trị để không làm ảnh hưởng sức khỏe. 

3. Một số loại thuốc trị rụng tóc hiệu quả 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm trị rụng tóc bao gồm thuốc uống, xịt hoặc dầu gội, dầu xả, kem ủ,... Một số sản phẩm thuốc trị rụng tóc có chứa thành phần tự nhiên mà bạn có thể tham khảo là: 

Bộ sản phẩm Wel Hair

Wel Hair là  bộ sản phẩm dành trị rụng tóc gồm viên uống, dầu gội và serum kích thích mọc tóc. Có trộn bộ sản phẩm dành riêng cho nam và nữ. Bộ sản phẩm có chứa các thành phần như keratin, cao hà thủ ô, biotin,... giúp tái tạo và phục hồi tóc hư tổn, kích thích mọc tóc, cải thiện tình trạng gãy rụng, mang lại mái tóc chắc khỏe. 

Thuốc trị rụng tóc Natrol Biotin 

 Natrol Biotin là một trong những sản phẩm trị rụng tóc được rất nhiều người sử dụng hiện nay, thuộc top bán chạy trên thị trường. Sản phẩm có chứa các thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không có chứa những chất hóa học gây hại. Nhờ đó, sản phẩm giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong và ngăn ngừa tình trạng gãy rụng. 

Natrol Biotin là một trong những viên uống trị rụng tóc trên thị trường hiện nay

Natrol Biotin là một trong những viên uống trị rụng tóc trên thị trường hiện nay

Hair Tonic 

Đây là một loại thực phẩm chức năng có chứa các thành phần chiết xuất từ hà thủ ô, vừng đen, nghệ,... an toàn và lành tính đối với cơ thể. Sản phẩm giúp điều trị tình trạng rụng tóc, mang lại mái tóc đen mượt, chắc khỏe. 

Dermato 200 

Dermato 200 là một sản phẩm gel thoa lên tóc để chống rụng và kích thích tóc mọc nhanh, phục hồi hư tổn từ gốc đến ngọn, điều trị nấm, gàu và giúp da đầu chắc khỏe. Sản phẩm được chiết xuất từ cây khuynh diệp, gừng, nghệ, gurjun,... an toàn với da và cho hiệu quả chăm sóc tốt từ sâu bên trong. 

Tuy nhiên, trước khi sử dụng các sản phẩm hay thuốc trị rụng tóc kể trên thì bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia. Ngoài ra, lựa chọn những địa chỉ uy tín, nhà thuốc lớn để mua sản phẩm, tránh chọn phải hàng giả, kém chất lượng vừa không chấm dứt được tình trạng tóc rụng vừa ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Nếu bạn đang gặp rắc rối với tình trạng rụng tóc hoặc muốn tư vấn những sản phẩm điều trị thích hợp thì có thể tìm đến các bác sĩ Chuyên khoa - Da Liễu Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Tìm đến các chuyên gia để giải quyết những rắc rối do rụng tóc

Tìm đến các chuyên gia để giải quyết những rắc rối do rụng tóc

Tại đây, bạn sẽ được các chuyên gia trong lĩnh vực khám, chẩn đoán và điều trị các vấn đề liên quan đến da, lông, tóc, móng, tuyến bã nhờn,... Để được tư vấn và hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng gọi đến hotline: 1900 56 56 56 sẽ có nhân viên tiếp nhận mọi thông tin.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Cần làm gì khi bị bỏng nước sôi?

Bỏng nước sôi không hiếm gặp trong đời sống hàng ngày. Nếu không được xử lý kịp thời và đúng cách có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Vậy cần phải xử lý khi bị bỏng nước sôi như thế nào, hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Ngày 23/06/2023

Cách trị mụn nhọt hiệu quả và dễ thực hiện

Mụn có thể xuất hiện tại nhiều vùng da trên cơ thể, đặc biệt là trên da mặt khiến bạn cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mụn và gợi ý về cách trị mụn nhọt hiệu quả, đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà.
Ngày 23/06/2023

Cách cải thiện mề đay mạn tính

Nổi mề đay là tình trạng thường gặp, thông thường sẽ biến mất trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu nổi mề đay trong thời gian dài thì khả năng cao là mề đay mạn tính. Tình trạng này khiến người bệnh ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để cải thiện, hãy cùng MEDLATEC tham khảo bài viết sau.
Ngày 23/06/2023

Móng tay có sọc dọc cảnh báo điều gì?

Một dấu hiệu bất thường mà nhiều người gặp phải là móng tay có sọc dọc. Mặc dù đây chỉ là một biểu hiện nhỏ nhưng bạn không nên lơ là, bởi nó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề sức khỏe. Vậy cụ thể tình trạng này cho thấy điều gì, hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu qua bài viết sau.
Ngày 23/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp