Hội chẩn liên viện ca bệnh u màng não tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC | Medlatec

Hội chẩn liên viện ca bệnh u màng não tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC

Sáng ngày 9/7, các chuyên gia của Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC cùng với chuyên gia Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Đức đã có buổi hội chẩn trực tuyến thành công cùng bệnh nhân u mang não và gia đình.


20/06/2022 | Tối ưu hóa nguồn lực chẩn đoán hình ảnh trực tuyến nhờ sự ứng dụng công nghệ 4.0
18/06/2022 | Hàng trăm bác sĩ trải nghiệm Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC bằng công nghệ thực tế ảo tại hội nghị Tập huấn y khoa cập nhật xét nghiệm và kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán – điều trị
14/06/2022 | Hội nghị tập huấn Cập nhật xét nghiệm và kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán - điều trị với sự tham gia của hơn 600 bác sĩ tại Đắk Lắk

Hội chẩn ca bệnh u màng mão - cho bệnh nhân cơ hội điều trị phù hợp 

Với thực tế ca bệnh nữ 65 tuổi tại thành phố Hồ Chí Minh phát hiện u mang não vùng bản dốc xương yên từ hai năm trước và được thăm khám chẩn đoán tại các Bệnh viện Quốc tế Mỹ thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. 

Bệnh nhân được thăm khám lần gần nhất tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho kết luận u mang não có dấu hiệu phát triển và đè ép hành não. 

Hội chẩn liên viện ca bệnh u màng não tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC

Hội chẩn liên viện ca bệnh u màng não tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC 

Tại buổi hội chẩn trực tuyến liên bệnh viện có sự tham gia của các chuyên gia Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Việt Đức gồm: 

  • GS.TS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Hệ thống Y tế MEDLATEC, 

  • PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC, Phó Chủ tịch Hội điện quang và Y học hạt nhân, 

  • PGS.TS Ngô Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm phẫu thuật thần kinh, Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Đức, 

  • TS.BS Bùi Quang Biểu - Phó viện trưởng Viện ung thư/Trưởng khoa xạ trị, xạ phẫu,  Bệnh Viện Trung ương Quân Đội 108, 

  • TS.BS Ngô Trọng Yên - Viện trưởng Viện phẫu thuật thần kinh, Bệnh Viện Trung ương Quân đội 108, 

  • TS.BS Trần Phan Ninh - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh Viện Nhi Trung ương. 

Dựa trên thực tế lâm sàng, các hình ảnh cận lâm sàng đã được thực hiện cho bệnh nhân, các chuyên gia cho biết có hai hướng giải quyết, điều trị để bệnh nhân và gia đình nắm được, lựa chọn. Cụ thể là có hai hướng điều trị, người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn: 

  • Mổ cắt tối đa và xạ trị phần còn lại (hiệu quả tối ưu hơn nhưng vẫn có rủi ro); 

  • Xạ trị toàn bộ khối u (an toàn hơn tuy nhiên khối u vẫn có thể phát triển tiếp tục trong tương lai). 

Trong buổi hội chẩn, các chuyên gia cũng phân tích đầy đủ những ưu nhược điểm của các cách điều trị nói trên, nhằm giúp bệnh nhân và gia đình hiểu rõ nhất để có lựa chọn điều trị phù hợp với điều kiện cũng như tâm lý. 

Các chuyên gia hội chẩn đưa ra hai hướng điều trị cho bệnh nhân Các chuyên gia hội chẩn đưa ra hai hướng điều trị cho bệnh nhân

Hội chẩn trực tuyến liên viện - Hoạt động chuyên môn mang lại nhiều ý nghĩa  

Ca bệnh u màng não nói trên là ca bệnh được triển khai hội chẩn kết nối liên viện với các đơn vị bệnh viện lớn nhất nước ta hiện nay của Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh. Hội chẩn thành công đã mang đến nhiều ý nghĩa cho sự phát triển chẩn đoán hình ảnh, kết nối cận lâm sàng và người bệnh tại MEDLATEC, cụ thể: 

  • Trao đổi, thảo luận chuyên môn chẩn đoán hình ảnh, liên kết qua case bệnh thực tế giúp bác sĩ, chuyên gia trong Hệ thống Y tế MEDLATEC với đội ngũ chuyên gia giỏi ở các đơn vị y tế đầu ngành, 

  • Khẳng định sự phát triển lớn mạnh của mảng chẩn đoán hình ảnh của MEDLATEC, 

  • Vinh dự và uy tín được các bệnh viện lớn đầu ngành là Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức lựa chọn hợp tác hội chẩn trực tuyến, 

  • Mang đến giải pháp điều trị tối ưu, hiệu quả, hỗ trợ đồng hành với người bệnh và gia đình trong quá trình điều trị. 

Như vậy, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC mang đến giải pháp chẩn đoán, đọc phim và hội chẩn trực tuyến, kết nối liên cơ sở y tế trên toàn quốc. Đây là điều kiện thuận lợi, tạo điều kiện thực hành cho đội ngũ bác sĩ. Đặc biệt là giải pháp tuyệt vời, tiết kiệm tối đa chi phí thời gian cho người bệnh. Bệnh nhân được chẩn đoán nhanh chóng, chính xác, cụ thể để có hướng quyết định điều trị phù hợp nhất. 

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC sẵn sàng kết nối với các cơ sở y tế trên toàn quốc

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC sẵn sàng kết nối với các cơ sở y tế trên toàn quốc

Bên cạnh đó, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC sẵn sàng kết nối với các cơ sở y tế trên toàn quốc để thực hiện các dịch vụ: 

  • Hội chẩn đọc phim từ xa: Đọc và trả kết quả phim X-quang, CT, MRI, PET-CT,… từ xa qua hệ thống PACS với tốc độ cao, dịch vụ 24/7, 

  • Set up Phòng Chẩn đoán hình ảnh tại cơ sở y tế trên toàn quốc, 

  • Cộng tác viên cùng hệ thống Chẩn đoán hình ảnh. 

Từ nay, các cơ sở y tế, bệnh nhân có nhu cầu thực hiện các dịch vụ chẩn đoán hình ảnh, kết nối hội chẩn trực tuyến với Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC có thể dễ dàng kết nối nhờ sự ứng dụng của công nghệ 4.0. 

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Lợi thế nhận được khi chụp cộng hưởng từ (MRI) DTI trong các bệnh lý về não

MRI DTI (Diffusion Tensor Imaging) là một trong những phương pháp chụp MRI tiên tiến nhất hiện nay, được sử dụng để đánh giá mô tế bào thần kinh và truyền thông giữa các vùng não. Tại Bệnh viện Medlatec, chúng tôi cung cấp dịch vụ chụp MRI DTI với công nghệ tiên tiến, đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên tay nghề cao, mang lại lợi ích cho bệnh nhân trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh về não.
Ngày 20/05/2023

Chụp cộng hưởng từ khuếch tán (DWI) vai trò trong chẩn đoán bệnh lý não.

Là một trong những phương pháp chẩn đoán hình ảnh nổi tiếng nhất trong y học hiện đại. Với sự phát triển của công nghệ, DWI đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc chẩn đoán các bệnh về não, đặc biệt là các bệnh liên quan đến cấu trúc và chức năng của thần kinh trung ương. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về DWI, những ứng dụng của phương pháp này và cách nó được sử dụng để chẩn đoán các bệnh liên quan đến não.
Ngày 11/05/2023

Song thai: ca bệnh thực tế tại BVĐK MEDLATEC

Xin giới thiệu tới độc giả 1 ca song thai trong buồng tử cung đến khám tại BVĐK MEDLATEC
Ngày 08/05/2023

Chụp MRI trong chẩn đoán u tủy sống

Vừa qua, bệnh viện đa khoa MEDLATEC có tiếp nhận một nữ bệnh nhân, 22 tuổi, bệnh nhân bị đau lưng 6 tháng gần đây, đau lan xuống vùng mông và chân bên phải. Các bác sĩ đã thăm khám và chỉ định cho bệnh nhân chụp MRI cột sống có tiêm thuốc đối quang từ để đánh giá chính xác nhất tổn thương cho bệnh nhân.
Ngày 08/05/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp