Liệu pháp mới trị ung thư tuyến tụy | Medlatec

Liệu pháp mới trị ung thư tuyến tụy

Ngày 15/02/2015 Duy Hùng (Theo TO, 2/2015)

Tạp chí y học Science Translational Medicine số ra ngày 4/2 đã đăng tải nghiên cứu của các chuyên gia Đại học North Carolina (UNC) về việc tìm ra một phương pháp điều trị ung thư tuyến tụy tiềm năng,



Tạp chí y học Science Translational Medicine số ra ngày 4/2 đã đăng tải nghiên cứu của các chuyên gia Đại học North Carolina (UNC) về việc tìm ra một phương pháp điều trị ung thư tuyến tụy tiềm năng, không chỉ làm thay đổi cách điều trị trong 4 thập kỷ gần đây mà còn có hiệu quả cao, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Thực chất đây là một thiết bị, dùng các trường điện, đưa các loại thuốc hóa trị liệu trực tiếp vào mô khối u để làm co ngót khối u.

Theo tiến sĩ Joseph DeSimone, Chủ nhiệm dự án, tùy thuộc vào dạng khối u có thể cấy trực tiếp điện cực vào khối u, hoặc điều trị từ ngoài, đưa thuốc qua da. Nó có khả năng đưa được hàm lượng lớn thuốc vào mô khối u, tránh được hiện tượng viêm nhiễm hệ thống, rất phù hợp cho bệnh ung thư tuyến tụy, hoặc các bệnh ung thư có khối u rắn, có mạch máu kém hoặc các phương pháp điều trị truyền thống không hiệu quả, chỉ dựa vào duy nhất mạch máu, nói cách khác là lệ thuộc hoàn toàn vào mạch máu, nếu mạch máu tổn thương buộc phải bó tay.

Ung thư tuyến tụy là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao tới 75% sau một năm khi phát hiện bệnh, hạn chế tình trạng phẫu thuật, ảnh hưởng đến các bộ phận khỏe mạnh và gây đau đớn cho người bệnh. Phương pháp điều trị này rất phù hợp cho các khối u rắn và các loại thuốc hóa trị chuẩn IV rất khó phát huy tác dụng.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Vai trò của xạ trị đối với ung thư tiền liệt tuyến

Xạ trị đối với ung thư tiền liệt tuyến đóng một vai trò quan trọng, có tác dụng tiêu diệt hoặc ngăn ngừa quá trình phân chia, phát triển của khối u ác tính. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về tầm quan trọng của xạ trị trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt.
Ngày 22/06/2023

Những điều cần biết về ung thư thanh quản

Ung thư thanh quản là một căn bệnh nguy hiểm và đáng lo ngại. Bài viết này sẽ chỉ ra nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp chẩn đoán ung thư thanh quản, giúp bạn có thể nhận biết và đối phó với căn bệnh này.
Ngày 21/06/2023

Cách tiếp cận chẩn đoán và điều trị U lympho không Hodgkin

U lympho là một dạng ung thư hệ thống lympho và việc tiếp cận điều trị U lympho không Hodgkin đòi hỏi một chiến lược toàn diện và cẩn thận. Bài viết sau cung cấp các thông tin về căn bệnh này và đưa ra một số phương pháp tiếp cận điều trị thường được áp dụng trong quá trình chăm sóc bệnh nhân U lympho không Hodgkin.
Ngày 21/06/2023

Tìm hiểu chung về ung thư hắc tố

Ung thư hắc tố là bệnh ung thư có nguồn gốc từ tế bào hắc tố melanocytes. Bài viết sau cung cấp định nghĩa về ung thư hắc tố, những nguyên nhân gây ra bệnh và các triệu chứng thường xuất hiện. Hiểu rõ về căn bệnh này sẽ giúp bạn nhận biết và xử lý kịp thời bệnh, từ đó tăng cơ hội điều trị thành công.
Ngày 21/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp