​Giải đáp thắc mắc: nam giới cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được? | Medlatec

​Giải đáp thắc mắc: nam giới cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?

Để tăng cường sức khỏe và chất lượng đời sống tình dục, nam giới nên tìm hiểu và đi cắt bao quy đầu khi thực sự cần thiết. Sau khi thực hiện tiểu phẫu này, bạn nên có chế độ sinh hoạt hợp lý giúp vết thương chóng lành. Khá nhiều bạn thắc mắc không biết nam giới cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?


04/09/2021 | Góc giải đáp: Có nên cắt bao quy đầu không - thực hiện ở đâu uy tín?
04/09/2021 | Phương pháp nào thực hiện cắt bao quy đầu không đau?
06/08/2021 | Hỏi đáp: Có nên phẫu thuật cắt bao quy đầu cho trẻ hay không?
04/08/2021 | Hỏi đáp: Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng có nguy hiểm không?

1. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Chắc hẳn nam giới không còn cảm thấy quá xa lạ đối với tiểu phẫu cắt bao quy đầu, điều này giúp đàn ông giúp quyết một số vấn đề nam khoa, ví dụ như: bao quy đầu dài hoặc hẹp. Trên thực tế, việc cắt bao quy đầu đem lại rất nhiều lợi ích cho nam giới, giải quyết vấn đề xuất tinh sớm, hạn chế nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm khi quan hệ tình dục,… Có thể nói, nhờ tiểu phẫu này, người đàn ông sẽ cải thiện sức khỏe cũng như chất lượng đời sống tình dục. 

Cắt bao quy đầu giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục cho nam giới

Cắt bao quy đầu giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục cho nam giới

Đặc biệt, cắt bao quy đầu được biết là một tiểu phẫu khá đơn giản, thực hiện nhanh chóng và an toàn. Chính vì thế, bạn không cần quá lo lắng khi chuẩn bị đi cắt bao quy đầu, điều quan trọng là lựa chọn phương pháp phù hợp, cơ sở y tế uy tín và chất lượng.

Ngoài ra, bệnh nhân nên quan tâm tới chế độ chăm sóc sức khỏe hậu tiểu phẫu. Trong đó, bạn cần nắm được lời giải đáp cho thắc mắc: nam giới cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?

2. Giải đáp thắc mắc: cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?

Như đã phân tích, việc chăm sóc vết mổ sau tiểu phẫu là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới quá trình lành vết thương. Vệ sinh vết mổ sạch sẽ, thay băng gạc thường xuyên là cách giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng ở bao quy đầu. 

Bên cạnh đó, rất nhiều bạn nam thắc mắc: cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được? Tùy vào phương pháp cắt bao quy đầu bạn sử dụng, chúng ta có thể tắm ngay sau khi thực hiện tiểu phẫu hoặc kiêng vài ngày. Các bác sĩ khuyến khích rằng bệnh nhân nên tắm sau 2 - 3 ngày thực hiện cắt bao quy đầu. Trong thời gian này, vết thương đã bắt đầu hồi phục. 

Để tránh tác động mạnh hoặc ảnh hưởng tiêu cực của các loại hóa chất, nam giới không nên chà sát mạnh vào nơi có vết thương hoặc xả nước trực tiếp lên khu vực này. 

Nhiều bạn thắc mắc: nam giới cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?

Nhiều bạn thắc mắc: nam giới cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?

Đặc biệt, các bạn hãy lưu ý không dùng sữa tắm, dung dịch vệ sinh cho nam sau khi vừa phẫu thuật nhé! Điều này giúp hạn chế nguy cơ làm tổn thương vết mổ hoặc gây ra tình trạng nhiễm trùng. Nếu gặp phải những vấn đề này, vết thương sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Tốt nhất bệnh nhân nên hỏi ý kiến bác sĩ về thời gian tắm sau khi thực hiện cắt bao quy đầu và tuân thủ theo hướng dẫn.

3. Những lưu ý bạn nên biết về nếu đi tắm sau khi cắt bao quy đầu

Để không làm tổn thương vết mổ, bệnh nhân nên “bỏ túi' một vài bí quyết khi đi tắm và vệ sinh cơ quan sinh dục, đặc biệt là cùng bao quy đầu. Đầu tiên, mọi người hãy đảm bảo nguồn nước tắm sạch sẽ, như vậy các loại vi khuẩn, bụi bẩn sẽ không tấn công vào vết thương và gây ra viêm nhiễm. Đây là điều vô cùng quan trọng khi chăm sóc vết mổ do cắt bao quy đầu nhưng nhiều người bỏ qua.

Sau khi tắm, chúng ta có thể sử dụng các loại khăn mềm mại để lau, thao tác thật nhẹ nhàng giúp vết thương không bị rách hoặc chảy máu nghiêm trọng. Đặc biệt, các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân nên lựa chọn các loại quần lót rộng rãi, thoải mái. Nếu dùng đồ lót quá chật chội, vết thương rơi vào trạng thái bí và dễ trở nên viêm nhiễm. Trong cả ngày, mọi người hãy cố gắng giữ dưỡng vật luôn trong trạng thái khô ráo nhé!

Mọi người nên dùng khăn mềm lau khô vết thương sau khi tắm

Mọi người nên dùng khăn mềm lau khô vết thương sau khi tắm

Như vậy, bên cạnh quan tâm tới vấn đề cắt bao quy đầu bao lâu thì được tắm, bệnh nhân nên chăm sóc vết thương thật cẩn thận, nhẹ nhàng.

4. Chăm sóc cho nam giới sau khi cắt bao quy đầu

Nếu biết cách chăm sóc sức khỏe và bao quy đầu sau tiểu phẫu, vết thương sẽ nhanh chóng lành và giải quyết dứt điểm vấn đề bao quy đầu quá dài hoặc hẹp. Vậy chúng ta nên áp dụng chế độ chăm sóc như thế nào dành cho nam giới sau khi cắt bao quy đầu. 

Đầu tiên, bệnh nhân nên dành thời gian nghỉ ngơi ít nhất là 3 - 7 ngày sau khi tiến hành tiểu phẫu, đặc biệt, bạn cần tránh hoạt động quá nhiều, vận động mạnh. Như vậy, dương vật sẽ không chịu quá nhiều tổn thương. 

Khi vệ sinh vết thương, chúng ta nên thao tác thật nhẹ nhàng và nắm được cắt bao quy đầu bao lâu thì được tắm. Ngoài ra, mọi người có thể tham khảo một số loại dung dịch dịu nhẹ, phù hợp để làm sạch và vệ sinh vết thương ở bao quy đầu. Ngoài ra, mọi người hãy lựa chọn loại đồ lót rộng rãi, phù hợp với mình nhé! Để kiểm soát tình trạng vết thương, bệnh nhân nên tuân thủ và sử dụng các loại thuốc giảm đau và chống viêm do bác sĩ kê.

Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để chăm sóc vết thương tốt hơn

Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để chăm sóc vết thương tốt hơn

Đặc biệt, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân không quan hệ tình dục quá sớm, hãy dành thời gian để bao quy đầu hồi phục. Nhờ vậy, chúng ta sẽ giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng hoặc tổn thương dương vật. Ngoài ra, bạn đừng quên duy trì những thói quen sinh hoạt điều độ và lành mạnh trong quá trình phục hồi.

Ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, bệnh nhân nhớ theo dõi và đi kiểm tra vết thương sớm.

5. Nam giới nên đi cắt bao quy đầu ở đâu là an toàn?

Có thể nói, chất lượng cơ sở y tế nơi bạn thực hiện cắt bao quy đầu có vai trò hết sức quan trọng. Chính vì thế, mọi người nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn nơi điều trị và tiến hành tiểu phẫu. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ được nhiều người tin tưởng lựa chọn bởi kinh nghiệm hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế. Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện là những người giàu kinh nghiệm thực hiện cắt bao quy đầu. Nếu thắc mắc về vấn đề cắt bao quy đầu bao lâu thì được tắm, bác sĩ sẵn sàng hỗ trợ giải đáp giúp bạn.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm tiến hành cắt bao quy đầu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm tiến hành cắt bao quy đầu

Chắc hẳn qua bài viết này, bạn đã tìm ra lời giải cho thắc mắc: cắt bao quy đầu bao lâu thì được tắm? Chúng ta nên dành thời gian chăm sóc vết thương, vệ sinh sạch sẽ và thao tác nhẹ nhàng, như vậy vết thương sẽ chóng lành hơn.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Cấu tạo tinh hoàn nam giới và những bệnh lý có thể gặp phải

Trong cơ quan sinh dục ở nam giới, tinh hoàn là bộ phận có vai trò rất quan trọng song chúng lại nhạy cảm, dễ chịu sự tác động của yếu tố cả bên ngoài và trong cơ thể dẫn tới tổn thương. Vì thế, hiểu về cấu tạo tinh hoàn cùng với những bệnh lý thường gặp là điều cần thiết đối với nam giới để có thể bảo vệ và chăm sóc bộ phận này tốt hơn.
Ngày 09/02/2023

Cấu tạo dương vật - cơ chế cương dương ở nam giới

Cấu tạo dương vật ở nam giới khá đặc biệt với các đặc điểm cùng chức năng hoàn toàn khác biệt so với nữ giới. Mặc dù dương vật là bộ phận không có xương nhưng vẫn có thể cương cứng nếu có sự kích thích. Nam giới nên nắm chắc cấu trúc, vai trò của bộ phận sinh dục để biết được cơ chế hoạt động, đồng thời giúp phát hiện kịp thời những biểu hiện bất thường để điều trị.
Ngày 07/02/2023

Những tác hại của thuốc lá đối với khả năng sinh lý của nam giới

 Tác hại của thuốc lá đối với khả năng sinh lý của nam giới là không hề nhỏ. Trong đó, thuốc lá là nguyên nhân rất lớn khiến chất lượng tinh trùng giảm sút, rối loạn cương dương. Trong một số trường hợp, nam giới còn bị liệt dương do tác động từ khói thuốc.
Ngày 04/02/2023

Khi đi khám nam khoa bạn cần lưu ý điều gì?

Nam giới thường không quan tâm nhiều tới việc đi kiểm tra sức khỏe sinh dục của mình. Điều này khiến bạn không thể theo dõi sát sao, kịp thời phát hiện bệnh nam khoa. Về lâu dài, nếu 1 số bệnh lý không được phát hiện và điều trị kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người nam giới đó. Do đó, chúng ta nên chủ động đi kiểm tra và nắm được một số lưu ý khi đi khám nam khoa.
Ngày 17/01/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp