Năm 1996, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC được ra đời mang trong mình sứ mệnh đem dịch vụ y tế tiện ích phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân Việt. Đến nay sau 26 năm phát triển, dịch vụ này không chỉ khẳng thương hiệu y tế yêu thích, tiện lợi số 1, mà còn vươn mình phủ khắp toàn quốc và bước đầu phát triển vươn ra quốc tế.
01/04/2021 | Hành trình 5 năm MEDLATEC Bắc Ninh đưa dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đến từng người dân 15/03/2021 | Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Hành trình 25 năm nỗ lực vì chăm sóc sức khỏe người dân Việt 05/10/2020 | Giải tỏa lo lắng kiểm tra HIV nhờ dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi 10/08/2020 | Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Xua tan nỗi lo lây nhiễm chéo dịch bệnh
Tiên phong dịch vụ y tế mới mẻ
Đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, đa số người dân có thói quen đi khám thì đến bệnh viện. Do quá tải tại các bệnh viện, phòng khám nên việc chờ đợi lấy số khám, xếp sổ chờ bác sĩ gọi tên vào tư vấn, khám là hình ảnh rất quen thuộc với người dân lúc bấy giờ.
Thấu hiểu những vất vả, phiền toái của người dân đi khám bệnh, bởi vậy, bác sĩ Nguyễn Anh Trí ngày ấy luôn đau đáu, trăn trở dịch vụ tiện ích phục vụ nhân dân.
Đầu năm 1996, tiến sĩ, bác sĩ Trí - thành viên sáng lập MEDLATEC (nay là GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, đại biểu Quốc hội khóa XV) là người đầu tiên “mang” về Việt Nam dịch vụ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà (hay còn gọi là dịch vụ lấy mẫu tận nơi/tại nhà) tiện lợi. Dịch vụ này được ông học hỏi trong quãng thời gian tu nghiệp ở Nhật, ông được đào tạo về lĩnh vực này và nhận thấy đây là dịch vụ rất hữu ích cho xã hội, cộng đồng.
Từ mới lạ ở Việt Nam, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi mang đến giải pháp kiểm tra sức khỏe tiện ích của người dân cả nước hiện nay
Sự tiên phong mang dịch vụ “mới lạ” vào Việt Nam ban đầu gặp không ít khó khăn trong sự hoài nghi của người dân. Tuy nhiên, trong suốt hành trình 26 năm xây dựng và phát triển, với tinh thần sáng tạo không ngừng, dịch vụ lấy mẫu tận nơi MEDLATEC đem đến giải pháp kiểm tra sức khỏe toàn diện và hoàn hảo nhất của người dân nước ta.
Với sự tin cậy chất lượng cùng những tiện ích dịch vụ đem lại, bởi vậy số lượng khách hàng biết đến và sử dụng để kiểm tra, theo dõi sức khỏe định kỳ ngày càng gia tăng. Theo số liệu thống kê, năm 2021, có hơn 2 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ và số lượng khách hàng tái sử dụng đều tăng so với năm trước.
Cùng với sự tin tưởng, đón nhận của người dân, dịch vụ này cũng nhận được sự đánh giá cao của các cấp quản lý.
Phát biểu trong lễ kỷ niệm thành lập MEDLATEC, GS Nguyễn Viết Tiến - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế biểu dương, đánh giá cao mô hình dịch vụ xét nghiệm tại nhà và trả kết quả xét nghiệm nhanh, chính xác mà MEDLATEC đang triển khai. Từ đó ngày càng có đóng góp lớn hơn để cùng ngành y tế của Hà Nội và cả nước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.
Nâng tầm thương hiệu, vươn ra thị trường quốc tế
“Phát triển dịch vụ y tế là hoạt động xuyên suốt, chủ yếu của MEDLATEC, trong đó nòng cốt phát triển là xét nghiệm, chủ lực là lấy bệnh phẩm tại nhà”- GS Nguyễn Anh Trí chia sẻ.
Với tầm nhìn và định hướng sáng suốt đó, MEDLATEC giờ đây không chỉ khẳng định vị thế Trung tâm Xét nghiệm hiện đại số 1, địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy hàng đầu tại Việt Nam, hay tiên phong dịch vụ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà tiện lợi, mà giờ đây tên tuổi của đơn vị đã vươn ra thị trường quốc tế.
Minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ đó là Hệ sinh thái Y tế MEDLATEC hiện rất đa dạng, gồm sở hữu 01 Bệnh viện Đa khoa, 04 phòng khám Đa khoa, 26 văn phòng tại Hà Nội và 60 điểm thu gom mẫu toàn quốc.
Hệ sinh thái Y tế MEDLATEC mở rộng toàn quốc với chuỗi Bệnh viện/phòng khám và 24 chi nhanh toàn quôc, đồng thời vươn xa thị trường quốc tế
Năm 2015, đơn vị mở chi nhánh đầu tiên tại MEDLATEC Bắc Ninh, tiếp đó là Hải Phòng, Bắc Giang, Nghệ An.... Nhưng đến nay, tức chỉ sau 8 năm đẩy mạnh mở rộng phát triển ở tỉnh thì “con đường MEDLATEC” tiếp tục được phủ xanh. Chỉ riêng trong tháng 5, đơn vị tiếp tục ghi dấu và khẳng định sự lớn mạnh khi chính thức đi vào hoạt động chi nhánh thứ 24 trên toàn quốc - MEDLATEC Bình Dương và MEDLATEC Đắk Lắk thành lập phòng khám đa khoa.
Đặc biệt, nằm trong chiến lược phát triển năm 2022, ngoài phủ sóng tại 63/63 tỉnh thành, đơn vị sẽ bước đầu tiếp cận và mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á, trước mắt là tại Lào, Campuchia.
Kiến tạo thương hiệu từ chất lượng, giá trị
Với tầm nhìn xa, sự đau đáu và trăn trở của người sáng lập, cùng sự kỳ vọng của Ban lãnh đạo mong muốn người dân cả nước được thụ hưởng dịch vụ tốt nhất cho chăm sóc sức khỏe tại nhà đã thôi thúc MEDLATEC không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
TS Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MED-GROUP chia sẻ: “Với mỗi doanh nghiệp, sự hài lòng của khách hàng được xem là thước đo dịch vụ. Vì vậy, để dịch vụ lấy mẫu tại nhà có chất lượng như cam kết, chúng tôi đã và sẽ tiếp tục quyết liệt thực hiện nhiều hành động để mang đến khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất. Cụ thể là nâng cao trình độ nhân viên theo chuẩn “văn hóa người MED”; Ứng dụng công nghệ số vào quản lý tiến trình đi của mẫu xét nghiệm, thực chữ ký số trên kết quả xét nghiệm; Áp dụng ERP, CRM vào quản lý và chăm sóc khách hàng nâng cao hơn nữa; Đầu tư máy móc, hóa chất công nghệ hiện đại cho kết quả xét nghiệm tin cậy”.
Theo đó, dịch vụ này đã mang đến khách hàng sự an tâm, hài lòng bởi những điểm cộng mang lại như: Đặt lịch xét nghiệm đơn giản, thuận tiện qua nhiều kênh (tổng đài 1900 56 56 56, website medlatec.vn, app Medon); Sau đó có nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp đến lấy mẫu theo đúng thời gian hẹn; Kết quả xét nghiệm có sau từ 1,5 giờ (tùy loại xét nghiệm) và bảo đảm chính xác, tin cậy với 2.000 danh mục xét nghiệm, do toàn bộ mẫu được bảo quản theo quy định của Bộ Y tế và được phân tích tự động trên hệ thống máy xét nghiệm quản lý đồng thời hai tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, tiêu chuẩn CAP (Hoa Kỳ) đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam, hóa chất xét nghiệm theo tiêu chuẩn IVD; Sau khi có kết quả, khách hàng được bác sĩ gọi điện tư vấn, hướng dẫn cụ thể.
MEDLATEC kết quả xét nghiệm cam kết chính xác, tin cậy do được áp dụng đồng bộ hai tiêu chuẩn quản lý là tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và CAP
Sau 26 năm hình thành và phát triển, dịch vụ đã đi đến mọi miền Tổ quốc, do đó bất kể khi nào cần kiểm tra, khách hàng đăng ký là được phục vụ 24/7, kể cả ngày Lễ/Tết, thời gian nhận lịch mỗi ngày từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm.
Ngoài ra, khách hàng không lo lây nhiễm chéo, nhất là trong những giai đoạn dịch bệnh nguy hiểm như đại dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết... Việc được xét nghiệm sớm giúp người bệnh dễ dàng kiểm soát sức khỏe để tránh biến chứng nguy hiểm, từ đó có biện pháp phòng và điều trị kịp thời, cũng như tránh lây lan bệnh ra xung quanh.
Với tinh thần “gọi là có” của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, giúp người dân không mất thời gian đi lại, di chuyển, nhất là gia đình có con nhỏ, người già hoặc phụ nữ có thai.
Đối với đối bác sĩ cộng tác viên, các phòng khám ở các tỉnh, việc hợp tác cùng MEDLATEC qua gửi và thu gom mẫu xét nghiệm đã giúp bác sĩ có cơ sở chẩn đoán, theo dõi sức khỏe kịp thời cho người dân.
Theo thời gian chất lượng dịch vụ không ngừng được hoàn thiện và cải tiến, song vì lợi ích của khách hàng nên giá xét nghiệm vẫn thu đúng giá niêm yết tại viện và phí đi lại lấy mẫu, trả kết quả xét nghiệm trên toàn quốc chỉ có 10.000 đồng/lần.
Nhanh chóng, chính xác, tiện lợi là giá trị của dịch vụ mang lại, cũng như khẳng định chất lượng và niềm tin tin cậy với khách hàng. Những giá trị, chất lượng mà khách hàng được thụ hưởng cũng là những giá trị cốt lõi nâng tầm thương hiệu và kiến tạo sự phát triển bền vững cùng thương hiệu uy tín MEDLATEC.
Từ thành công mở rộng phòng khám, chi nhánh trên toàn quốc, cùng sự ghi nhận của các cấp quản lý, đối tác và cộng đồng, tin tưởng đây sẽ là tiền đề cho MEDLATEC vững vàng đưa tiện ích dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi ra trường quốc tế, trong đó trước mắt là tại Lào và Campuchia.
Bên cạnh hệ sinh thái Y tế làm trung tâm, với mô hình tập đoàn đa ngành, MED-GROUP hiện hoạt động trên các lĩnh vực khác như:
- MEDLATEC: Dịch vụ y tế
- MEDAZ: Trang thiết bị Y tế
- MEDAZ PHARMA: Dược
- MEDDOM: Văn hóa
- MEDCOM: Công nghệ thông tin
- MEDICONS: Xây dựng
- MEDIM: Chẩn đoán hình ảnh
Mọi thông tin liên hệ vui lòng gọi tổng đài 1900 56 56 56 (hỗ trợ toàn quốc, hoạt động 24/7).
|