Giải đáp thắc mắc hiếm muộn con phải làm sao? | Medlatec

Giải đáp thắc mắc "hiếm muộn con phải làm sao"?

Ngày 06/11/2019 BS. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Đối với tất cả mọi người có lẽ con cái là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng hoàn chỉnh một tổ ấm vững chắc và bền chặt. Sau một khoảng thời gian dài sau khi kết hôn, tuy đã được sự cố gắng hết sức của cả hai vợ chồng nhưng kết quả mang lại đều không hề khả quan chút nào thì các cặp vợ chồng sẽ cảm thấy thất vọng. Vậy nếu rơi vào tình trạng hiếm muộn con phải làm sao?


06/09/2019 | Những điều mà các cặp vợ chồng hiếm muộn con cái nhất định phải biết
28/08/2019 | Hiếm muộn con phải làm sao không còn khiến các cặp vợ chồng trăn trở

1. Hiếm muộn con là gì?

Hiếm muộn (hay còn được gọi là vô sinh) là tình trạng một cặp vợ chồng sau ít nhất một năm chung sống và giao hợp bình thường có thể do từ một trong hai phía vợ hoặc chồng hay cũng có thể do cả hai mà dẫn đến tình trạng không thể có con (không hề dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào trong suốt thời gian sinh hoạt). 

Có 2 loại vô sinh: nguyên phát và thứ phát. Vô sinh nguyên phát là tình trạng vô sinh ở những cặp vợ chồng mà người vợ chưa có thai lần nào. Vô sinh thứ phát là những trường hợp đã từng có thai ít nhất một lần (những lần có thai này có thể bị sảy hoặc đẻ con) nay muốn tiếp tục sinh đẻ nhưng không thể thụ thai được.

Vô sinh trở thành một nỗi lo lắng của nhiều cặp vợ chồng trong thời buổi hiện nay

Vô sinh trở thành một nỗi lo lắng của nhiều cặp vợ chồng trong thời buổi hiện nay

Tuy nhiên, khả năng sinh sản của các cặp vợ chồng còn phải phụ thuộc vào yếu tố khác như: sức khỏe, tuổi tác, thời điểm qua hệ,... Trong đó tuổi tác là yếu tố lớn nhất, cơ hội thụ thai của mỗi người được cho là tỷ lệ nghịch với số tuổi của họ, có nghĩa là khi tuổi bạn càng cao thì cơ hội thụ thai sẽ thấp đi so với những cặp vợ chồng từ khoảng 20 - 25 tuổi. Những người thuộc độ tuổi 20 - 25, họ chỉ cần hoạt động giao hợp đều đặn trong vòng 2 - 3 tháng là đã có khả năng thụ thai cao. 

Với những phụ nữ cao tuổi hơn thì có thể là từ 6 tháng hoặc hơn thế nữa. Không chỉ phụ nữ, kể cả nam giới cũng có những dấu hiệu suy thoái về khả năng sinh sản và chất lượng tinh trùng bắt đầu từ 40 tuổi và giảm rõ rệt sau khi đã ngoài 55 - 60 tuổi.

2. Nguyên nhân dẫn đến hiếm muộn con

Do cuộc sống của con người ngày càng trở nên vô cùng hiện đại, chính vì vậy mà các căn bệnh cũng càng ngày càng trở nên đa dạng và rất phức tạp hơn. Trước kia, căn bệnh vô sinh - hiếm muộn dường như chỉ lẻ tẻ đâu đó trong các cơ sở y tế vài trường hợp. Nhưng khi xã hội càng ngày càng phát triển kéo theo nhiều hệ lụy, căn bệnh hiếm muộn trở thành một vấn đề nan giải trong nghành y học hiện nay. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này do một phần ảnh hưởng lớn từ môi trường xã hội.

Nguyên nhân khách quan

  • Ô nhiễm môi trường, các khí thải trong các nhà máy xí nghiệp thải ra môi trường chúng ta vô tình hít phải thường xuyên là một sự ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe.

  • Bị các căn bệnh phổ biến như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tinh hoàn, xuất tinh sớm,… nhưng người bệnh lại không tìm cách chữa trị kịp thời để lại hậu quả đến khả năng sinh sản.

  • Ở nam giới: không có tinh trùng, tinh trùng di động yếu, tinh trùng dị dạng hoặc ở nhiều người tinh trùng quá ít,…

  • Ở nữ giới: tắc vòi trứng, không rụng trứng hoặc rụng trứng không đều, mắc các căn bệnh như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,…

Viêm âm đạo chính là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới

Viêm âm đạo chính là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới!

Nguyên nhân chủ quan

  • Lối sống buông thả của giới trẻ, lạm dụng chất kích thích có nồng độ cồn quá nhiều dẫn đến giảm chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới.

  • Nạo phá thai nhiều lần làm cho cổ tử cung và thành tử cung bị tổn thương ở nữ giới và khả năng mang thai sau này rất khó.

  • Mắc phải các căn bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, giang mai, sùi mào gà,… khi quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến biến chứng nguy hiểm và gây vô sinh - hiếm muộn.

  • Phụ nữ hoặc đàn ông lập gia đình muộn, sinh con muộn so với lứa tuổi quy định,…

  • Quan hệ tình dục sớm và quan hệ với nhiều người làm tăng khả năng lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục và dễ có khả năng vô sinh - hiếm muộn.

Nạo phá thai nhiều lần sẽ làm tăng tình trạng sảy thai, khó thụ thai ở nữ giớiNạo phá thai nhiều lần sẽ làm tăng tình trạng sảy thai, khó thụ thai ở nữ giới

3. Hiếm muộn con thì phải làm sao?

Hiếm muộn con phải làm sao?” có lẽ đang mà một thắc mắc lớn cần được giải đáp của các cặp vợ chồng đang mắc phải căn bệnh vô sinh - hiếm muộn này. Nhưng các bạn hãy cứ yên tâm, đừng quá lo lắng và nản chí về vấn đề này vì hiện nay nghành Y - Khoa đã phát triển rất nhiều kèm theo những phương pháp vô cùng hiện đại để điều trị, hỗ trợ các trường hợp vô sinh - hiếm muộn hiện nay. Dưới đây là những phương pháp phổ biến được sử dụng nhiều nhất và mang lại hiệu quả cao đúng như mong đợi:

Kích trứng

Dành cho các trường hợp trứng rụng không thường xuyên hoặc tế bào trứng không thể trưởng thành để có thể thụ tinh sẽ được kích trứng để các nang noãn phát triển, tăng khả năng thụ thai.

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Phương pháp này thường được áp dụng cho các trường hợp nam giới có tinh trùng yếu, chất lượng kém, khả năng di động không tốt hoặc do cổ tử cung của nữ giới có chất nhờn làm chết tinh trùng khi thụ tinh. Khi đó những tinh trùng khỏe mạnh, có chất lượng tốt sẽ được chọn lọc kĩ càng để làm sạch rồi bơm trực tiếp vào tử cung bằng ống thông.

Ngày nay có rất nhiều phương pháp hiện đại, tiên tiến giúp chữa bệnh vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả

Ngày nay có rất nhiều phương pháp hiện đại, tiên tiến giúp chữa bệnh vô sinh hiếm muộn an toàn và hiệu quả.

Thụ tinh trong ống nghiệm

Đây là phương pháp được chỉ định thực hiện trong trường hợp tắc vòi trứng, tinh trùng yếu hoặc tỉ lệ dị tật cao, không có tinh trùng hoặc đã áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo nhiều lần mà không thành công. Tinh trùng và trứng sẽ được nuôi cấy trong ống nghiệm rồi được đưa vào làm tổ trong tử cung và phát triển thành phôi thai.

Thụ thai nhờ ngân hàng trứng, tinh trùng

Đối với những trường hợp các cặp vợ chồng muốn có con khi tuổi đã cao hay những cặp đôi cả vợ và chồng đều mắc chứng vô sinh có thể xin trứng tại ngân hàng trứng và tinh trùng và thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Và các cặp vợ chồng cũng không cần lo lắng vì trứng và tinh trùng ở đây đều đã được bảo quản trong môi trường vô trùng và được bộ y tế kiểm tra rất chặt chẽ.

4. Chữa vô sinh - hiếm muộn con ở đâu uy tín và hiệu quả?

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề hiếm muộn con phải lảm sao mà MEDLATEC muốn chia sẻ đến các bạn độc giả. Thông qua bài viết này, chúng tôi mong rằng có thể chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích nhất để điều trị bệnh vô sinh.

Từ khi MEDLATEC được thành lập cho đến thời điểm hiện nay, các bác sĩ chuyên khoa bệnh viện chúng tôi đã tiếp nhận không ít những trường hợp vô sinh - hiếm muộn ở đủ các độ tuổi và tình trạng bệnh tình khác nhau. Chúng tôi đã điều trị thành công hoàn toàn cho hàng nghìn bệnh nhân, đảm bảo được sức khỏe và khả năng sinh sản cho bản thân chính mình. 

MEDLATEC đã tiếp nhận không ít những trường hợp vô sinh hiếm muộn và điều trị thành công

MEDLATEC đã tiếp nhận không ít những trường hợp vô sinh - hiếm muộn và điều trị thành công

Những lý do để khách hàng ưu ái, lựa chọn MEDLATEC

  • Sở hữu các dàn máy móc, thiết bị hiện đại, tiên tiến trong suốt quá trình khám chữa bệnh nên độ an toàn, chính xác của bệnh viện chúng tôi là tuyệt đối. 

  • Bệnh viện luôn dành sự hỗ trợ ưu tiên cho các bệnh nhân, thực hiện các buổi khám nhanh chóng nhất có thể, mang lại kết quả, những chẩn đoán bệnh có độ chính xác cao. 

  • Môi trường thăm khám luôn được giữ thoáng mát, sạch sẽ, tiệt trùng tạo ra cảm giác thoải mái dễ chịu cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. 

  • Hệ thống tư vấn online - trực tuyến luôn được mở 24/24 dễ dàng đăng kí đặt lịch khám tại nhà nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng. 

  • Các khoản chi phí, hồ sơ chữa bệnh tại MEDLATEC đều được thông báo một cách công khai và minh bạch,… 

Nhờ những ưu điểm trên nên bệnh viện MEDLATEC đã được mọi người tin tưởng sử dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Còn chần chừ gì mà chưa tìm đến chúng tôi? Lựa chọn MEDLATEC để khám chữa bệnh, các bạn sẽ được hưởng hạnh phúc trọn vẹn trong mái ấm của mình.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Mọi vấn đề về huyết trắng nữ giới nên biết

Các vấn đề bất thường liên quan đến huyết trắng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vì thế, biết được bất thường về huyết trắng là cách để nữ giới chủ động áp dụng biện pháp bảo vệ chính mình. Nội dung bài viết dưới đây MEDLATEC sẽ cùng bạn tìm hiểu các vấn đề có liên quan đến yếu tố này.
Ngày 19/06/2023

Các loại kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai

Mang thai được coi là giai đoạn nhạy cảm của người phụ nữ khi cơ thể họ có vô số các thay đổi về nội tiết tố, thể chất, tinh thần và sức đề kháng cũng yếu hơn so với trước đây. Vì vậy không phải mẹ bầu nào cũng hoàn toàn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, mẹ có thể mắc phải bệnh lý nào đó do vi khuẩn hay các vi sinh vật khác gây ra. Bài viết sau sẽ giới thiệu một số loại kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai các mẹ nên tham khảo. 
Ngày 15/06/2023

Tổng quan về bệnh đái tháo đường thai kỳ

Đái tháo đường thai kỳ thường xảy ra vào giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ. Khi mắc bệnh, đường huyết của mẹ bầu tăng cao hơn bình thường. Tình trạng này cần được kiểm soát tốt để tránh gây hại đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. 
Ngày 15/06/2023

Soi cổ tử cung - Xua tan nỗi lo về các bệnh lý liên quan tử cung

Soi cổ tử cung là một kỹ thuật y khoa giúp phát hiện sớm các tổn thương ở cổ tử cung, đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Tìm hiểu về kỹ thuật và mục đích của soi cổ tử cung sẽ giúp chị em sớm phát hiện các bất thường ở cổ tử cung , từ đó có phương pháp điều trị sớm. 
Ngày 14/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp