​Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu bạn không nên chủ quan | Medlatec

​Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu bạn không nên chủ quan

Cắt bao quy đầu là một trong những thủ thuật khá quen thuộc đối với nam giới. Tuy nhiên, nhiều bạn phải đối mặt với tình trạng nhiễm trùng sau khi kết thúc tiểu phẫu và ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt. Chúng ta nên nắm được một số dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu mà nam giới thường gặp phải.


15/10/2021 | Góc tư vấn: trẻ bao nhiêu tuổi có thể cắt bao quy đầu?
04/09/2021 | Góc giải đáp: Có nên cắt bao quy đầu không - thực hiện ở đâu uy tín?
04/09/2021 | Phương pháp nào thực hiện cắt bao quy đầu không đau?
06/08/2021 | Hỏi đáp: Có nên phẫu thuật cắt bao quy đầu cho trẻ hay không?

1. Một số nguyên nhân gây nhiễm trùng sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Có thể nói, cắt bao quy đầu là tiểu phẫu khá đơn giản và an toàn đối với nam giới. Chính vì thế bạn không cần quá lo lắng trước và trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, sau tiểu phẫu, nhiều bạn phải đối mặt với tình trạng nhiễm trùng. Vậy hiện tượng này xảy ra do những nguyên nhân nào?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu ở nam giới

Nhiễm trùng chủ yếu xảy ra do những thói quen sinh hoạt không lành mạnh của bệnh nhân. Sau khi phẫu thuật, bác sĩ thường dặn dò mọi người kỹ về vấn đề vệ sinh vùng bao quy đầu cũng như cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, nhiều bạn khá chủ quan và chưa tuân thủ theo hướng dẫn. Đặc biệt, việc quan hệ tình dục ngay sau một thời gian ngắn cắt bao quy đầu cũng gây ra tình trạng nhiễm trùng nặng.

Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo cũng là một trong những lý do khiến bạn bị nhiễm trùng hậu phẫu. Tốt nhất, bệnh nhân nên hỏi ý kiến bác sĩ về chế độ dinh dưỡng, đồng thời xây dựng thực đơn phù hợp dành cho người mới cắt bao quy đầu nhé!

Ngoài ra, nguyên nhân khác có thể khiến nam giới gặp phải dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu là công tác vô khuẩn, thao tác khi thực hiện thủ thật chưa tốt. Chính vì thế, việc lựa chọn cơ sở điều trị và phẫu thuật là vô cùng quan trọng.

2. Cảnh báo những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Một số bạn thường không để ý tới những triệu chứng bất thường sau khi cắt bao quy đầu. Họ cho rằng đây là dấu hiệu thường gặp hậu phẫu nên không quá bận tâm. Để kịp thời phát hiện và điều trị, mọi người cần nắm được những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu thường gặp.

Những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy giúp bạn phát hiện và điều trị bệnh sớm

Những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy giúp bạn phát hiện và điều trị bệnh sớm

Hậu tiểu phẫu, nếu bạn phát hiện dương vật thường xuyên đau nhức, hãy chủ động theo dõi và đi khám nam khoa sớm nhé! Bởi vì đây là dấu hiệu thường gặp của hiện tượng nhiễm trùng. Thông thường, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức sau khoảng 1 tuần thực hiện tiểu phẫu. Nhiều trường hợp xuất hiện muộn sau khi vết mổ đã bắt đầu lành. Việc theo dõi triệu chứng trong từng khoảng thời gian là vô cùng cần thiết để kịp thời phát hiện bệnh.

Nhiều bạn nam bị nhiễm trùng sau phẫu thuật thấy dương vật có tiết mùi hôi khá khó chịu, đồng thời, xuất hiện tình trạng chảy dịch mủ, thậm chí có thể lẫn máu ở vết khâu dương vật. Mọi người nên vệ sinh thật nhẹ nhàng và sạch sẽ, sau đó tới khám tại các cơ sở y tế uy tín để tìm ra nguyên nhân, cách điều trị nhé!

Đặc biệt, mọi người đừng bỏ qua triệu chứng sốt cao ở bệnh nhân vừa đi cắt bao quy đầu, tình trạng này báo hiệu bạn đang bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Thậm chí, một số bạn phải đối mặt với triệu chứng dương vật chảy khá nhiều máu.

Bệnh nhân nên chú ý tới chế độ ăn uống sau tiểu phẫu

Bệnh nhân nên chú ý tới chế độ ăn uống sau tiểu phẫu

Nếu những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu kéo dài từ 2 - 3 ngày trở lên, bệnh nhân cần được theo dõi và điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa để hạn chế biến chứng xấu.

3. Làm thế nào để hạn chế tình trạng nhiễm trùng ở nam giới sau khi cắt bao quy đầu?

Có thể khẳng định rằng tình trạng nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sinh hoạt của nam giới. Liệu tình trạng này có thể ngăn ngừa sớm hay không? Trên thực tế, bạn có thể giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng hậu tiểu phẫu bằng nhiều cách khác nhau.

Sau tiểu phẫu, bệnh nhân nên dành thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi, tốt nhất không nên đi lại quá nhiều hoặc tham gia các hoạt động phải vận động mạnh. Đây là điều không thể bỏ qua khi vừa thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân kiêng quan hệ tình dục để tránh nguy cơ viêm nhiễm nghiêm trọng. 

Mọi người nên dành thời gian nghỉ ngơi

Mọi người nên dành thời gian nghỉ ngơi

Việc vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ là yếu tố không thể bỏ qua để phòng tránh dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu. Tốt nhất bạn dành thời gian để thay băng và vệ sinh vết mổ hằng ngày. Ngoài ra, bạn đừng quên xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, kiên trì sử dụng thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

4. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng

Như đã phân tích ở trên, cơ sở y tế kém chất lượng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu. Chính vì thế chúng ta cần quan tâm, lựa chọn cơ sở y tế uy tín giúp bạn yên tâm khám và điều trị.

Nếu đang tìm kiếm cơ sở y tế chất lượng, có kinh nghiệm cắt bao quy đầu ở nam giới, bạn có thể tham khảo dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, bệnh viện được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn để thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Chúng tôi tự hào với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Các xét nghiệm thực hiện tại bệnh viện đảm bảo độ chính xác cao. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm xử lý các vấn đề nam khoa

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm xử lý các vấn đề nam khoa

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được đánh giá cao với nhiều chương trình hỗ trợ bệnh nhân. Bệnh viện đã và đang triển khai thành công chương trình bảo lãnh viện phí với sự hợp tác của gần 40 công ty bảo hiểm uy tín. 

Hy vọng rằng qua bài viết này mọi người đã nắm được một số dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu. Bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để khám và thực hiện tiểu phẫu này, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đồng thời, chúng ta cũng cần duy trì thói quen vệ sinh vết thương hàng ngày.

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Cấu tạo tinh hoàn nam giới và những bệnh lý có thể gặp phải

Trong cơ quan sinh dục ở nam giới, tinh hoàn là bộ phận có vai trò rất quan trọng song chúng lại nhạy cảm, dễ chịu sự tác động của yếu tố cả bên ngoài và trong cơ thể dẫn tới tổn thương. Vì thế, hiểu về cấu tạo tinh hoàn cùng với những bệnh lý thường gặp là điều cần thiết đối với nam giới để có thể bảo vệ và chăm sóc bộ phận này tốt hơn.
Ngày 09/02/2023

Cấu tạo dương vật - cơ chế cương dương ở nam giới

Cấu tạo dương vật ở nam giới khá đặc biệt với các đặc điểm cùng chức năng hoàn toàn khác biệt so với nữ giới. Mặc dù dương vật là bộ phận không có xương nhưng vẫn có thể cương cứng nếu có sự kích thích. Nam giới nên nắm chắc cấu trúc, vai trò của bộ phận sinh dục để biết được cơ chế hoạt động, đồng thời giúp phát hiện kịp thời những biểu hiện bất thường để điều trị.
Ngày 07/02/2023

Những tác hại của thuốc lá đối với khả năng sinh lý của nam giới

 Tác hại của thuốc lá đối với khả năng sinh lý của nam giới là không hề nhỏ. Trong đó, thuốc lá là nguyên nhân rất lớn khiến chất lượng tinh trùng giảm sút, rối loạn cương dương. Trong một số trường hợp, nam giới còn bị liệt dương do tác động từ khói thuốc.
Ngày 04/02/2023

Khi đi khám nam khoa bạn cần lưu ý điều gì?

Nam giới thường không quan tâm nhiều tới việc đi kiểm tra sức khỏe sinh dục của mình. Điều này khiến bạn không thể theo dõi sát sao, kịp thời phát hiện bệnh nam khoa. Về lâu dài, nếu 1 số bệnh lý không được phát hiện và điều trị kịp thời thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người nam giới đó. Do đó, chúng ta nên chủ động đi kiểm tra và nắm được một số lưu ý khi đi khám nam khoa.
Ngày 17/01/2023
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp