8 thói quen sai lầm âm thầm hủy hoại sức khỏe của bạn | Medlatec

8 thói quen sai lầm âm thầm hủy hoại sức khỏe của bạn

Ngày 06/05/2019 Ban Biên tập

Những thói quen như uống nước quá nóng, ăn ít rau xanh, thức khuya, không kiểm tra sức khỏe thường xuyên… tưởng chừng như vô hại nhưng thực tế lại đang âm thầm hủy hoại sức khỏe của bạn.


16/04/2019 | Khám sức khoẻ du học, xin việc - thủ tục nhanh chóng, chính xác
29/03/2019 | Khám tổng quát định kỳ - Bí quyết kiểm soát sức khỏe thông minh
18/03/2019 | Khám sức khỏe tổng quát - Giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện

1. Uống nước quá nóng

Uống nước là một thói quen, việc làm diễn ra hằng ngày tuy nhiên không phải ai cũng biết uống nước đúng cách sao cho có lợi cho sức khỏe. Ví như việc uống nước quá nhiều, uống nước quá ít, uống nước quá lạnh hoặc uống nước quá nóng… không chỉ gây hại cho thận mà còn có nguy cơ gây ung thư. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chỉ ra rằng uống nước quá nóng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư thực quản. Các nhà khoa học khuyến cáo, nhiệt độ an toàn cho đồ uống là dưới 65 độ C.

Uống nước nóng - thói quen không tốt cho sức khỏe.

2. Ăn nhiều thịt đỏ

WHO xếp hạng thịt đỏ, cùng thuốc lá và asen thuộc nhóm các nhân tố gây ung thư hàng đầu. Theo đó, WHO đã tìm ra mối liên hệ giữa các loại thịt đỏ qua chế biến như thịt xông khói, xúc xích hoặc thịt bò xay với ung thư trực tràng. Kết quả ở các nghiên cứu khác còn cho thấy nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy và tuyến tiền liệt nếu ăn nhiều thịt đỏ.

3. Ăn ít rau xanh và hoa quả

Các chuyên gia y tế cho biết, việc sử dụng thiếu rau xanh và hoa quả đồng nghĩa với thiếu chất xơ, sẽ gây nhiều tác hại cho cơ thể. Trong đó có thể kể đến việc thúc đẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển bệnh ung thư. Các nghiên cứu gần đây cho thấy tại Việt Nam, tỷ lệ ăn thiếu rau và trái cây đang ở mức báo động. Tỷ lệ nam giới ăn thiếu rau xanh và hoa quả nhiều hơn nữ giới.

Khó phòng ung thư vì người Việt có thói quen lười ăn rau.

4. Thức khuya, ngủ không đủ giấc

Khi bạn không ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày thì não bộ sẽ hoạt động kém linh hoạt. Thậm chí, nó còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Các chuyên gia y tế cho biết, rất nhiều yếu tố miễn dịch được hình thành trong giấc ngủ. Điển hình là chất melatonin - nội tiết tố tự nhiên có tính chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào có thể dẫn đến ung thư. Ngoài ra, việc thiếu hụt melatonin sẽ ảnh hưởng đến khả năng sản sinh estrogen từ buồng trứng phụ nữ, tăng nguy cơ ung thư vú cũng như nguy cơ vô sinh.

5. Quan hệ tình dục không dùng bao bao su

Quan hệ tình dục không dùng bao bao su bạn có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhất là virus HPV - loại virus có thể gây ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, cổ họng, âm hộ và âm đạo.

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây nên các bệnh truyền nhiễm.

6. Thường xuyên ăn thức ăn nhanh

Trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, nhiều người có thói quen ăn thức ăn nhanh tại nơi làm việc để tiết kiệm thời gian. Đây là môt thói quen tưởng chừng rất tiện lợi nhưng thực chất lại có hại cho sức khỏe. Lý do được các nhà khoa học đưa ra là nếu ăn thức ăn nhanh trong thời gian dài sẽ dẫn đến suy giảm thể lực và tăng nguy cơ ung thư, nhất là ung thư dạ dày.

7. Ngồi nhiều, lười vận động

Thói quen ngồi lâu trong một thời gian dài, ít vận động là những yếu tố nguy cơ với tăng cân, béo phì, bệnh tim mạch, tăng đường huyết, rối loạn chuyển hóa lipid và một số loại ung thư như ung thư đại trực tràng, ung thư buồng chứng và ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang…

Ngồi lâu không vận động tăng nguy cơ mắc các bệnh.

8. Không kiểm tra sức khỏe

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, thực phẩm bẩn tràn lan, lối sống lười vận động… thì việc kiểm tra sức khỏe định kỳ có lẽ là một thói quen cần phải có để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Các chuyên gia y tế của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đưa ra lời khuyên, nên theo dõi sức khỏe thường xuyên để kịp thời phát hiện các tế bào ung thư trước khi bệnh trầm trọng hơn. Không chỉ có vậy, một số xét nghiệm trong sàng lọc ung thư sớm còn góp phần ngăn chặn một số bệnh ung thư.

Từ ngày 30/04-30/05/2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai gói quà tặng hấp dẫn khi quý khách hàng tải app icnm.vn/app hoặc đặt lịch khám qua app. Cụ thể:

- Giảm 15% trừ trực tiếp vào tổng chi phí khám sức khỏe tổng quát, sàng lọc ung thư.

- Giảm tới 20% khi khách hàng mua combo gói khám sức khỏe tổng quát và gói tầm soát ung thư.

iCNM là một ứng dụng y tế, chăm sóc sức khỏe được vận hành và phát triển bởi Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. iCNM được “khai sinh” với mục tiêu đem lại một ứng dụng y tế thông minh với những tính năng tiện ích như: Đặt lịch khám, tra cứu kết quả khám chữa bệnh, tìm kiếm phòng khám, hỏi đáp chuyên gia y tế, bản đồ y khoa, cập nhật các thông tin y tế mới nhất...

Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Bệnh viện, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ:

42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội;

5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tổng đài tư vấn: 1900 56 56 56

Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected]

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

6 nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh - mẹ bầu nhất định phải biết

Sức khỏe con yêu khi chào đời là nỗi lo lắng của mọi gia đình. Cha mẹ ai cũng muốn con khỏe mạnh và thông minh. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng may mắn như vậy. Dị tật bẩm sinh thai nhi ngày càng có xu hướng gia tăng do nhiều nguyên nhân khác nhau, vậy đó là những nguyên nhân nào và đâu là giải pháp?
Ngày 02/01/2020

Năm loại nhồi máu cơ tim và tiêu chuẩn chẩn đoán

Nhồi máu cơ tim là bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Mặc dù tỉ lệ tử vong đã giảm nhưng biến chứng của bệnh vô cùng nặng nề. Hãy cùng PGS.TS Nguyễn Nghiêm Luật tìm hiểu về căn bệnh này.
Ngày 28/10/2019

Cảnh giác sự nguy hiểm của bóng cười ở giới trẻ

Bệnh nhân nam, 26 tuổi sống tại Tây Hồ, Yên Phụ sau khi hút 10 quả bóng cười/tuần kéo dài trong 1 năm đã xuất hiện tê tứ chi và yếu 2 chân, dù đã được điều trị tích cực nhưng cũng khó tránh được biến chứng về thần kinh. Đó chỉ là một trong rất nhiều trường hợp tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám và điều trị.
Ngày 28/10/2019

Ý nghĩa và quy trình thực hiện xét nghiệm dịch não tuỷ

Xét nghiệm dịch não tủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc chẩn đoán, điều trị và tiên lượng các bệnh liên quan đến hệ thần kinh trung ương. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin quan trọng về xét nghiệm dịch não tủy.
Ngày 24/08/2019
Call Now
  Đặt lịch lấy mẫu tại nhà
  Đặt lịch KSK doanh nghiệp