Đi tìm cơ sở xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT uy tín tại Hà Nội | Medlatec

Đi tìm cơ sở xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT uy tín tại Hà Nội

NIPT là xét nghiệm sàng lọc trước sinh hiện đang được rất nhiều người lựa chọn bởi nó có độ chính xác cao trong việc phát hiện bất thường về nhiễm sắc thể ở thai nhi. Để đáp ứng nhu cầu ấy, rất nhiều cơ sở y tế ngoài công lập cung cấp dịch vụ xét nghiệm này đã ra đời. Vậy trong số các địa chỉ ấy, đâu mới là cơ sở xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT uy tín tại Hà Nội?


13/10/2021 | Giải đáp băn khoăn: Xét nghiệm NIPT dương tính với T13 là sao
01/07/2021 | Xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT nên thực hiện vào thời gian nào?
24/06/2021 | Những ưu điểm của phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT

1. Xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT - những vấn đề trọng tâm

1.1. Tại sao nên làm xét nghiệm NIPT 

Các nghiên cứu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, tỷ lệ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh chiếm khoảng 1.73%. Trên khắp thế giới, hàng năm vẫn có khoảng 8 triệu trẻ chào đời mang dị tật bẩm sinh. Riêng ở nước ta, con số này vào khoảng 1.5 triệu trẻ. Trong số các trẻ bị dị tật bẩm sinh thì có khoảng 2 - 3% trẻ bị mắc các bệnh lý di truyền như: Down, Edwards, dị tật ống thần kinh,...

Trong suốt quá trình mang thai, các loại dị tật này có thể phát hiện ở bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm ở những quý đầu của thai kỳ có ý nghĩa trong việc định hướng tương lai của thai nhi. 

Xét nghiệm NIPT giúp sàng lọc nguy cơ thai nhi mắc các bệnh lý bẩm sinh từ sớm cho kết quả có tính chính xác cao

Xét nghiệm NIPT giúp sàng lọc nguy cơ thai nhi mắc các bệnh lý bẩm sinh từ sớm cho kết quả có tính chính xác cao

Do đó, thực hiện xét nghiệm NIPT là rất quan trọng đối với việc phát hiện những dị tật này. Mặt khác, xét nghiệm còn hỗ trợ cải thiện và nâng cao chất lượng nòi giống, giảm phần nào gánh nặng cho xã hội. Thông qua xét nghiệm NIPT, cha mẹ sẽ biết được nguy cơ mắc bệnh lý bẩm sinh của con mình để có tâm lý yên tâm hơn.

1.2. NIPT là xét nghiệm gì

NIPT là xét nghiệm sàng lọc trước sinh có khả năng phát hiện bất thường liên quan đến nhiễm sắc thể của thai nhi từ giai đoạn sớm, không xâm lấn nên rất an toàn. Thông qua mẫu máu của thai phụ, xét nghiệm sẽ phân tích các đoạn DNA nhỏ của thai nhi để tìm ra các bất thường.

Khi mang thai, máu của thai phụ sẽ chứa hỗn hợp cfDNA gồm các tế bào của mẹ và tế bào của nhau thai. Các tế bào nhau thai ấy được đưa vào máu của mẹ trong toàn bộ thai kỳ. DNA của tế bào nhau thai giống với DNA của thai nhi. Do đó, chỉ cần phân tích cfDNA của nhau thai là có thể phát hiện sớm một số bất thường của thai nhi mà không gây hại cho cả mẹ và bé.

1.3. Xét nghiệm NIPT dành cho ai

Xét nghiệm NIPT được khuyến cáo nên thực hiện với mọi thai phụ từ tuần thứ 9 của thai kỳ, nhất là các đối tượng sau:

NIPT là xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn nên rất an toàn cho mẹ và bé

NIPT là xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn nên rất an toàn cho mẹ và bé

- Đã thực hiện Double test và/hoặc Triple test cho kết quả nguy cơ cao.

- Thai phụ trên 35 tuổi.

- Thai phụ đã từng sảy thai hoặc có tiền sử sinh con bị dị tật.

- Thai phụ có tiền sử thai lưu, thai dị dạng không xác định được nguyên nhân.

- Kết quả siêu âm thai kỳ bất thường.

- Thai phụ thực hiện IVF.

- Thai phụ mang đa thai.

1.4. Tính chính xác của NIPT như thế nào

Từ thực tế xét nghiệm hiện nay cho thấy NIPT có tính chính xác lên tới 99.9% đối với hội chứng Down, Edward, Patau,.. Tuy nhiên, thai phụ cần lưu ý rằng NIPT chỉ xác định được mức độ rủi ro đối với bất thường về nhiễm sắc thể chứ không cho thấy chắc chắn thai nhi có bị dị tật di truyền không. Nếu kết quả xét nghiệm NIPT là dương tính thì tức là nó phản ánh thai nhi có nguy cơ cao đối với một tình trạng di truyền nào đó mà nó sàng lọc.

2. Tại Hà Nội, đâu mới là cơ sở xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT uy tín

Đi tìm cơ sở xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT uy tín là mối quan tâm chung của hầu hết thai phụ vì thực tế hiện nay ở Hà Nội có tương đối nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ này. Điều đó vừa mang tới nhiều lựa chọn cho thai phụ nhưng cũng khiến cho họ gặp khó khăn trong việc tham khảo, xác minh độ uy tín để đưa ra quyết định lựa chọn địa chỉ xét nghiệm cho mình.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT uy tín sở hữu trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT uy tín sở hữu trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012

Vượt qua rất nhiều địa chỉ ngoài công lập có cung cấp dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giờ đây đã trở thành thương hiệu uy tín được đông đảo khách hàng biết đến bởi nơi đây sở hữu rất nhiều điểm cộng về xét nghiệm NIPT:

- Đây là nơi làm việc của đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Di truyền, Sản Khoa.

- Có trung tâm xét nghiệm hàng đầu Việt Nam được trang bị hệ thống máy móc phục vụ xét nghiệm đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists) được cấp ngày 7/1/2022.Điều này mang đến kết quả xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT trong thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác tuyệt đối.

- Mẫu xét nghiệm có thể được lấy tại nhà theo một quy trình an toàn, chuyên nghiệp, nhanh chóng.

- Thời gian lấy mẫu xét nghiệm linh hoạt, theo đăng ký từ trước của thai phụ, lấy mẫu cả những ngày lễ tết nên rất thuận tiện.

- Là cơ sở xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT uy tín bởi chỉ trong vòng 7 - 10 ngày tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm sẽ có kết quả. Đây là khoảng thời gian rất ít cơ sở y tế khác có thể làm được. Nhờ thời gian có kết quả nhanh chóng nên thai phụ sẽ sớm biết được tình hình thai nhi, kịp thời can thiệp với những trường hợp bất thường.

- Tất cả trường hợp có kết quả xét nghiệm bất thường đều được các bác sĩ đầu ngành giải thích, tư vấn cặn kẽ.

- Kết quả xét nghiệm là hoàn toàn bảo mật.

Ý thức được tầm quan trọng của sàng lọc trước sinh và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu nên trong hơn 25 năm qua, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã trở thành cơ sở xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT uy tín ở Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay cần hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề liên quan đến xét nghiệm NIPT, chỉ cần nhấc máy gọi tới tổng đài 1900 56 56 56, bất cứ thời điểm nào khách hàng cũng sẽ nhận được tư vấn và hỗ trợ chính xác, tận tình.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Mọi vấn đề về huyết trắng nữ giới nên biết

Các vấn đề bất thường liên quan đến huyết trắng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vì thế, biết được bất thường về huyết trắng là cách để nữ giới chủ động áp dụng biện pháp bảo vệ chính mình. Nội dung bài viết dưới đây MEDLATEC sẽ cùng bạn tìm hiểu các vấn đề có liên quan đến yếu tố này.
Ngày 19/06/2023

Các loại kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai

Mang thai được coi là giai đoạn nhạy cảm của người phụ nữ khi cơ thể họ có vô số các thay đổi về nội tiết tố, thể chất, tinh thần và sức đề kháng cũng yếu hơn so với trước đây. Vì vậy không phải mẹ bầu nào cũng hoàn toàn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, mẹ có thể mắc phải bệnh lý nào đó do vi khuẩn hay các vi sinh vật khác gây ra. Bài viết sau sẽ giới thiệu một số loại kháng sinh an toàn cho phụ nữ có thai các mẹ nên tham khảo. 
Ngày 15/06/2023

Tổng quan về bệnh đái tháo đường thai kỳ

Đái tháo đường thai kỳ thường xảy ra vào giai đoạn 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kỳ. Khi mắc bệnh, đường huyết của mẹ bầu tăng cao hơn bình thường. Tình trạng này cần được kiểm soát tốt để tránh gây hại đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. 
Ngày 15/06/2023

Soi cổ tử cung - Xua tan nỗi lo về các bệnh lý liên quan tử cung

Soi cổ tử cung là một kỹ thuật y khoa giúp phát hiện sớm các tổn thương ở cổ tử cung, đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Tìm hiểu về kỹ thuật và mục đích của soi cổ tử cung sẽ giúp chị em sớm phát hiện các bất thường ở cổ tử cung , từ đó có phương pháp điều trị sớm. 
Ngày 14/06/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp