Dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn: Đừng nôn nóng! | Medlatec

Dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn: Đừng nôn nóng!

Ngày 10/07/2013 PHI NGUYỄN (ghi)

Trẻ biếng ăn, bị chứng trào ngược thực quản, rối loạn tiêu hóa khiến nhiều phụ huynh nôn nóng ép bé ăn đủ khẩu phần dinh dưỡng trong ngày. Hậu quả: bé càng sợ hãi và ám ảnh bữa ăn.



Cơ thể bé tăng trưởng từng ngày, cân nặng giảm khi tuổi càng tăng, khi bé sút cân, biếng ăn phải có lý do cụ thể như sốt ho, mọc răng hay tiêu chảy. Không để tình trạng bé biếng ăn kéo dài, khi phụ huynh mất kiểm soát dẫn đến việc ép bé ăn, lâu dần bé sẽ bị suy dinh dưỡng, dù vẫn ăn đủ bữa vì khả năng dung nạp dinh dưỡng không cao.


Theo BS Trần Quốc Cường, việc duy trì bữa ăn ngon miệng của trẻ tùy thuộc vào khả năng dạy bé ăn của người lớn. Tăng cường sức đề kháng cho bé bằng các vitamin từ trái cây tươi, bổ sung dưỡng chất từ sữa giàu năng lượng, các chất béo, chất đạm từ nguồn thực phẩm đa dạng, giúp bé ngủ đủ giấc, uống đủ nước, ăn đủ bữa. Có trẻ biếng ăn do tính hiếu động hoặc thụ động trong việc nhai nuốt thì phụ huynh cần tạo trò chơi để bé chú ý khi ăn hay cùng ăn với bé để bé tập nhai nuốt. Tránh việc vừa cho bé đi rong vừa ăn hoặc nhét thức ăn đầy miệng khiến bé khó nhai nuốt, nên ngồi ghế ăn với các trò chơi bé thích thú. Tạo cho bé các bữa ăn đúng giờ để khoảng cách các bữa chính và phụ đều đặn, khoảng từ ba-bốn tiếng cho ăn một lần, để bé cảm giác đói và no rõ ràng. Nếu bé hào hứng với việc tự xúc ăn, phụ huynh nên khuyến khích và hướng dẫn, sẽ tạo cho bé sự ngon miệng và cảm giác thích thú với bữa ăn hơn.

Nguồn: phunuonline.com.vn

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Hội chứng rung lắc trẻ sơ sinh - Ba mẹ nên cẩn trọng

Chắc hẳn các bậc phụ huynh đều biết trẻ sơ sinh là đối tượng cần được chăm sóc đặc biệt, bởi vì cơ thể của bé rất yếu, dễ bị tổn thương do các tác động bên ngoài. Trong đó, thói quen rung lắc khi vỗ về trẻ sơ sinh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, sự phát triển của bé. Chúng ta cũng tìm hiểu những ảnh hưởng của hội chứng rung lắc trẻ sơ sinh trong bài viết này nhé!
Ngày 19/12/2022

Trẻ sơ sinh thở mạnh có phải là vấn đề đáng lo ngại không?

Khi mới chào đời, cơ thể của trẻ khá non nớt và dễ bị tổn thương, do đó các bậc phụ huynh cần chăm sóc con thật cẩn thận. Nếu phát hiện ra những dấu hiệu bất thường ở trẻ sơ sinh, bạn nên cho bé đi kiểm tra kịp thời, nhất là khi gặp phải tình trạng trẻ sơ sinh thở mạnh. Vậy đây có phải vấn đề đáng lo ngại hay không?
Ngày 01/12/2022

Trẻ sơ sinh hắt xì nhiều có đáng lo ngại không?

Với các bé sơ sinh, ba mẹ có rất nhiều nỗi lo lắng và 1 trong số đó là trẻ hay bị hắt xì hơi. Vậy trẻ sơ sinh hắt xì nhiều có phải là dấu hiệu cảnh báo có bất ổn về vấn đề sức khỏe? Hãy cùng tìm hiểu thêm về nguyên nhân và biện pháp cải thiện tình trạng trẻ hay bị hắt xì qua bài viết sau. 
Ngày 30/11/2022

Cha mẹ hãy cẩn trọng với các triệu chứng viêm kết mạc ở trẻ

Trẻ nhỏ là đối tượng cần được chăm sóc đặc biệt bởi vì các bé rất dễ mắc bệnh do những thói quen không tốt. Một trong số đó là thói quen dụi mắt, đây chính là lý do hàng đầu dẫn tới tình trạng viêm kết mạc ở trẻ. Khi đối mặt với tình trạng này, trẻ sẽ gặp phải những triệu chứng như thế nào, bài viết này sẽ giúp các bậc phụ huynh nắm được và chủ động chăm sóc bé.
Ngày 17/11/2022
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp