Vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân - nỗi lo của nhiều cặp vợ chồng | Medlatec

Vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân - nỗi lo của nhiều cặp vợ chồng

Ngày 04/11/2019 BS. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh vô sinh thứ phát, biết được nguyên nhân cũng như cách chữa trị và phòng chống hiệu quả. Vậy thế nào là vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân? Hãy để MEDLATEC chia sẻ đến các bạn những thông tin chính xác về tình trạng này nhé!


01/09/2019 | Vô sinh thứ phát ở nam - căn bệnh khiến nhiều cặp vợ chồng lo lắng
28/08/2019 | Vô sinh thứ phát là gì, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả nhất

1. Thế nào là vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân?

Vô sinh thứ phát là tình trạng cặp vợ chồng trước đó đã từng sinh con ít nhất một lần nhưng sau này muốn sinh thêm thì không có khả năng thụ thai được nữa (dù không dùng các biện pháp tránh thai hơn 1 năm). Vô sinh thứ phát được ví von là một căn bệnh của thời đại hiện nay bởi lẽ nó rất phổ biến trong xã hội. 

Cả hai vợ chồng sẽ vô cùng lo lắng, chán nản, thậm chí có thể tan vỡ hạnh phúc khi mắc bệnh vô sinh!

Cả hai vợ chồng sẽ vô cùng lo lắng, chán nản, thậm chí có thể tan vỡ hạnh phúc khi mắc bệnh vô sinh!

Đối với những cặp vợ chồng, việc không thể sinh con là một nguyên nhân dẫn đến việc hụt hẫng về thể chất lẫn tình cảm. Thực tế có khoảng 1/3 trường hợp các cặp vợ chồng mắc bệnh vô sinh thứ phát mà chưa thể giải thích lý do rõ ràng. Họ đều là những người có cấu tạo các cơ quan sinh sản bình thường nhưng lại không thể thụ thai đứa con tiếp theo.

Tuy nhiên, các bạn đừng buồn phiền quá mà làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bởi vì "vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân" không phải là vô phương cứu chữa. Giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh, lạc quan vì biết đâu một ngày, "bé yêu" sẽ bước đến với vợ chồng bạn. 

Dù đã làm các xét nghiệm chuyên sâu, nhưng có nhiều cặp vợ chồng chưa thể tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc vô sinh thứ phát

Dù đã làm các xét nghiệm chuyên sâu, nhưng có nhiều cặp vợ chồng chưa thể tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc vô sinh thứ phát

2. Những giải pháp chữa vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân hiệu quả.

Dưới đây là một số giải pháp chữa vô sinh thứ phát được nhiều người tin dùng nhất mà MEDLATEC muốn chia sẻ đến bạn:

IUI (bơm tinh trùng vào tử cung ) - giải pháp chữa vô sinh thứ phát hiệu quả

Khi mắc bệnh vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân, kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung là một lựa chọn tuyệt vời vì nó đã được áp dụng lâu đời và không ngừng được cải tiến theo thời gian. IUI - ngày càng an toàn với tỉ lệ thành công tương đối cao nên đã được nhiều bệnh viện áp dụng.

Điều kiện thực hiện :

  • Người vợ phải có ít nhất 1 bên buồng trứng và ống dẫn trứng còn khả năng hoạt động.

  • Chồng phải có tinh trùng (tinh trùng không quá yếu hoặc loãng).

Ưu điểm của phương pháp này là ít tốn kém, đơn giản, thực hiện nhanh chóng (3 - 5 phút).

IVF - thụ tinh trong ống nghiệm

IVF chính là phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Thông thường, IVF chỉ được áp dụng khi các phương pháp điều trị vô sinh khác đã thất bại. Với phương pháp này, tinh trùng của người chồng và trứng của người vợ sẽ được thụ tinh trong phòng thí nghiệm để ra phôi. Sau một thời gian nuôi cấy bên ngoài (khoảng từ 2 - 5 ngày) thì một hoặc hai trong số những phôi khỏe mạnh sẽ được chuyển đến tử cung của nữ giới.

IVF - là một giải pháp giúp thai có thể thụ tinh dành cho những cặp vợ chồng mắc "vô sinh thứ phát"

IVF - là một giải pháp giúp thai có thể thụ tinh dành cho những cặp vợ chồng mắc "vô sinh thứ phát"

Hiện nay, IVF là phương pháp có tỉ lệ thành công cao nhất trong tất cả các phương pháp điều trị vô sinh. Tại Việt Nam, có 35 - 40%  ca thụ tinh trong ống nghiệm thành công.

Phẫu thuật

Phẫu thuật nội soi để chữa các bệnh như tắc ống dẫn trứng, loại bỏ u xơ,... giúp điều trị một số nguyên nhân gây vô sinh. Đây là phương pháp mang lại cơ hội thụ thai tự nhiên dành cho người mẹ.

3. Những phương pháp khác hỗ trợ vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân

Ngoài việc can thiệp ngoại khoa, các bạn có thể thực hiện những giải pháp sau để hỗ trợ quá trình thụ thai:

  • Giao hợp đúng cách: Các bạn có thể canh noãn để giao hợp tốt nhất, đồng thời áp dụng những tư thế khi "yêu" để tinh trùng dễ xâm nhập vào tử cung.

  • Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan: Việc stress sẽ khiến bạn khó có khả năng mang thai. Khi chưa có con, các bạn đừng quá nôn nóng làm tinh thần suy sụp, lo âu.

  • Có chế độ ăn khoa học, hợp lý: Bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ăn uống khoa học sẽ làm các bạn khỏe mạnh, tăng cường ham muốn đó!

  • Đi khám để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn: Việc gặp bác sĩ chuyên khoa để nhận được tư vấn là giải pháp tốt nhất dành cho vợ chồng bạn. Đừng ngại ngùng khi chia sẻ bệnh tình nhé, vì chỉ khi biết được tình trạng bệnh của bạn thì bác sĩ mới đưa ra được lời khuyên cũng như giải pháp điều trị tốt nhất được.

Có một chế độ ăn khoa học và hợp lý sẽ giúp bạn có một thể trạng tốt nhất để sẵn sàng chào đón bé yêu

Có một chế độ ăn khoa học và hợp lý sẽ giúp bạn có một thể trạng tốt nhất để sẵn sàng chào đón bé yêu

4. Cùng MEDLATEC điều trị vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân

Trên đây là những thông tin xoay quan vấn đề điều trị vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân mà MEDLATEC muốn chia sẻ tới các bạn độc giả. Chúng tôi mong rằng thông qua bài viết này, các bạn sẽ có cho mình những thông tin hữu ích nhất nhằm lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với bản thân. 

Ngày nay, bệnh vô sinh không còn quá xa lạ với tất cả mọi người. Có rất nhiều địa chỉ chăm sóc chức khỏe sở hữu cho mình những dịch vụ chữa "vô sinh", "vô sinh thứ phát",... Tuy nhiên, không phải chỗ nào cũng an toàn, uy tín và đảm bảo. Chính vì vậy, bạn cần thông thái khi lựa chọn địa chỉ điều trị để giúp mình thoát khỏi tình trạng này. Vậy làm thế nào để lựa chọn được nơi khám bệnh an toàn, uy tín?

MEDLATEC là một địa chỉ chăm sóc sức khỏe được các cặp vợ chồng tin dùng trong việc điều trị các bệnh về sinh sản. Nếu như chẳng may mắc bệnh vô sinh, các bạn đừng vội lo lắng nhé! Tại MEDLATEC, mỗi một tác nhân gây bệnh đều có phương pháp điều trị phù hợp nhất. Tại đây, chúng tôi sở hữu đội ngũ bác sĩ, giáo sư có chuyên môn cao cùng với những trang thiết bị hiện đại cùng những phương pháp điều trị tốt nhất tại Hà Nội luôn được cập nhật thường xuyên. 

Nếu có nhu cầu khám chữa bệnh, các bạn hãy liên lạc với chúng tôi qua hotline 1900 565656 để được tư vấn chi tiết và tận tình nhất. Đặt niềm tin tại MEDLATEC - các bạn sẽ chẳng bao giờ phải thất vọng!

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Mọi vấn đề về huyết trắng nữ giới nên biết

Các vấn đề bất thường liên quan đến huyết trắng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vì thế, biết được bất thường về huyết trắng là cách để nữ giới chủ động áp dụng biện pháp bảo vệ chính mình. Nội dung bài viết dưới đây MEDLATEC sẽ cùng bạn tìm hiểu các vấn đề có liên quan đến yếu tố này.
Ngày 19/06/2023

Các loại kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai

Mang thai được coi là giai đoạn nhạy cảm của người phụ nữ khi cơ thể họ có vô số các thay đổi về nội tiết tố, thể chất, tinh thần và sức đề kháng cũng yếu hơn so với trước đây. Vì vậy không phải mẹ bầu nào cũng hoàn toàn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, mẹ có thể mắc phải bệnh lý nào đó do vi khuẩn hay các vi sinh vật khác gây ra. Bài viết sau sẽ giới thiệu một số loại kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai các mẹ nên tham khảo. 
Ngày 15/06/2023

Tổng quan về bệnh đái tháo đường thai kỳ

Đái tháo đường thai kỳ thường xảy ra vào giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ. Khi mắc bệnh, đường huyết của mẹ bầu tăng cao hơn bình thường. Tình trạng này cần được kiểm soát tốt để tránh gây hại đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. 
Ngày 15/06/2023

Soi cổ tử cung - Xua tan nỗi lo về các bệnh lý liên quan tử cung

Soi cổ tử cung là một kỹ thuật y khoa giúp phát hiện sớm các tổn thương ở cổ tử cung, đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Tìm hiểu về kỹ thuật và mục đích của soi cổ tử cung sẽ giúp chị em sớm phát hiện các bất thường ở cổ tử cung , từ đó có phương pháp điều trị sớm. 
Ngày 14/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp